11
It's Christmas day at ngayon ni Rouxford sasabihin ng relasyon nila ni Maricel sa kanyang pamilya. Kinakabahan siya pero gusto niyang lakasan ang loob para sa taong mahal niya at sa magiging anak nila.
Matanggap man sila ng pamilya niya o hindi, patuloy niyang gagawin ang gusto niya. Hindi niya muna sinama ang dalaga dahil ayaw niyang maapektuhan ito kung may hindi magandang marinig mula sa pamilya niya.
"Dad, Mom. I want to talk to you."
"Sure, son. What is it about?" Nakangiting baling sa kanya ng kanyang ama. Napatingin din ang kanyang ina.
"I got my girlfriend pregnant." Lakas loob na sagot niya.
Biglang natawa ang kanyang ama at tiningnan siya na may tanong sa mukha kung seryoso ba ito.
"We have to meet your girlfriend. You never introduce a girlfriend to us." Seryosong sabi ng kanyang ina. Pinatigil nito sa kakatawa ang asawa.
"I'm sorry, Dad, Mom. I love her. And it's Maricel. Please, don't be mad at her. It's my fault. Just be mad at me. Ayoko pong maapektuhan ang magiging anak namin." Dire-diretsung sabi ng binata. May sasabihin pa sana ang kanyang ina pero nanghina ito sa rebelasyon ng kanyang anak. Muntikan pa itong mahimatay buti na lamang ay inalalayan ito ng asawa.
"Son, I don't know what you're thinking pero nandiyan na 'yan eh. Basta 'wag mong hahayaang masira sa kinabukasan niyo dahil maaga kayong bubuo ng pamilya." Pangaral ng kanyang ama nang maipasok sa kwarto ang kanyang ina. Kaya ang kanyang ama na lamang ang kanyang kasama ngayon.
"Yes, Dad. What about Mom?"
"She'll accept that soon, but for now please understand her."
"Thank you, Dad."
"I'm still proud of you, Son. For being a real man. For being responsible. And for being matured enough to fight for your love. Let us meet her soon."
"Yes, Dad. Thank you so much. Merry Christmas! I have to go."
"Okay. Take care!"
Hindi maiaalis sa kanyang ama na mag-alala pa rin para sa magiging kinabukasan ng kanyang anak at magiging pamilya nito pero ayaw naman niyang mas lalong mag-alala kung mawawala ito sa kanila dahil lang sa nagawa nitong mali sa paningin nila. He understand easily as much as his wife.
#010119
BINABASA MO ANG
Owned By The Big Boss [FINISHED]
RomantikOwned By The Big Boss - YourSinfulWriter WARNING: MATURED CONTENT. The following content may be disturbing to some readers. Reader discretion is strongly advised. READ AT YOUR OWN RISK. #021918 #012419