CHAPTER 19

266 9 0
                                    

Zion's Point of View


Halos 10 na ng gabi at gising padin ako habang nanonood ng hindi ko alam kung ano to . Kanina kopa din pinipilit makatulog pero wala talagang balak pumikit ang mata ko tsk.

Sigurado din akong tulog na si Athena dahil alam kong masakit padin ang katawan niya ang tigas ng ulo at gusto pang pumasok kahit di pa niya kaya ,tapos kapag nagka trangkaso ako din lang maghihirap na alagaan siya psh . I'm taking care of her because my dad threatened me na kukunin niya ang kotse ko once na hindi ko inaalagaang mabuti tong babaeng kasama ko sa bahay. Habang nanonood ako ay bigla nalang may tumunog na cellphone kaya napakunot ang noo ko dahil nasa kwarto ang phone ko.



*Kriiiiing*


Napatingin ako sa cellphone na nag riring malapit sa inuupuan ko . Napakunot ang noo ko ng makitang cellphone yun ni Athena. Naiwan niya siguro kanina ,dito kasi siya natutulog kanina .

Sino namang sira ulo ang tatawag sakanya ng ganitong oras!

Inis kong kinuha ang cellphone niya at agad itong sinagot .

Istorbo!

"Hello? Athena, how are you?" Halos magsalubong na ang mga kilay ko dahil sa pamilyar na boses na naririnig ko ngayon. Inis kong tinignan ang caller . It's him ,again!

"Athen---"

"What do you want?!" May halong inis na tanong ko .

"Who is this?"

"Just answer my damn question,what do you want?!"

"So it's you haha..Well ,i just want to ask her if she's  okay now."

"She's doing fine ." walang ganang sagot ko

"It's good to hear that ,makakapasok naba siya bukas?"

"Its none of your business! One more thing ,don't ever call her again this late in the evening!" inis kong sabi at pinatayan siya.

Tsk. Kung makapagtanong akala mo shota niya yung babaeng yun. Alam niya na ngang may sakit yung tao tatawagan niya pa ,tsk ganyan naba siya ka tanga? Well ,dati pa naman siyang tanga. Bwesit!

Inis kong pinatay ang TV at tumayo para tumungo sa kwarto niya pero bago ako pumunta dun ay tumungo muna ako sa kitchen because I'm thirsty. Kinuha ko yung pitcher saka  nag salok ng tubig at ibinaba yung phone ni Athena sa may lababo ng biglang mag open ito habang umiinom ako. And i saw her face in her wallpaper ,naka make up siya at naka formal dress . Naalala ko to ,it was the day when my Dad announced to their business partners that we are getting married or should i say ,it is our engagement party.

After kung uminom ay umupo ako saglit sa upuan na malapit sa kinatatayuan ko saka pinakialaman ang phone niya. Wala namang masama kung pakikialaman ko ang phone niya , I'm her husband.

Una kong in-open ay ang gallery niya. Damn ,she's so addict taking pictures tsk. May mga nakita akong pictures nilang tatlo nila Cassandra ,they we're laughing while eating ice cream on the streets tss. Patuloy lang ako sa paghahalungkat ng mga pictures niya and there ,bigla akong natawa sa mga iba niyang pictures. Meron siyang pic na naka peace sign at  nakalagay ito sa may mata niya habang naka nguso niya na parang pato , meron pa yung parang tanga siyang naka duling tapos naka belat ,at mas natawa ako ng may picture itong natutulog sa klase nila .

Pero agad akong napatigil  nang makita ng isang picture ko ,I'm at the school ang busy laughing with my friends. Bat naman niya ako kukuhanan  ng gantong picture? Tsk. Yan pa talaga yung nasa gallery niyang picture ko meron  naman yung naka formal attire ako psh she's really crazy. Inislide ko ulit and i saw the girl who punched my face hardly! Its Jessica ,i really hate this girl tsk napaka sadista parang hindi babae bwesit. Tumayo na ako saka dumiretso sa kwarto niya.

She's sleeping like an angel. Napaka aliwalas ng mukha niya pag tulog parang wala kang makikitang problema sa mukha niya and she's beautiful...

Tsk ,why the hell I'm saying this?!

Inilapag ko nalang yung cellphone niya sa may side table saka inayos yung kumot niya and turned off the lamp.

Ibinulsa ko ang mga kamay ko at pinagmasdan siya ng mabuti , napaka peaceful tignan ng mukha  niya pag tulog pero kapag gising parang kiti kiti ,ang kulit tsk.

"I'm sorry..." bigla ko nalang nasambit ang mga katagang yun bago ako tuluyang lumabas ng kwarto niya.






*********

Maraming thank you po sa mga nagbabasa ^___^

ADD / COMMENT / VOTE / FOLLOW

*******************

*KpopIsLife_18


My Cold Hearted Playboy Husband(On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon