Ralph POVHabang tumatagal ay lalo kaming nagiging close ni KC. We treated our self as close friend. I Met already her mother and sister naging close ko na rin dahil lage Akong pumupunta sa kanila kahit Hindi alam ni KC. May pagkakataon rin na doon na rin ako nag lu-lunch at dinner. They welcome me as part of there family. But we are not Relationship, Hindi rin ako nanliligaw kay KC. We never talk kung Anong status namen. Ayaw namen gawin complicated ang sitwasyon. KC knows everything about Rhodz, Hindi ko Itinago sa kanya ang relasyon ko kay Rhodz. Ayoko magtago sa kanya. Ayoko mag sinungaling. Still she accept me as her friend. Sometimes she gave me advice Para sa relationship namen ni Rhodz. She's always there for me. Ayoko man aminin sa sarili ko pero alam kong nahuhulog na ang loob ko sa kanya.
"Halika na! May dala na Akong extra helmet sayo para Hindi ka na matakot." Uwian na namen at ihahatid ko si KC.
"Salamat naman"
"Yakap na!"
"Yan ka na naman eH"
"Baka mahulog ka sa akin"
"Ano??" Binatukan nya ako at hinataw sa likod.
"Ang bayolente mo talaga. Baka kase mahulog ka. You know ayoko nasasaktan ka." Sabay kindat sa kanya.
Sinuntok nya ako sa tagiliran ko. "Ang Corny mo! Ok fine Ayan na!" Yumakap na rin sya sa akin. Naramdaman ko ang init ng katawan nya sa likod at lihim na napangiti.
"Nagmamadali ka ba umuwi? Hinahanap ka na ba nila tita?"
"Hindi naman Bakit?"
"Sa bahay ka na mag dinner I will cook for you"
"Marunong ka mag luto?"
"Oo naman!"
"Yabang! Saan tayo pupunta sa tanay pa??"
"Hindi may condo unit ako Sa Quezon City"
"Really!? Your lying to me na May bahay kayo sa tanay?"
"No! May bahay naman talaga kame dun. Yun ung old house namen, I grow up there since Wala naman ako kasama dun kaya I decided na kumuha ng Isang unit sa Quezon City"
"Ahh ok!"
"So payag ka na sumama sa akin"
"Ok Lang! make sure na mabubusog mo ako" Tumawa Lang ako sa sinabi ni KC.
KC POV
We're here already sa condo unit ni Ralph. Maganda yung condo nya malinis at maaliwalas pag pasok ko ay sala kagad ang bumungad sa akin May malaking sofa at malaking tv. Yun lang ang nakalagay sa sala. Nakita ko din na May maliit na hallway siguro yun yung bedroom nya. Hindi ko na inusisa pa un. Isang bar ang naghahati sa sala at kitchen. Umupo ako sa Isang stool at Tinignan si Ralph sa ginawa nya.
"Ok ka Lang?" Tumango Lang ako. "Dun ka muna sa terace if you want,tignan mo yung ilaw ng kamaynilaan" nakangiting tinuro sa akin ni Ralph yung terace.
"Ok Lang na dun muna ako? Baka kailangan mo ng katulong?"
"No! I told you ako ang mag luluto Para sayo." Hinawakan nya ako sa kamay at inakay papunta sa terace.
BINABASA MO ANG
right love at the wrong time.
RomanceMasyado ng maraming naganap sa buhay ni KC naloko, nasaktan, ginamit lahat na ata ng masasakit na salitang mula sa pag ibig Ay naranasan nya. Hanggang kailan nya kakayanin ang sakit na dulot ng pag ibig. Kakayanin nya pa kayang umibig pang muli Kung...