Chapter 8: SELOS

4 0 0
                                    


Francis POV

Tinawagan ko na si KC bahala na kung awayin n'ya ako, mag explain na lang ako ng maayos. Sigurado naman makikinig sa akin yun. "Hello!" Pasigaw na sagot ni KC alam ko galit sya dahil Hindi ko nasagot ang mga tawag nya simula pa kagabi.

"Hon galit ka?"

"Sinong Hindi magagalit sa ginawa mo,kagabi pa ako tumatawag sayo" pasigaw pa rin nyang sagot sa akin.

"Huh ah eh bc ako hon ang daming tao sa restaurant" sana hindi nya mahalata na nagsisinungaling ako, may pag ka detective pa naman itong girlfriend ko na ito "pasensya ka na hon" pagpapatuloy ko sa drama ko. "hon nakita ko yung message mo may interview ka pala today?" Pag iiba ko ng usapan.

"Yes hon tapos na" medyo lumamig na ang boses ni KC sa kabilang linya at hindi na rin sumisigaw.

"Asan ka na ngayon"

"Pababa na ng Building. Daan muna ako sa mall may bibilhin lang."

"You want mag day off ako today tapos celebrate na rin natin yung bago mo work" Bawi ko kay KC para Hindi nya mahalata yung ginawa ko kagabi.

"sure ka na ok Lang sayo? Baka kailangn ka pa sa restaurant"

"No! hon Kaya na nila yun"

"Sige Hon asan ka na ba? Daanan mo na Kaya ako dito pasig Lang naman toh."

Paano ko ba sasabihin sa kanya na I need to take shower dahil Amoy alak At babae pa ako.
"Ah Hon Mauna ka na sa mall send me message where you are at pupuntahan na Lang kita dun sasaglit lang ako sa restaurant para mag bilin At mag paalam na rin" ang galing mo talaga Francis sa palusot.

"Ok hon! I love you ingat.."

"Ok hon! I love you too"

Then I hang up the cellphone. Nakahinga na ako ng maluwag. Mukhang Hindi naman nag taka si KC sa mga alibi ko.

———————-

KC POV

Tapos na ako kausapin  At na explain na rin sa akin kung Ano ano ang mga requirements na kailangan nila sa akin. Once I complete all the requirements ay pwede na ako mag start. Habang nasa elevator tumatawag na si Francis sa akin. Walang hiya itong lalaki na ito ngayon Lang ako tinawagan.
"Hello!!" Sigaw ko sa kabilang linya. Buti na Lang, wala akong kasabay sa elevator nakakahiya yung pag  Sigaw ko. Hindi rin naman ako tumagal sa galit dahil sinuyo na ako ni Francis, niyaya pa nya ako na magkita kame today para macelebrate na rin namen na May bago na ako work. Magkita na lang dw kame sa mall dahil dadaan pa sya sa restaurant.

Paglabas ko ng building Ay namataan ko pa yung lalaking mayabang na sumakay ng motor nya At mabilis na pinaandar. Ang Yabang talaga nung isang yun. Feelingero. Sabay Irap na akala mo ay nakikita ako.

———————

Ralph POV

Nakita ko na si chubbylicious na pababa ng building, lalapit na sana ako ngunit nakita ko sya May kausap sa cellphone at mukhang masaya sya sa kausap nya. Sino kaya yung kauspan n'ya? boyfriend nya Kaya yung kausap  n'ya? Pumasok ulit ako sa May lobby ng building para mag eavesdrop sa kausap ni chubbylicious.

right love at the wrong time.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon