Chương 11

549 53 9
                                    

Trong ánh nắng, anh nhìn thấy một vài câu chuyện cũ của đôi mình. Muốn viết một bản tình ca cho em là duy nhất, nhưng hiện tại vệt nắng cũ cũng muốn bôi nhòa cả bóng dáng em.

Địa điểm nhà báo Trương hẹn gặp tôi là một quán cà phê kín. Tôi cũng không lấy làm ngạc nhiên chuyện anh ta lại chọn một nơi như vậy để gặp nhau. Dù sao thì tôi cũng vẫn là một ngôi sao giải trí vừa mới phá hợp đồng với công ti chủ quản, mà Trương Nghệ Hưng lại chính là nhà báo mới bị buộc thôi việc vào bốn tháng trước. Chuyện gặp nhau trong lúc này nếu để mấy kẻ thích thêu dệt đời sống cá nhân của người khác biết được sẽ cực kì bất lợi, tôi của hiện tại đơn giản cũng chỉ muốn chấm dứt hợp đồng càng nhanh càng tốt, không muốn vướng phải bất cứ scandal tạo nhiệt nào vào lúc này.

Trương Nghệ Hưng cũng không phải kiểu người thích dông dài. Lúc tôi vừa kéo ghế ngồi xuống, anh ta đã đẩy về phía tôi một tập phong bì.

''Cậu mở ra xem đi rồi tôi sẽ nói tiếp.''

Tôi theo lời đối phương, xé bì thư được niêm phong cẩn thận ra. Bên trong có một tờ giấy A4 được gập đôi cùng một xấp ảnh, khi tôi lật lên xem liền chết lặng.

Không biết phải diễn tả cảm xúc của mình như nào mới đầy đủ. Tôi nhìn những dòng chữ đánh máy rõ ràng trên nền giấy trắng, trái tim như có ai hung hăng đục khoét, đau đến không thở nổi.

HỢP ĐỒNG TÌNH ÁI?

Là của chủ tịch Kim và đối tác là Biện Bạch Hiền.

''Anh đưa tôi thứ này để làm gì?''

''Cậu cứ đọc hết đi.''

Tôi cắn môi, rất muốn gập tờ hợp đồng lại. Biện Bạch Hiền của tôi không phải người dễ dãi đến mức đặt bút kí vào tờ hợp đồng tình dục với những điều kiện bất lợi như vậy. Không sai, tất cả đều là vì tôi. Tôi nhìn Trương Nghệ Hưng, thật sự vẫn không hiểu tại sao anh ta đưa cho mình thứ này.

''Tôi bị chủ tịch Kim buộc thôi việc vào bốn tháng trước.''

Trương Nghệ Hưng nói xong lại nhìn thẳng vào mắt tôi như để thăm dò một điều gì đó. Hành động của anh ta luôn mang một màu sắc bí ẩn giống như nghề của anh ta vậy - một nhà báo ngầm chuyên đi săn ảnh tạo scandal.

''Không phải hôm nay anh hẹn gặp tôi để dựng lên một câu chuyện cẩu huyết gì đó rồi tìm bàn đạp quay lại cái nghề đã mất đấy chứ?''

Đối diện với Trương Nghệ Hưng, tôi không tránh khỏi sự khó chịu. Chính anh ta là người đã phanh phui chuyện Bạch Hiền hẹn hò với hai doanh nhân giàu có trước kia, nhưng lại giấu nhẹm đi chuyện của chủ tịch Kim.

Trái với thái độ của tôi, Nghệ Hưng lại rất ôn hòa. Có vẻ như anh ta đã chuẩn bị sẵn sàng để đối mặt với mọi trường hợp nổi nóng của tôi.

''Cậu Phác, hiện giờ như cậu thấy, tôi đã mất việc.''

''Thì sao? Liên quan gì tới tôi? Anh đưa tôi bản hợp đồng này là muốn tôi giúp anh kiện ngược chủ tịch Kim để anh có cơ hội quay trở lại kiếm cơm à?''

Tôi ném một ánh mắt khinh bỉ về phía Trương Nghệ Hưng như kiểu muốn nói tôi đang đi giày trong bụng anh rồi. Thế nhưng đáp lại tôi, Nghệ Hưng chỉ cười nhạt.

CHANBAEK - LOVE ME, SUCK ME, LICK ME, SPANK ME (Ngược/SE) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ