16
Rouxford already owned four big companies in the Philippines simula nang ipasa sa kanya ng kanyang ama ang nag-iisa nilang kumpanya habang nag-aaral pa siya sa ibang bansa. Having girls while running their company is just a peace of cake for him that time until now. He really did changed a lot. Mas manly na siya ngayon. Mas attractive. Mas hot.
Inalis ni Maricel sa isipan ang binata lalo na't kasama niya si Ivan.
"You still love him."
"Huh? Ano? 'Wag mo ngang sabihin 'yan. Matagal na kaming tapos. Matagal ko na siyang kinalimutan."
Katatapos lamang ng dinner date nila na parang lutang ang utak niya sa usapan nila. Pansin din ito ni Ivan. Nasa kotse na sila ngayon. Hindi pa pinapaandar ang kotse. Napabuntong hininga si Ivan saka humarap sa kanya. Hinawakan siya nito sa magkabilang balikat.
"I love you so much that it hurts." Mahinang sabi nito saka hinila siya para yakapin. Yumakap din naman siya dito. Gusto niyang pakalmahin ang si Ivan.
"I love you." Mahinang sabi niya dito. And this is the first time she said it. Biglang tumigil ang mundo ng binata saka siya nito tinitigan sa mga mata.
"But you love him more."
"Hindi. Kung nagdududa ka sa sinabi ko, gusto kong malaman mo na hindi ko sinabing mahal kita para lang pagaanin ang loob mo ngayon, Ivan. Sinabi kong mahal kita dahil mahal kita. Mahal na kita. Ngayon ko na yata nalinaw sa sarili ko ito." Seryoso at madamdaming pag-amin niya dito.
Hindi alam ni Ivan kung papaano siya magrereact o sasagot dahil masyadong masaya ang puso niya. Napangiti na lamang siya't dahan-dahang lumapit ang mukha niya kay Maricel para halikan ito. Ang kanilang unang halik. Halik na hindi nagmamadali. Halik na may pag-iingat. Sobang pag-iingat. Kiss that lasted for two minutes.
"Panghahawakan ko ang mga sinabi mo. Mahal na mahal kita."
Maricel appreciate how Ivan treats her since the first time they met. Ito nga ideal guy talaga niya eh. Nasigurado niya talaga ang feelings niya nang makitang muli si Rouxford. Na-realize niyang okay na siyang hindi na muling magkalapit ang buhay nila. Kung tutuusin ang binata naman talaga ang nagsimula ng lahat. Noon napilitan lang siya hanggang sa nahulog siya dito pero mali pala talaga ang naging simula nila kaya nangyari ang mga nangyari sa kanila noon. At ngayon na natagpuan na niya ang lalaking tumanggap sa kanya at lagi niyang kasama through ups and downs, gusto na lamang niyang makontento.
"Ivan, okay lang bang magkaclosure kami ni Rouxford?" Tanong niya nang maihatid siya nito sa kanyang condo.
"Kailangan mo ba talaga? I'll let you talk to him. I trust you." Nagseselos man pero malaki talaga ng tiwala niya sa dalaga.
"Thank you." Nakangiting sabi niya dito saka dinampian ng halik sa labi si Ivan. Napangiti ito saka siya hinila para yakapin.
"Good night. Call me anytime. I love you so much." Bulong nito saka na umalis.
#011719
TeamRouxford? Or TeamIvan? Comment down! Haha. So, here's the BIG TWIST guys. I want you to comment kung kaninong team kayo at magbigay ng dahilan kung bakit siya ang dapat makatuluyan ni Maricel and I'll choose the best team.
P.s. Nakasalalay sa inyo ang happy ending ni Maricel.
BINABASA MO ANG
Owned By The Big Boss [FINISHED]
RomanceOwned By The Big Boss - YourSinfulWriter WARNING: MATURED CONTENT. The following content may be disturbing to some readers. Reader discretion is strongly advised. READ AT YOUR OWN RISK. #021918 #012419