23

27.5K 322 20
                                    

23

"You may kiss the bride!" The priest announced.

Napangiti sila saka itinaas ni Rouxford ang belo ni Maricel. Nagdampi ang kanilang mga labi saka humaharap sa mga tao.

Lahat ng imbitado binati sila sa reception. Syempre 'di mawawala ang advice ng magulang sa newlyweds.

After reception may binigay na gift ang parents ni Rouxford. It's a plane ticket to France for honeymoon.

"Baby.." Tawag ni Rouxford sa kanyang asawa.

"Ano? Matulog ka na. Pagbalik na lang natin ayusin mga regalo. Maaga pa tayo bukas pupuntang airport." Saway nito sa kanya. Gusto na kasi niyang makaisa.

"Baby namn eh."

"Alam mo kapag pinagbigyan kita, bukas pa tayo matatapos. Kita mong may pupuntahan tayo buti sana kung dito lang sa Pilipinas."

"Fine. Sorry na." Lambing nito saka yinakap mula sa likuran ang asawa. "Good night, Baby. I love you so much.  Babawian kita pagdating natin sa France." Bulong pa niya bago ipikit ang mga mata. Natawa si Maricel bago pumikit.

Kinabukasan ay nagpadeliver na lamang ng breakfast si Rouxford para 'di na mapagod ang kanyang asawa. Hinatid sila ng parents niya sa airport.

"Mag enjoy kayo doon." Nakangiting sabi ng kanyang ama.

"Yes po."

Nagbeso sila sa mga ito bago tuluyan ng tumungo sa departure area.

"Excited?" Tanong ni Rouxford sa asawa.

"Oo naman lalo pa't kasama kita. Pinangarap ko 'to eh." Nakangiting sagot nito.

Hinalikan niya ng asawa sa noo saka hinawakan ang kamay.

Maraming napapatingin sa kanila s paligid pero 'di nila pansin. May sarili silang mundo.

"This is just the beginning, Baby. Lilibutin natin ang buong mundo."

"Ang impusible naman yata." Natatawang sabi nito.

"No. We can do that even with our kids. I have my ways." Pakindat na sabi niya.

"Palibhasa mayaman ka. Kailangan oa rin nating turuan ang mg magiging anak natin ng simpleng pamumuhay."

"Ikaw na ang bahala doon, Baby. I'll let you do that."

"Dapat pareho tayo. Magtulungan tayo." Panghihikayat nito sa kanya.

"Okay. I understand. Kaya mahal na mahal kita eh." Malambing na sabi niya dito.

Nagtawanan sila saka tuluyan nang nakaupo sa loob.

++++++++++T H E   E N D+++++++++

#012419

And that's it! Maghintay na lang ng special chapters ang mga nabitin. Hahaha. Tapusin ko pa ang ibang on-going. Chill lang kayo!

Owned By The Big Boss [FINISHED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon