The Girl And The Pepper

9 2 0
                                    

Ito ang pinakaunang short story ko, ni Aning, simula nang maging aware ako sa Wattpad. December 2014 isinulat. NicestGirlOnEarth ang pinakauna kong un dito sa watty.

Unedited para may throwback story ako. #Jeje days

First seen on Facebook.

******************

The Girl and the Pepper"

[Paminta Short Story]

Original story by:
NicestGirlOnEarth

Ang mga gwapong lalake ngayon kung hindi bakla, nambabakla naman. Sayang. Nakakahinayang. Kaiyak.

Nahawa pa 'yung crush ko ng barkada niya. Si Ran lang ang seneryoso ko sa tanang buhay ko tas ganun? Tangina lang
diba?

Napakaraming gwapo sa school at isa na dun si Ranzer. Sila-sila ang magbabarkada na famewhore. Kaimbyerna 'yung mga kabarkada niya. Siya lang naman ang di famewhore doon kaya siya lang ang gusto ko. Ang sarap gilitan ng mga kabarkada niyang gwapong jejemon.

Hindi literal na bakla si Ran maski iyong mga kabarkada niya. Hindi sila iyong mga baklang makikita sa plaza, pa-beauty expert, member ng hs volleyball team, at iyong sumasayaw ng anaconda.

Bakla sila pero di tulad nung mga yun. Tinatawag silang 'PAMINTA', yung merlin na pa-boy ang peg. Iyong ang sarap ipa-rape sa babae para maagapan ang kamerlihan. Gets nyo?

Mukha silang mga straight boys dahil sa porma nilang manly. Mukha lang. Dont judge a book by it's cover nga diba?

Nakakalungkot isipin na kaisa ng pederasyon si Ran. Si Ran na matangkad, maputi, nakagel ang buhok pataas kaya kita ang noo at may matangos na ilong na nagco-compliment sa mata niya. Siya na hiniyawan ng mga kababaihan na Mr. Italy nung UN celebration. Siya na kamukha ng future first boyfriend ko.

Balita ko paborito nilang tambayan ang trinoma tuwing weekend. Naghahanap ng papa. Bongga ng mga paminta diba? Sinama pa talaga ang future first boyfriend ko. Eh kung ibaon ko kaya sa lupa ang mga kabarkada niyang ungas?

Nasa hallway ng second floor ng building namin ang magbabarkada. Tanaw ko sila mula rito sa canteen. GGSS ang mga kupal. Pinapadaan pa ang kamay sa mga buhok nila. Alam kasi nilang may nakatingin sa kanila. Nag-iinaso. Si Ran ay ginagawa din 'yun. Kotongan ko siya eh. Alam kong may pag-asa pang maibalik sa straight boy si Ran. Di siya tulad ng barkada niyang wala nang pag-asa.

Kailangan lang may gawin ako para maahon sa kamerlihan ang future first boyfriend ko. Ayokong tragedy ang kahantungan namin. Paano na ang pagkatao kong nababagay kay Ran?

Uwian na at inaabangan ko si Ran sa waiting shed sa labas ng school. Di nagtagal, nakita ko na ang barkada na pa-cool na naglalakad. Nakangiti pa si Ran habang kausap ang isa pa niyang kabarkada. Bwiset! Go maglandian pa kayo! Push nyo yan!

Lumapit ako nung paliko na sila. Di ko palilikuin sa maling landas si Ran. Pagtataka ang mababakas sa mukha nila nang hablutin ko ang braso ni Ran.

"Bakit ate?"Tanong ni Jun, lider nila."Kilala mo siya Ran?"Baling naman niya si future first boyfriend ko.

Bago pa man magprotesta 'tong hawak ko, nagsalita na ko.

"Ako si Joy Diosamologrocia. Girlfriend ni Ranzer Sripinta." Lumakas ang hangin at may paghangin pa ng buhok ko matapos kung sabihin iyon.

Nanlaki ang mata nila at napa-O pa ang bibig.

"Sige. Una na kami ni Ran ko."Hinila ko siya at tinahak namin ang tamang daan.

Huminto kami sa plaza at umupo sa isang bench dun. Tahimik lang siya. Binaba ko muna ang bag ko at kinuha ang wallet ko roon.

"Sandali lang Ran, bibili lang ako."Tumango lang siya nang di nakatingin sa akin.

One Shot RideTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon