💛💛💛💛💛💛💛💛
KC POV
Nagising ako sa alarm ng cellphone ko, bumangon na ako dahil maaga ang appoinment ko MEGALAB. I check My cellphone pero wala pa rin Message galing kay Francis, nagtataka na talaga ako sa lalaki na ito, Hindi naman s'ya ganun sa akin ano kaya pinag kakaabalahan nun, i decided na tawagan na s'ya! Ring ng ring pa rin hindi n'ya pa rin sinasagot. Binaba ko na ulit ang cellphone ko, I will call him later pag nasa biyahe na ako. Nakapag ayos na ako at tinignan ulit ang sarili sa salamin, kaya mo yan! Kausap ko sa sarili ko.
"Ma! Good morning"
"Morning anak"
"Kumain ka na Baka ma late ka pa sa pupuntahan mo" kumain ako ng mabilisan, ayoko ma traffic at Malate sa first day ko.
"Ma mauna na ako, Baka ma traffic ako"
"Sige mag ingat ka"
"Ok ma! Bye."
Lumabas na ako At sumakay ng Jeep. Habang nasa Jeep ay tinawagan ko ulit si Francis ngunit Hindi pa rin sya sumasagot kaya I decided na mag message na Lang ulit.
————————-
Ralph POV
Maaga ako gumising today I need to condition my self para naman pogi ako mamaya pag punta sa Office na inaplyan ko. Work out muna konti then breakfast. Gamitin ko na lang yung motor ko para Hindi ako ma traffic. After one hour ay ready na ako para umalis.
maaga ako nakarating sa office ng MEGALAB umupo muna ako sa lobby 9am pa namam ung call time sa Office. Medyo madami na rin tao sa baba ng Office mukhang kasabay ko ang mga ito mag apply. Umupo ako sa isang upuan at nag scroll ng cellphone ko. Maya maya ay May tumawag sa amin na babae sya ung nag bigay sa amin ng exam before. Pinaakyat nya na kame para dun mag intay. Tinignan ko ang paligid inikot ang mata hinahanap ko so chubbylicious. Wala sya?!? Bakit?!? Hindi sya natawagan??
———————
KC POV
Hala ka!! Ma late na ako lakarin ko na Lang Kaya? Malapit naman na "Manong para po" hininto ng driver ang Jeep sa tabi para makababa ako.
May aksidente kasing naganap dun sa dinaan nung Jeep na sinasakyan ko. Kaya Kahit maaga ako late pa rin. Basa na ako ng pawis ng makarating sa MEGALAB. Tinignan ko ang suot ko ng wristwatch patay 5 minutes na lang tinakbo ko na papasok at nag tanong sa receptionist sa may looby. "Miss tinawagan ako para mag report sa MEGALAB today!" Hay! Ano ba yan haggard na ako. Punas ko sa mukha ko. "Late ka na! Umakyat ka na, Sige bilisan mo." Tumango na lang ako at nag pasalamat. Tumatakbong hinabol ko ang elevator na pasara na, hinarang ko ang kamay ko muntik pa ako maipit! buti na lang hindi tuluyan sumara. Ngumiti na lang Ako ng pilit sa mga tao sa loob ng elevator. Pag karating sa 8th floor nakita ko na Medyo marami nga ang waiting. Isa isa na rin tinawag ang mga applicant! Dito muna ako sa likod para hindi halata na late ako para maka pag punas na rin ako pawis ko sinabayan ko na rin ng prayer na hindi pa ako tinatawag. Apat na lang kameng nag iintay ng makita ko yung mayabang na lalaki. Na palabas na ng Office na pinanggalingan ng ibang applicante. Andito din pala sya! Nag katinginan kame. Ako ang unang nagbaba ng tingin mukhang walang balak umalis sa harapan ko. Maya maya ay tinawag na rin ang pangalan ko, hindi pa rin s'ya bumaba kahit tapos na s'ya, tinignan ko ulit yung lalaki. Bahala ka nga diyan.Ralph POV
Nakita ko si chubbylicious pag labas ng office, akala ko Hindi sya natawagan. mukhang pagod na Pagod sya at nag pupunas pa ng pawis Kahit ganun s'ya ang ganda pa rin nya Kahit Walang kaayos ayos sa mukha. Nagka tinginan ulit kame , s'ya ang unang nag babang tingin dahil wala talaga ako balak iwan ang mga mata nya. Maya maya ay tinawag na rin s'ya para papasukin, tinignan n'ya ulit ako. Na parang sinasabi n'ya na bahala ka diyan kaya nangiti ako. Sinundan ko na kang s'ya ng tingin papasok sa office. Sa lobby ko na lang s'ya Iintayin at makikipag kilala na ako sa kanya. Atleast May friends na ako pa nag start na kame ng work dito sa company na ito.
————————-
Francis POV
Nagising ako sa isang lugar na Hindi pamilyar sa akin. Sobrang sakit ng ulo ko at muntik na Akong mahulog sa kama dahil May katabi Akong babae. Si shiela. Shit! May nangyare sa amin kagabi?!? Hindi ko maalala kung paano? Nakatunganga ako kay shiela ng magising sya.
"Good morning sir"
"Ahhh eh good morning" alanganin kong sagot
"Anong nangyare sa atin kagabi"
"Sir para ka namam virgin" ngiting Sabi ni shiela sa akin. Well Oo nga At Hindi na ako virgin but what I mean is kung Ano ba ung nangyare sa amin, paano May nangyare?
"Yeah! Yes! No!" Hindi ko alam Kung anong isasagot ko kay shiela
"What Sir ano bang sinasabi mo?"
" I mean yes Hindi na ako virgin. What I mean is nag sex tayo kagabi? Paano??"
"lasing ka nga kagabi Sir. Do i need to make it details kung anong ginawa natin kagabi"
Kamot ang ulo ko sa sinagot ni shiela sa akin, Medyo awkward nga ung situation namen."Ahmm kase shiela you know I have girlfriend and I love her what we did last night is just a mistake, lasing ka lasing ako nadala lang tayo ng sarili natin pasensya ka na" nakita ko ang lungkot sa mukha nya ng pag kasabi ko. Ngunit pilit pa rin syang ngumiti
"Ok Lang yun Sir"
"Mauna na ako sayo papasok pa ako. If you want you can take your day off today ako na bahala sa schedule mo"
"No sir I will go work. Night shift pa naman ako"
"Ok cge bahala ka" Tumayo na ako at nagbihis. Naiwan ko sya sa kama nya na nakahiga pa at naka tingin Lang sa akin.
"Sheila mauna na ako wag mo na ako ihatid sa baba. Mag pahinga ka pa dyn ako na mag lock ng door mo"
"Sige Sir ingat"
Kita ko pa rin ang lungkot sa mga mata ni shiela. Pero wala na ako magagawa sa bagay na un. Hindi ko sya gusto. Si KC Lang ang mahal ko. Sorry KC Sana hindi mo na malaman ito. Habang nasa biyahe kinuha ko ang cellphone ko At nakita ko ang daming calls at Message sa akin ni KC . Patay! Sabay Hampas ng manibela, kagabi pa pala sya tawag ng tawag sa akin. Shit!! Sigaw ko paano ako mag explain sa kanya kung bakit Hindi ko nasagot ang mga tawag nya.
BINABASA MO ANG
right love at the wrong time.
RomanceMasyado ng maraming naganap sa buhay ni KC naloko, nasaktan, ginamit lahat na ata ng masasakit na salitang mula sa pag ibig Ay naranasan nya. Hanggang kailan nya kakayanin ang sakit na dulot ng pag ibig. Kakayanin nya pa kayang umibig pang muli Kung...