DeannaI was super busy since I came back to the Philippines. Konti na lang yung boxes na bubuksan ko at pwede na talagang tirhan itong unit ko.
Yes, I got my own place na. Dito rin sa building where Fhen lives. She helped me purchase it. Nakakahiya naman kasi na dun pako tumuloy sa kanya since I'm planning to stay here for good.
Also, it looks like Melanie is planning to move in with her na. Nakakatuwa yung dalawang yun, sila nga ang tumulong sakin bumili ng mga gamit dito sa unit.
They're the only ones who knows that I'm here na.
Biglang tumunog yung tyan ko so I checked the time, almost 2pm na, ay naku gutom na talaga. Toast lang yung breakfast ko kanina.
I need to do some groceries pa pala. Kaya gumawa ako ng list ng mga bibilhin para isang trip lang. Wala pa akong car kaya hassle kung pabalik balik.
Bukas mag start nako uli ng work. I already have my work clothes ready.
I'm a bit nervous actually kasi I'm gonna see Jema again.What will be her reaction kaya? Will she be happy to see me again?
Monday.
I woke up early and get ready to work. Hindi ako masyadong nakatulog kagabi, because of the time zone. Pang third day ko pa lang dito, baka a week bago ako maka adjust.
Nag coffee and toast muna ako then nag abang na ng taxi. Ayaw kong sumabay kay Fhen, baka kasama nya si Melanie at ihahatid nya sa bagong pinagtatrabahuhan yun.
I need to buy a car asap. I'm mentally listing all the things I need ng huminto na yung driver sa harap ng office. Huh, ang bilis kasi wala pang traffic masyado. I paid the driver and pumasok nako sa loob.
Pagdating sa third floor, hindi ko alam kung saan didiretso. I wasn't able to discuss pa kay Fhen kung same pa rin ba ang office ko.
So naglakad lakad lang ako then I saw Manang Edna.
"Ay good morning ma'am Deanna. Kayo pala yan, hindi ko kayo nakilala. Mas lalo po kayong gumanda at pumuti", bati nya sakin.
"Thank you Manang. Good morning din po. Kayo talaga ang hilig mambola", natatawang sagot ko.
Biglang bumukas ang pinto kaya sabay kaming napatingin ni Manang.
Bea stood there and looked at me first then to Manang. Parang nabigla sya pagkakita sa akin pero ngumiti din sya at nag good morning sa amin.
"Hey Deanna, how are you? Kailan ka pa dumating?" she asked.
"Hi Bea, last Saturday lang. I'm gonna work again here, na-miss ko kayo eh", biro ko.
Medyo kumunot yung noo nya but then she said,
"Cool, welcome back.", at nag fist bump pa sya sakin.
I noticed that she's carrying a bouquet of sunflowers. She went inside the Sales and Marketing office.
Seryoso? Up to now nagbibigay pa rin sya ng flowers kay Queen?
Andun pa pala si Manang. Hmmnn, matanong nga.
"Manang, ang sweet naman ni Bea. Swerte ng bibigyan nya ng bulaklak. Sino kaya yun?" pasimple kong tanong.
"Naku opo swerte talaga ni ma'am Jema. Opppss hehe hindi nyo po narinig sakin yan ha ma'am."
Tumango lang ako para ipagpatuloy pa nya ang kwento.
BINABASA MO ANG
I'm Yours ( Book 1 )
RomanceDeanna Wong Jema Galanza Deanna Wong came back to the Philippines to ease her hurting heart. Jema Galanza is an ambitious woman. Working hard to get the position she wants. An unconventional Iove between two people with different lives. I'M YOUR...