Deanna Wong.Ninoy Aquino International Airport.
Finally arrived to my first home, the Philippines.
"Thank God." I whispered.
Napangiti ako habang naghihintay ng turn to go out. Huminga ako ng malalim, na-miss ko sobra ang Pilipinas. I stretched my arms and legs while looking around. Ang haba ng pila sa immigration.
I took my bags from the conveyor at matiyagang pumila na rin para hindi ako abutin ng matagal dito. I want to see outside na.
Wala naman akong naging problema kaya nakalabas ng mabilis at matiwasay. Nagmamadali akong lumabas ng airport, diretso sa kotseng naghihintay sa akin na ipinadala ng pinsan kong si Fhen.
Nabigla naman ako sa sobrang init. This is too hot for my liking. Hindi na kasi ako sanay sa ganitong klima dahil matagal tagal rin akong namalagi sa America. Although may summer naman doon pero hindi ganito kainit.
"Welcome back." aniya sa sarili.
Bakit nga ba ako nandito?
Ahhh, because of certain people and reasons.
Kung hindi lang dahil sa parents niya at pinsang si Fhen, hindi pa sya talaga uuwi ng Pinas.
May pinapaayos sa opisina ang pinsan nya at sya ang hiningan ng tulong. Since she was a graduate of Business Management, pinagbigyan nya na ito. Para naman magamit nya rin ang pinagaralan nya dito sa Pilipinas at the same time ay matutulungan pa nya si Fhen.
Two birds in one stone.
Pansamantala muna nyang iniwan ang work sa US, tutal kailangan din nya ng bakasyon dahil sawa na rin sya sa stress doon. Plus, she's trying to fix her personal life.
Wow, sana all may personal life.
I'm 23 and single. Yes.
Ready to mingle? Yes.
Wahhh.
Hindi ko ata kaya pa haha.
My heart belongs to someone na. Someone special.
"Where is Fhen, kuya?" I asked as soon as the car started moving.
"She's in the office po. Sorry daw po kasi hindi sya nakasama ng manundo. Busy po sa office." the driver replied.
Hay. Ang usapan namin sya ang susundo and we'll go directly to her condominium. Yung pinsan ko talaga. Busy busy pa kunwari sa work, baka sa chicks kamo.
Buti na lang andito yung driver nya kundi she will have an earful from me hehe.
I checked the time. It's almost 10am. She is in the office na nga. Mapuntahan nga sya doon.
"Kuya, ideretso nyo na po sa office pala imbes na sa condo. Wala naman akong gagawin pa doon." sabi ko.
"Yes, boss." sagot nya.
Yes. I am the boss 😎
======================================================================
Hello guys, this is my first book, please give this story a chance.
Medyo maikli talaga yung chapter 1.
Naka full swing na po yung story as of February 19, 2019.
Thank you. 😊
BINABASA MO ANG
I'm Yours ( Book 1 )
RomanceDeanna Wong Jema Galanza Deanna Wong came back to the Philippines to ease her hurting heart. Jema Galanza is an ambitious woman. Working hard to get the position she wants. An unconventional Iove between two people with different lives. I'M YOUR...