Athena's Point of View"Ilipat mo na kasiiiiiiiiii!!" pagmamaktol ko dahil kasalukuyan kaming nanonood ngayon dahil nga ayaw niya akong sumama kila Jessica.
"No. " saka niya ako inirapan. Lokong to!
"Ampangit niyan eh. Sige na kasi !!"
"Kamukha mo. " Saka siya natawa ng mahina. Peste ka talaga! Hindi ko talaga trip mga pinapanood niya eh ,hindi ako maka relate dahil panay Love stories at comedy lang naman ang mga pinapanood ko .
"Isa ,give me that remote!" nakabusangot kong sabi. Pero umiling lang ito at hinigpitan ang hawak sa remote ng TV. Aba ,naman talaga. Ayaw mong ibigay ah,pwes kukunin ko nalang.
Mahahablot ko na sana yung remote sakanya pero bigla itong tumayo at ngumisi sakin.
"Maililipat mo lang yan ,if you can get this." nang aasar nitong sabi na parang bata at iwinawagay way ang remote .
Wtf?! Seryoso ba siya?
Kelan pa naging isip bata si ZION FUENTABELLA? answer me ,kelan pa?! Ghad.
"Arrrrrgh." inis ako tumayo at pinilit kunin ang remote sa kanya pero sa sobrang tangkad niya ay nahihirapan akong abutin ito lalo na't inililipat lipat niya pa ito sa magkabilang kamay niya.
Talagang pinapahirapan ako ng kapreng to ah. Nyemes!
"Ibigaaaaay mo na kasiiii!" pagmamaktol ko saka nagpapadyak sa harap niya .
"Ayaw."
Ayaw mo ha ,sige.
"Okay." mahina kong sabi na nakabusangot at yumuko nalang.
Naaninag ko na din kahit nakayuko ako ang mga kamay niyang nasa ibaba na at hawak padin ang remote.
"Hey----" napatigil ito ng makitang inangat ko ulit ang ulo ko at dahan dahang ngumisi sakanya tyaka ako tumakbo palapit sa direksyon niya .
"Gotcha." nakangisi kong sambit saka ko inagaw ang remote sakanya.
Akala mo maiisahan moko ah ,Matalino to oy! Hahahahaha
"A-Athena?" napatingin naman agad ako sakanya pero ang ikinagulat ko ay nang mapagtanto kong nakahiga na pala ito sa sahig at......................
At nasa IBABAW niya AKOOOOOOOOOO!!!!
O_O
Holy sh*t!!!
Pakineng sh*t!!!
Halla? Anong nangyari?Bakit kami nasa ganitong posisyon?!Ghad. Ano namang kaboplaksan ang ginawa mo Athena!
And there ,naalala ko ang mabilis kong pagtakbo palapit sakanya and this is what happened! Sa sobrang aliw kong nakuha yung remote nakalimutan ko kaagad ginawa ko kanina at diko narin napansin na natumba pala kami. The f*ck!
Pero hindi pa man din ako nakaka get over sa nangyari ay isa nanamang kahihiyan ang nangyari.
"Good morning ma'am ,sir. Andito na po yung pizza niy-----" nagsilakihan ang mata namin ni Zion ng makita ang Delivery boy ng Pizza at gulat na nakatingin samin kaya agad akong tumayo at inayos ang buhok ko at pilit na ngumiti kahit tagaktak na ang pawis ko.
"A-Ahm. Sorry po sa istorbo ,bukas po kasi yung pinto kaya pumasok nako.E-eto po yung delivery niyo." sabay abot ng pizza kay Zion.
Sino ba naman kasi ang nagpa order ng Pizza'ng yan? Eh halos kakatapos lang naming kumain .Jusko! Mamamatay ata ako sa kahihiyan nito!
"Sige ,Sir at Ma'am alis na po ako. Paki tuloy niyo nalang po. Sorry po ulit sa istorbo." Tyaka lumabas yung driver. Agad namang nag init ang mukha ko ng makita si Zion na nakatitig sakin .
Wtf?! Pakiramdam ko nalulunod ako sa Kahihiyan. Pano ako ngayon makikipag usap sakanya kung puro awkwardness ang nasa loob ng bahay nato. Jusmiyo!
Napakagat nalang ako sa lower lip at naiilang na tumingin sakanya. Ano ba Athena ,umayos ka!
Tumikhim muna ako bago magsalita. Nakatingin lang din siya sakin at walang imik kaya mas lalo akong naiilang at the same time kinakabahan nadin.
"A-Ahm. Magbabanyo l-lang a-ako " paalam ko sabay takbo
Putch*! Sa dami mong ipapalusot yun pa talaga ,Athena. Seriously?!
Swear........
Ito na ang pinaka nakakahiyang pangyayari sa tana ng buhay ko!
***
VOTE / FOLLOW / ADD
^__^
***
BINABASA MO ANG
My Cold Hearted Playboy Husband(On-Going)
Novela JuvenilAthena Reyes is a 17 years old and a Senior High School student .She is just a simple girl, living in a peaceful life. Walang ibang hinangad kundi ang maging maayos ang kanyang pamilya at mabuhay ng tahimik sa kabila ng pagiging mayaman nila. Pero a...