Athena's Point of ViewNakatitig lang ako sakanya habang kinakausap niya yung nurse. Shet! Ang dami daming tanong ang nasa utak ko at isang tanong lang ang gusto kong masagot ngayon yun ay kung...
Anong ginagawa niya rito???
Pilit kong pinapakalma ang sarili ko dahil baka mapa asa nanaman ako na baka iba lang talaga ang ipinunta niya rito at hindi ako. Nung makita ko siya kanina jusko halos lumabas lahat ng laman loob ko dahil sa saya pero isa lang ang alam ko ngayon..
Nagtatampo ako sakanya! Hmmp.
Napabusangot ako at iniwas ang tingin sakanya. Aba? Dapat lang akong magtampo no kahit alam kong di niya susuyuin ,ikaw ba naman kasi ang mahimatay doon at hindi ka na nga sinalo di ka pa dinala dito kahit nakita niya na akong nawalan ng malay dun tsk.
Kinurot ko nalang ang sarili ko dahil yung utak ko sinasabing (magtampo ka!!!!) Pero yung heart ko letche! Sinasabing (Wag !!!) Damn this feeling .
>.<
Aaaahhh basta, nagtatampo ako bahala siya diyan! Ang sakit kaya ng bukol ko .Teka anong konek ng bukol ko dito? Waaaah nababaliw na ako!!!!! Tapos yung puso ko parang binubomba dahil sa kaba at hindi rin ako mapakali.
"Hoy ang lakas din ng loob mong pumunta dito?! Kulang paba yang binigay ko sayo?" napatingin ako kay Jessica na nakatayo na ngayon at masama ang tingin kay Zion.
Napalunok ako nang makita si Zion na nakatingin sakin..
"Tsk."
"Wag mo nga akong ma 'tsk tsk' diyang demonyo ka!"
"What are you doing here?" Malumanay namang tanong ni Cassandra
"Obviously ,I'm here because of her." Walang ganang sagot niya
"Umalis ka na nga dito! Pagkatapos mo siyang panooring nakahandusay lang doon at wala man lang balak dalhin dito!"
Hindi nito pinansin si Jessica at nakatingin lang saakin.. Para akong natutunaw sa nga titig niya !! Ghad anong gagawin ko ?Nagwawala na ang mga laman loob ko!
"Are you okay?" Biglang tanong sakin ni Clark saka ako hinawakan sa kamay. Para akong robot na tumango
Napatingin ulit ako kay Zion na ngayon ay salubong na ang dalawang kilay at nakatingin sa kamay kong hawak ni Clark.
"Let's go." Malamig na sabi niya
"H-ha?" Nauutal kong sabi .
Pakineng shet! Kinakabahan ako sa mga titig niya! Tandaan mo nagtatampo ka sakanya Athena okay?! Umayos ka!
"I said let's go home.."May otoridad na sabi nito
"No. I'll take her home.." biglang sabat ni Clark kaya agad akong napatingin sakanya. Seryoso siyang nakatingin kay Zion at ganun din si Zion sakanya. Tahimik lang kami nila Cass at Jess na Nakatingin sakanila
Hindi nagsalita si Zion at nakapamulsang lumapit saamin. Napatingin nalang ako sa mga paa niyang papalapit saamin ,ayokong tumingin sa mga mata niyang parang galit huhu.
"Take your hands off .." Rinig kong sabi nito kay Clark .Nagulat naman ako ng hinigpitan ni Clark ang pagkakahawak sa kamay ko.
"What if i don't?" Naghahamong sabi ni Clark at diretsong nakatingin lang kay Zion. Omyghad! Hindi to maganda ,baka tatlo pa kaming mahiga dito sa loob ng clinic !!
Hinawakan ko ang kamay ni Clark na nakahawak sa kamay ko at dahan dahan itong inalis. Napatingin siya sakin pero pilit ko siyang nginitian. Humarap ako kay Zion na ngayon ay nakatitig sakin at para kong hihigupin sa mga titig niya. Umiwas ako ng tingin dahil hindi ko makayanan yung mga tingin niya sakin.
Kalma lang Athena ,okay? Kalma!
Huminga ako ng malalim bago ako magsalita.
"You can leave now.... M-magpaphatid nalang ako kay Clark."
Napatingin ako kila Jess na ngayon ay hindi makapaniwala sa sinabi ko because it's my first time saying those words to him. Never ko pa siyang natanggihan sa mga sinabi niya.
N-ngayon lang....
"Tsk. What if i don't??" Napatingin ako bigla sa sinabi niya . Salubong padin ang kilay nitong nakatingin sakin ng seryo
"I will take you home ,whether you like it or not.." Mas lalo akong nagulat nang mabilis siyang humakbang palapit saakin saka niya ako binuhat na parang bagong kasal. Kita ko rin ang naglalakihang mata nila Cass at Jess dahil sa nakita nilang ginawa ni Zion . Maski ako ay gulat sa ginawa niya!!
Damn!
"What the hell are you doing Zion!" Galit na sabi ni Clark at hinawakan sa balikat si Zion
"Its none of your business... " Walang emosyong sabi nito at tinalikuran sila saka ito naglakad papalabas ng clinic habang buhat buhat ako. Nakita ko din ang pagkagulat ng nurse dahil sa nakita niya .
Hindi ako makapaniwalang ginawa niya to?!
Tinignan ko siya ng nakakunot ang noo at salubong ang mga kilay.
"Stop staring at me. Baka matunaw ako tsk." walang emosyong sabi nito habang buhat buhag ako. Inirapan ko siya at napatingin sa paligid . Thank god walang estudyanteng pakalat kalat dahil class hours ngayon .Hiwalay din kasi itong clinic sa mga school buildings at bihira lang din ang mga pumupunta dito.
"Z-zion put me down.." Hindi niya ako pinansin at diretso lang itong naglalakad papuntang parking lot
"Oy i said put me down.." Mahinang sabi ko .
"Tsk. If i'm not mistaken masakit ang katawan mo ,ni hindi mo nga kayang bumangon kanina eh psh." Masungit nitong sabi saka niya ako inirapan gusto kong matawa sa pag irap niya. Ang hot niya padin kasi kahit umirap na parang babae.
"Eh kasi baka may makakita" nakabusangot kong sabi
"Are you blind? May nakikita kabang student ngayon na nasa labas?"
"Sorry naman!" Inis na sabi ko saka tumingin nalang sa may bandang dibdib niya pero nagsisisi ako dahil bakat na bakat yung malalaking dibdib niya!! Ghad! Bat ba kasi niya tinatanggal yung coat niya! Napanguso ako at tumingin nalang sa kawalan
"Tss stop pouting ,you look ugly even more!" Masungit ulit nitong sabi
"I'm not!!"
"Yes you are!"
"Kapal!" Maka panget siya grabehan ah! Hindi porket gwap siya?! Hmmmp!
"You're too heavy! Baboy kaba?! I can't believe that I'm carrying a Big pig!" Umusok ang ilong ko sinabi niya yun! Sa sexy kong to? Sasabihan akong baboy?! How dare him?!
Inis ko siyang hinampas sa dibdib. Nakakailan na siya ah!
"Reklamo ka ng reklamo ,eh sabi ko na kasing ibaba mo ako!" Inis kong sabi
"Tsk."
"Che!!" Yun nalang ang nasabi ko at hinayaan nalang siyang buhatin ako kahit naiilang ako pero hindi ko maitatangging kinikilig ako hahahaha.
Kinagat ko ang labi ko dahil baka ano mang oras eh mapangiti ako dahil sa kilig! Letche, binuhat niya lang ako ng parang bagong kasal ..nawala na yung pagtatampo ko medyo inis lang ako ngayon dahil grabe siya mang asar pero mas maganda nato kesa hindi niya ako kausapin?! Ganto ba talaga kalakas ang tama ko sakanya?! Waaaah!!!! Damn this Zion effect!
**********
ADD / COMMENT / VOTE / FOLLOW
*******************
*KpopIsLife_18
BINABASA MO ANG
My Cold Hearted Playboy Husband(On-Going)
Fiksi RemajaAthena Reyes is a 17 years old and a Senior High School student .She is just a simple girl, living in a peaceful life. Walang ibang hinangad kundi ang maging maayos ang kanyang pamilya at mabuhay ng tahimik sa kabila ng pagiging mayaman nila. Pero a...