.....Đảo Jeju, Hàn Quốc....
Chanyeol đi dạo dọc theo bờ biển dưới cái nắng cuối ngày. Hình ảnh một chàng trai cao, gầy, mặc quần jean xanh cùng áo phông trắng thật đơn giản vậy mà làm cho bờ biển vắng vẻ kia trở nên đẹp lạ lùng. Đây có lẽ là những giờ phút thảnh thơi hiếm hoi của anh. Đã bao lâu rồi anh cũng không còn nhớ là mình được đi nghỉ. Ngày anh còn bé, bố mẹ rất nhiều lần hứa đưa anh đi chơi nhưng chẳng lần nào họ làm được. Bố anh lúc nào cũng bệnh nhân, cũng đồ án, lúc nào cũng blouse trắng trong bệnh viện ngột ngạt. Mẹ anh cũng blouse trắng ở riết trong căn phòng với đủ thứ hóa chất xanh đỏ cùng đống ống nghiệm thủy tinh đủ loại. Anh lớn hơn một chút, được đi học, trường tổ chức đi chơi xa thì bố mẹ không cho phép, sợ anh bị thương, sợ anh bị bệnh. Họ cứ mãi bảo bọc anh như vậy. Anh ngột ngạt, anh sợ kiểu thương yêu đó nhưng anh không trốn tránh. Ít ra, họ còn có một chút gì quan tâm đến anh. Ngày anh thi đại học, anh cũng thi Y như bố mẹ mong muốn với thành tích cao. Họ không khen anh, không thấy tự hào về anh như bố mẹ của người khác, họ coi đó là điều hiển nhiên. Anh cũng không buồn, vì anh biết cuộc đời anh vốn vậy, tẻ nhạt, chỉ là những nốt trầm buồn khổ trong bản nhạc vui tươi của cuộc đời. Có lẽ nếu Baekhuyn - bạn nối khố của anh mà không kéo anh đi đến biệt thự riêng của cậu ta ở đây có lẽ bây giờ anh vẫn đang vùi đầu vào đống bệnh án cao ngất kia rồi. Ở cái tuổi 24 của anh, người ta vẫn đang lao đầu vào để thực hiện ước mơ, cogn anh sao? Anh không có ước mơ. Đơn giản vậy thôi.
Ngẩng đầu lên ngắm quanh cảnh xung quanh, hít một hơi thật thư thái, anh đang định quay người rời khỏi thì lại nhìn thấy phía xa kia có một chấm đen. Tò mò, anh đi chậm chạp về phía đấy.
Một người phụ nữ nằm sấp sóng xoài trên bãi cát, không biết là còn sống hay đã chết. Anh ngồi xuống lật cơ thể cô người phụ nữ lại. Trước mặt anh là một cô gái còn khá trẻ, chắc chỉ tầm 20 - 21 tuổi, khuôn mặt bị ngâm nước nhợt nhạt, mắt nhắm nghiền. Đưa ngón tay lại gần mũi người con gái. May quá. Cô ấy vẫn còn thở, còn thở là còn có thể cứu. Không nghĩ ngợi thêm gì nữa, Chanyeol lập tức bế bổng người con gái chạy về phía trạm xá của dân trên đảo cách đó không xa. Đưa cô gái vào làm một vài thao tác sơ cấp cứu đơn giản, anh chụp cho cô ấy chiếc mặt nạ dưỡng khí. Tình hình đã có vẻ khá hơn. Anh lấy khăn sạch lau sơ qua cát cùng vệt bẩn ở chân tay cho người đang hôn mê kia. Lau xong anh mới phát hiện ra trên người cô ấy có một vài vết thương khá nặng. Với trang thiết bị ở đây e rằng không thể đảm bảo được sự sống cho cô ấy, phải về Seoul ngay mới kịp. Nghĩ là làm, Chanyeol rút điện thoại gọi cho Baekhuyn.
- Baekhuyn à? Giúp tớ chuẩn bị thuyền đi. Chúng ta phải về Seoul gấp.
- Sao vậy? Khó khăn lắm mới kéo được cậu đi nghỉ mà bây giờ đã đòi về là sao?
- Tôi không có thời gian để nói rõ cho cậu. Mau chuyển bị thuyền đi. Lên thuyền rồi vừa đi vừa nói.
- Cậu thật là.... Thôi được, tớ ra ngoài bờ biển chờ cậu.
- Cảm ơn cậu nhé.
Baekhuyn cảm thấy có chuyện gì đó không ổn. Bình thường lúc nào Chanyeol cũng rất điềm tĩnh, không bao giờ thấy cậu ta biểu hiện bất kì cảm xúc gì. Có lẽ phải có chuyện gì gấp lắm cậu ta mới vội vã như vậy. Gom đại đống hành lí, Baekhuyn khó cửa căn biệt thự, vội vã ra phi thuyền riêng neo ngoài bờ biển đợi Chanyeol.
BẠN ĐANG ĐỌC
NẾU BỖNG TA CHẠM NHAU (PHẦN 1) [FULL]
Fiksi RemajaMột cô nàng xinh đẹp, cá tính. Một anh chàng lạnh lùng thiếu tình thương. Họ gặp nhau bởi sự sắp đặt của số mệnh. Rồi số mệnh trớ trêu lại bắt họ rời xa nhau. Liệu họ có thể vượt qua tất cả để tìm được hạnh phúc? Hay chỉ là những kẻ vô duyên hữu duy...