Chapter 3: Pagsubok

8 0 0
                                    

💛💛💛💛💛💛💛💛

KC POV

Naka upo na ako sa isang coffee shop matapos kong puntahan lahat ng nakita kong May vacant job sa classified ads. May usapan kame ni Francis na lalabas today. Nakita ko na syang papasok ng coffee Shop kinawayan ko si Francis para makita nya ako. He kiss me in my lips.

"Hon! Kanina ka pa?" Tanong ni Francis ng makalapit sa akin.

"Kararating ko Lang din"

"Tara na??"

"Sige! San nga pala tayo pupunta?"

"Manood movie then eat dinner, basta bahala na"

Napangiti naman ako sa kanya "ok cge Tara na!"

Magkaagapay kame lumabas ng coffee shop at dumiretso sa isang mall. "Anong gusto mo panoorin?" Tanong nya sa akin

"Sure ka ako ang pipili"

"Oo naman! Kahit alam ko na magkaiba tayo ng gusto pag dating sa movie genre"

"Gusto ko yung love story"

"Fine then..." ngumiti s'ya sa akin. Himala hindi s'ya tumanggi. Nang makabili ng ticket ay pumasok na kame sa sinehan. parang Hindi naman sya nanonood dahil kung Saan saan humahawak yung kamay nya sa katawan ko. Nabubwisit na ako.

"Hon! Ano ba?!?" Saway ko kay Francis.

"Namiss Lang kita"

"But not in this place ano ka ba.. nakakahiya kung May makakita sa atin."

"What you mean ready ka na ibigay sa akin ung gusto ko?"

"Huh?!?" Nagulat ako sa sinabi nya. masyado talaga aggressive yung boyfriend ko interms of sex... open minded naman ako sa nga ganung bagay but  I'm not yet ready. Sabi nya, dun din naman pupunta yung relasyon namen sa panahon daw ngayon sex na ang nagpapatatag sa isang relasyon. Hindi na Lang ako nakipag talo sa kanya.

"No! Not yet... what I mean is nakakahiya nasa public places tayo." Tumigil sya sa ginagawa nya sa akin at tumahimik na Lang. Alam ko na nagtatampo sya. Hinayaan ko muna sya mamaya ko na sya kakausapin pag tapos ng movie namen. Natapos ang pinapanood namen, Hindi nya pa rin ako iniimik. Nauna syang tumayo at lumabas ng sinehan, nag madali na rin ako tumayo at sinundan si Francis.

"Hon!" Sigaw ko. Lumingon lang sya sa akin ng naka simangot. Lumapit ako at humawak sa braso nya

"Sorry"

"Its fine..." Pero alam  ko na galit pa rin sya.

"Ano ba problema mo? Dahil ba sa sinasabe ko kanina at pinagilan kita sa ginagawa mo sa akin" Hindi na ako nakapag timpi sa tantrums nya.

"Both!!" Sigaw nya rin sa akin.

"Francis alam mo naman na I'm not yet ready sa mga ganung gawain madami pa ako gusto gawin sa buhay... what if" he stop me sa pamamagitan ng yakap at halik sa noo.

"Ok fine! I understand sorry din" Natapos na nga ang arguments namen about sa sex na yan! Tumuloy kame sa isang restaurant at kumain. Tapos ay hinatid nya na ako sa bahay.

right love at the wrong time.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon