Chương 110

247 3 0
                                    

Ngụy Vô Tiện nói: "Quan tài vốn dĩ để chứa người chết, ta đoán, hẳn là ban đầu ở đây chôn thi thể của Mạnh Thi, mẫu thân Kim Quan Dao. Hắn đêm nay tới đây là để đem thi thể mẫu thân hắn cùng viễn độ Đông Doanh."

Lam Hi Thần ngơ ngẩn không nói gì, Nhiếp Hoài Tang "A" một tiếng, bừng tỉnh nói: "Phải, nghe rất hợp lý."

Ngụy Vô Tiện lại hỏi: "Ngươi cảm thấy, người kia đào đi thi thể mẫu thân Kim Quang Dao sau đó sẽ xử trí thế nào?"

Nhiếp Hoài Tang: "Ngụy huynh sao ngươi luôn hỏi ta vậy, có thế nào thì ta cũng không biết a?" Dừng một chút, hắn nói tiếp: "Nhưng mà..."

Nhiếp Hoài Tang chậm rãi vuốt lại mái tóc bị mưa to làm rối mù: "Ta nghĩ, nếu người này hận Kim Quang Dao như vậy, đối với thứ mà kẻ thù coi như tính mạng, hẳn sẽ không chút lưu tình, vô cùng tàn nhẫn đi."

Ngụy Vô Tiện: "Ví dụ như ngũ mã phanh thây, xong vứt mỗi nơi một phần, giống như Xích Phong Tôn?"

Nhiếp Hoài Tang kinh hãi, lùi lại vài bước: "Cái này cái này cái... này cũng quá độc đi..."

Ngụy Vô Tiện nhìn chằm chằm hắn một lúc, cuối cùng nhìn đi chỗ khác.

Suy đoán rốt cuộc cũng chỉ là suy đoán, không có chứng cứ.

Nhiếp Hoài Tang lúc này mờ mịt cùng bất đắc dĩ, có lẽ hắn đang giả bộ. Hắn không muốn thừa nhận việc chính mình coi người khác như quân cờ, coi thường tính mạng người khác, hoặc kế hoạch của hắn vẫn chưa dừng lại tại đây, hắn sẽ làm thêm càng nhiều việc để giấu đi bộ mặt thật, đạt được mục đích lớn hơn; hoặc cũng có khi chẳng phức tạp đến thế. Đưa thư, giết mèo, đem đầu với thân của Nhiếp Minh Quyết hợp nhất, có khi lại là một người khác thì sao, Nhiếp Hoài Tang dù sao trước giờ cũng chỉ là một tên vô tích.

Có lẽ mấy lời cuối cùng của Kim Quang Dao, căn bản chỉ là lời dối trá khi bị Nhiếp Hoài Tang vạch trần ý đồ đánh lén, muốn nhiễu loạn tâm trí Lam Hi Thần, nhân cơ hội kéo hắn đồng quy vu tận. Rốt cuộc Kim Quang Dao cũng là tên chuyên nói dối, mà cũng chẳng kỳ quái khi hắn lại dối trá.

Đến khắc cuối cùng khi Kim Quang Dao thay đổi chủ ý, đẩy Lam Hi Thần ra, ai biết được hắn đến tột cùng nghĩ cái gì?

Bàn tay đỡ trán của Lam Hi Thần nổi đầy gân xanh, trầm giọng: "... Hắn đến tột cùng muốn như thế nào? Trước đây ta luôn nghĩ ta hiểu rõ hắn, sau lại phát hiện ta chẳng hiểu gì. Trước đêm nay, ta cho rằng một lần nữa ta có thể hiểu được hắn, nhưng hiện tại ta lại không hiểu."

Không ai trả lời được, Lam Hi Thần ngơ ngẩn: "Hắn đến tột cùng muốn làm gì?"

Thân cận nhất với Kim Quang Dao là hắn mà còn không biết, người khác càng không có đáp áp.

Trầm mặc một trận, Ngụy Vô Tiện nói: "Đừng đứng như vậy nữa. Cử vài người ra ngoài tìm người, lưu vài người ở lại coi chừng. Bằng mấy căn cầm huyền này cũng chẳng phong bế Xích Phong Tôn được bao lâu."

Giống như chứng minh phán đoán của Nguỵ Vô Tiện là đúng, trong quan tài lại truyền ra từng tiếng động lớn, mang theo lửa giận vô danh khiến Nhiếp Hoài Tang rùng mình một cái. Ngụy Vô Tiện liếc hắn: "Thấy không? Phải lập tức thay một cỗ quan tài kiên cố, đào cái hố sâu lấp xuống. Ít nhất trong vòng một trăm năm không thể phá ra. Nếu phá được, bảo đảm âm hồn không tan, hậu hoạn vô cùng..."

MA ĐẠO TỔ SƯWhere stories live. Discover now