Jema.After kong marinig kay Kris yung ginawa ni Deanna, I went looking for her. Nasa office lang yun kanina so I went straight there. Kaso wala sya sa table nya. Nalungkot naman akong bigla.
Kung hindi lang sana ako sumama kay sir Karlo, baka nakapagusap na kami about sa tawag ni Elaine. Kasi naman, wrong timing yung lunch invitation. Pero wala na akong magagawa kasi tapos na.
Even though magkasama lang kami kanina ni Deanna, i miss her na. Miss ko na syang kausapin, asarin, amuyin, yakapin at halikan.
Bakit ganun, pagdating sa kanya, ang weak ko.
Mahal mo kasi. Lahat tayo ganyan kapag nagmahal.
Kahit na gusto ko syang hanapin, hindi pwede kasi need na magtrabaho. Mamaya na lang tutal magkikita naman kami sa meeting. Tama, kakausapin ko sya after.
At exactly 4pm, nasa conference room na kaming lahat except for ma'am Fhen and Deanna.
Habang naghihintay, bumalik sa alaala ko yung una naming pagkikita ni Deanna.
Sa elevator, dun ko sya unang nakita. Tinarayan ko pa nga kasi binunggo ba naman ako. Nahulog tuloy ang mga dala ko.
Pati yata puso mo kasamang nahulog.
After that, andaming nangyari na. Yung pagtulog nya sa condo ko. When she tried to cook breakfast pero nasunog. Yung ramen dinner namin. Tequila shots. Massage. Crabs. Mangga.
We had so much fun, sobrang saya ko nung time na nasa Boracay kami. Yung mga asaran namin, yung paglalambing nya at siempre yung mga nangyari sa amin doon.
Isama mo na rin yung mga araw na iniyakan ko sya lalo na nung birthday ko.
When she just disappear without saying goodbye until I saw her again in this room.
I just closed my eyes while reminiscing, that was quite a journey. I'm sure madami pa kaming memories na gagawin together.
Medyo napatagal yata akong nakapikit kasi siniko akong bigla ni Kris.
Nandito na pala sa room sina ma'am Fhen at Deanna.
Shit, mukha yata akong tanga. I was caught day dreaming.
Umupo na sa tabi ko si Deanna, which is her usual place pag may meeting.
"Enough of thinking about Karlo Ms. Jema. Kahihiwalay nyo pa lang, miss mo na agad." she harshly whispered.
I turned my head quick to her that I nearly snapped my neck. What the fuck she's saying? Back to Ms. Jema tawag nya?
"How dare you say that after talking to your ex!" I silently said through gritted teeth but enough for her to hear.
She gave me an insulting look. I did the same. If looks could kill, we would have been dead by now.
Fhen obviously saw our exchange of bickering words because she called everyone's attention.
"Team! Focus please. Eyes on me only and no talking unless you're being called and asked." she said so we all kept quiet.
Each one of us started presenting our projected clients targets including the department's sales and marketing strategic planning. When it was my turn, I did it but not with much gusto anymore. Nawalan ako ng gana. Pero natapos ko naman ng maayos.
When it's Deanna's turn, I just looked ahead because I don't want to see her face.
Ang hirap ng ganito. My heart is aching and masakit sa dibdib.
BINABASA MO ANG
I'm Yours ( Book 1 )
RomanceDeanna Wong Jema Galanza Deanna Wong came back to the Philippines to ease her hurting heart. Jema Galanza is an ambitious woman. Working hard to get the position she wants. An unconventional Iove between two people with different lives. I'M YOUR...