Chapter 2 - Deanna Wong

15.4K 259 1
                                    


Deanna Wong.

Biglang tumunog ang cp ko kaya natigil ako sa pagmamasid sa paligid. It's my cousin.

"Hello. Uy buddy nasan ka na, akala ko ikaw ang susundo sa akin? It's just your driver here picking me up. Wag mong sabihin na nakalimutan mo." I immediately asked.

"Hindi naman buddy. Sorry, pero medyo may urgent sa office ngayon. You had a safe travel pala. Welcome home. Anyway, I will see you sa condo na lang. You get some rest first ha. Alam ko pagod ka sa biyahe. You have to get your energy back because I'm taking you out tonight." Fhen said.

"Alright." I replied before hanging up.

May lakad agad kami? Eto talaga si Fhen, hindi pa rin nagbabago. Always on the go. Masyado pa ring easy go lucky, sabagay I'm like her naman.

We are both 23 and at the peak of our careers although si Fhen ay namamahala na ng advertising company, which is owned by their family. 

Solong anak kasi siya. Her Dad, Tito Arthur, is my mom's brother. Sa kanya na nila ipinamahala ang company kahit medyo nangangapa pa siya.

While me, I have a good job in the US pero nag file muna ako ng leave. I have some savings na so I can afford to have a long leave of absence.

My parents are well off din but I want to earn my own money. 

Saka may iniiwasan ako dun, si Elaine.

Biglang lumungkot ang mukha ko when I remembered her. 

Ano kaya ginagawa niya ngayon? 

Naaalala nya kaya ako or.......

Nasa ganun akong pag-iisip nung tanungin ako ni Kuya driver kung didiretso na ba kami sa condo. 

"I want to go to the office first po, wala naman akong gagawin pa," sabi ko.

She doesnt want to be alone baka mag reminisce lang sya.  She didn't come here para magmukmok.

She wants to see the changes in the metropolis.   Check na rin nya kung ano ang maitutulong nya sa company.

Tagal na rin nyang hindi ito napasyalan.

I'm Yours ( Book 1 )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon