Chương 2

343 10 0
                                    

Ngụy Vô Tiện vừa mở mắt ra đã bị người ta tống cho một đạp.

Một tiếng sấm nổ đì đùng bên tai: "Ngươi giả chết nỗi gì?!"

Cú đạp trúng ngực làm hắn suýt hộc máu, gáy đập xuống đất, mặt ngửa lên trời, mông lung thầm nghĩ: Dám đánh lão tổ đây, đúng là to gan lớn mật.

Không biết đã bao nhiêu năm Ngụy Vô Tiện chưa nghe người sống nói chuyện, huống chi còn là tiếng chửi bới hùng hồn như thế. Hắn hoa mắt chóng mặt, mà giọng vịt đực của một người trẻ tuổi vẫn không ngừng vang vọng trong tai: "Cũng không thèm nghĩ xem ngươi đang ở nhà ai, ăn cơm ai, tiêu tiền của ai! Lấy vài món đồ của ngươi thì đã sao nào? Lẽ ra nó đều là của ta hết!"

Ngay sau đó, bốn bề truyền đến tiếng lục lọi đập phá rầm rầm. Một lúc sau hai mắt Ngụy Vô Tiện mới dần dần nhìn rõ, trong tầm mắt là trần nhà tối om, một gương mặt với cặp mày trợn ngược, đôi mắt xanh xao đang phun nước miếng phì phì trên đầu hắn: "Ngươi còn dám đi mách lẻo! Ngươi tưởng ta sợ ngươi tố cáo ta chắc, ngươi tưởng trong cái nhà này thật sự có người chịu đứng ra phân xử cho ngươi chắc?"

Đằng kia có hai gã đàn ông vạm vỡ trông như gia bộc chạy tới: "Công tử, đã đập xong rồi!"

Thiếu niên giọng vịt đực hỏi: "Sao nhanh vậy?"

Gia bộc đáp: "Căn phòng xiêu vẹo đổ nát này vốn không có nhiều đồ đạc lắm."

Thiếu niên giọng vịt đực rất hài lòng, quay sang Ngụy Vô Tiện, chỉ hận không thể ấn mũi hắn chui tọt vào trong não: "Có gan đi mách lẻo cơ mà, giờ còn giả chết cho ai xem? Làm như có ai thèm mấy thứ đồng nát giấy vụn của ngươi không bằng. Ta đã đập hết đồ của ngươi, xem sau này ngươi lấy gì mà tố cáo! Vào tiên môn thế gia được vài năm là giỏi giang lắm hả? Chẳng phải cũng bị người ta đuổi về như chó chết chủ hay sao!"

Ngụy Vô Tiện uể oải suy nghĩ:

Mình đã chết nhiều năm rồi, chết thật không phải giả.

Kẻ này là ai?

Đây là đâu??

Mình đã bao giờ làm cái chuyện 'đoạt xá' này cơ chứ???

Tên thiếu niên giọng vịt đực người đã đạp, phòng đã đập xong xuôi, cục tức cũng được xả, dẫn theo hai gã gia bộc nghênh ngang bước ra khỏi cửa, đập cửa cao giọng sai phái: "Canh gác cho kĩ, đừng để nó ra ngoài làm chuyện mất mặt!"

Gia bộc ngoài cửa luôn miệng vâng vâng dạ dạ. Đợi người đi khuất, khắp trong ngoài phòng đều đã yên ắng, Ngụy Vô Tiện muốn ngồi dậy, nhưng tay chân không chịu nghe lời nên lại nằm xuống. Hắn đành trở mình, nhìn khung cảnh lạ lẫm và mớ hỗn độn dưới đất, hắn tiếp tục choáng váng.

Có tấm gương đồng bị ném gần đó, hắn tiện tay cầm lên soi. Trong gương là một khuôn mặt trắng bệch, hai vệt phấn đỏ chót dặm không đều cũng không đối xứng nằm chễm chệ hai bên má trái phải. Chỉ cần thè ra một cái lưỡi dài đỏ tươi, thì trông chẳng khác nào con quỷ treo cổ.

Ngụy Vô Tiện quẳng cái gương đi, hơi khó chấp nhận sự thật. Lau mặt một cái, tay đã dính đầy phấn trắng.

Cũng may thân thể này không thuộc dạng trời sinh đã quái gở, chỉ có khẩu vị là quái gở. Một thanh niên trưởng thành lại đi tô son trát phấn đầy mặt, quan trọng là còn trát xấu như ma.

MA ĐẠO TỔ SƯWhere stories live. Discover now