Ngụy Vô Tiện tại "Cổ thất" Tàng Bảo Các ở Vân Thâm Bất Tri Xứ lôi ra được một cái lư hương cũ kỹ.
Lư hương kia có mình tựa gấu, mũi con voi, mắt tê giác, đuôi con trâu, chân như hổ. Phần bụng làm chỗ đốt, sau khi châm hương, miệng phun khói nhè nhẹ.
Trong tĩnh thất, Ngụy Vô Tiện vân vê nó một trận: "Vật này nhìn qua thật thú vị, không có sát khí cùng lệ khí, khẳng định không phải thứ hại người. Lam Trạm, ngươi biết vật này dùng để làm gì không?"
Lam Vong Cơ lắc đầu, Ngụy Vô Tiện ngửi ngửi khí hương, cũng cảm thấy không có gì bất ổn. Hai người không tìm được manh mối nào, liền cất lư hương đi, để lúc khác lôi ra nghiên cứu tiếp.
Ai ngờ, cả hai vừa nằm xuống không lâu, liền cảm thấy vô cùng mệt mỏi mà chìm vào giấc ngủ. Cũng không biết qua bao lâu, Ngụy Vô Tiện tỉnh lại, phát hiện chính mình cùng Lam Vong Cơ không phải đang ở trong tĩnh thất tại Vân Thâm Bất Tri Xứ, mà lại là ở tại một mảnh rừng hoang.
Ngụy Vô Tiện từ dưới đất đứng dậy: "Đây là chỗ nào?"
Lam Vong Cơ: "Nơi đây không phải hiện thực."
Ngụy Vô Tiện: "Không phải hiện thực? Không thể nào". Hắn phẩy phẩy tay áo, cảm giác rõ ràng đến cực điểm: "Đây không phải hiện thực thì có thể là cái gì?"
Lam Vong Cơ không trả lời, yên lặng đi đến bên cạnh một suối nước, ra hiệu cho Ngụy Vô Tiện cúi đầu nhìn. Ngụy Vô Tiện đi qua, vừa soi bóng xuống nước, cả người liền ngây ngẩn.
Hình chiếu dưới nước là bộ dạng của hắn ở kiếp trước!
Ngụy Vô Tiện lập tức ngẩng đầu: "Cái lư hương kia có vấn đề?"
Lam Vong Cơ gật đầu: "Có lẽ vậy."
Nhìn chằm chằm khuôn mặt trong nước đã lâu không nhìn thấy, một lúc sau Ngụy Vô Tiện rời đi ánh mắt, nói: "Không có việc gì. Cái lư hương kia ta đã xem qua, không có oán khí, cũng tuyệt đối không phải yêu tà, phỏng chừng là do vị tiên sư nào đó làm ra để tu luyện hoặc để tiêu khiển. Chúng ta đi tới phía trước một chút, xem xét tình hình đi."
Hai người liền bắt đầu đi từ mảnh rừng không biết là ảo ảnh hay là thứ khác. Không lâu sau, một ngôi nhà nhỏ hiện ra trước mắt.
Ngụy Vô Tiện vừa nhìn thấy ngôi nhà gỗ, bỗng "A" một tiếng, Lam Vong Cơ hỏi: "Sao vậy?"
Ngụy Vô Tiện nhìn kỹ, lại nói: "Ta cảm thấy ngôi nhà này có chút quen mắt."
Nhà gỗ nhìn như một nông trại bình thường, hắn dù có thắc mắc thì cũng không thể xác định được đã từng gặp qua hay chưa. Đúng lúc, từ trong nhà gỗ truyền đến âm thanh dệt vải kẽo ka kẽo kẹt.
Hai người liếc nhau, không cần nói gì mà đồng loạt đến gần.
Tới cửa nhà gỗ, vừa nhìn vào bên trong, hai người lại nhất thời ngẩn ra.
Thứ bên trong nhà gỗ còn hơn cả tưởng tượng xấu nhất ban đầu của bọn họ. Không có ác đồ hung hiểm, cũng không phải yêu thú hung thi, chỉ có một người. Một người mà bọn họ cực kỳ quen thuộc.