Hắn vẫn chưa nghe rõ tên của khúc ca này. Một cơn huyết táo* đã xộc lên mặt, đầu và khớp xương tay chân nóng đến đau đớn không thôi, tiếng ong ong ù bên tai xua mãi không tan.
*huyết táo: Một chứng bệnh (chắc chắn là thế!!!), còn là bệnh gì thì tra ra toàn "da khô, nứt nẻ, thô ráp, bong tróc... Môi miệng khô v. V"... Chẳng giống tí nào...
Lúc tỉnh dậy, hắn mở mắt ra, thứ trông thấy vậy mà lại không phải đỉnh hang ngầm đen kịt, và cũng chẳng phải bản mặt cứng nhắc kia của Lam Vong Cơ, mà là một tấm ván gỗ. Trên tấm ván gỗ vẽ một chuỗi hình người buồn cười.
Đây là hình hắn vẽ bậy nơi đầu sạp ở Liên Hoa Ổ.
Ngụy Vô Tiện nằm trên chiếc sạp gỗ nhỏ của hắn, Giang Yếm Ly đang cúi đầu đọc sách, thấy hắn tỉnh lại, chân mày khẽ nhếch, đặt sách xuống kêu lên: "A Tiện!"
Ngụy Vô Tiện: "Sư tỷ!"
Gắng gượng bò dậy khỏi sạp nhỏ, tay chân không còn nóng nữa, nhưng vẫn mềm nhũn, cổ họng khô khan. Hắn hỏi: "Ta về rồi? Ra khỏi hang ngầm rồi? Là Giang thúc thúc dẫn người tới cứu ta à? Lam Trạm đâu? Giang Trừng đâu?"
Cửa gỗ mở ra, Giang Trừng tay cầm một vò sứ trắng bước vào, quát: "Kêu la cái gì!"
Quát xong, hắn quay sang Giang Yếm Ly: "Tỷ, canh tỷ nấu. Đệ đem tới giúp tỷ này."
Giang Yếm Ly nhận vò, múc thứ chứa bên trong nó ra rót vào bát đựng. Ngụy Vô Tiện nói: "Giang Trừng, tiểu tử ngươi lại đây!"
Giang Trừng: "Tới làm gì? Ngươi muốn quỳ xuống cảm ơn ta à?"
[ truyEn cua tui @@ Net ]
Ngụy Vô Tiện: "Bảy ngày mới dẫn người tới, ngươi định giết ta hả?!"
Giang Trừng: "Ngươi chết rồi à? Thế thì cái tên đang nói chuyện với ta là ai?"
Ngụy Vô Tiện: "Ngươi từ núi Mộ Khê về tới Vân Mộng cùng lắm cũng chỉ tốn có năm ngày thôi nhỉ!"
Giang Trừng: "Ngươi bị ngu hả? Chỉ tính thời gian về mà không tính thời gian đi? Huống hồ sau khi tới nơi ta còn phải dẫn người đi khắp núi tìm cây đa già kia, khơi cửa hang ngầm bị đám Ôn Triều phá hỏng nữa, mới bảy ngày mà đã cứu ngươi ra được, đội nghĩa mang ơn ta đi!"
Ngụy Vô Tiện ngẫm nghĩ, vậy mà quên tính cả thời gian đi thật, im lặng một lúc rồi nói: "Hình như có chuyện như vậy thật. Nhưng sao Lam Trạm không nhắc nhở ta?"
Giang Trừng: "Y nhìn thấy ngươi đã đủ phiền, ngươi còn hi vọng y cẩn thận nghe ngươi nói?"
Ngụy Vô Tiện: "Nói cũng phải!"
Giang Yếm Ly múc canh xong rồi, đặt vào tay hắn. Trong canh là củ sen với xương sườn cắt thành khối, thịt đều một màu hồng nhạt, được nấu đến mềm rục, mùi thơm đậm đà, nóng hôi hổi. Ngụy Vô Tiện ở hang ngầm đã mấy ngày chưa ăn uống, lại không thể cho hắn thứ quá đặc, cái này thì vừa khéo, nói tiếng cám ơn sư tỷ xong lập tức bưng bát lên húp, vừa ăn vừa nói: "Lam Trạm đâu? Y cũng được cứu ra chứ? Ở đây luôn à? Hay là về nhà y ở Cô Tô?"
Giang Trừng đáp: "Nói thừa. Y có phải người nhà chúng ta đâu, tới nhà chúng ta ở làm gì, đương nhiên là phải về Cô Tô rồi."
Ngụy Vô Tiện: "Y trở về một mình? Nhà y ở Cô Tô..."
Lời còn chưa dứt, Giang Phong Miên đã bước vào. Ngụy Vô Tiện đặt bát xuống, gọi: "Giang thúc thúc!"
Giang Phong Miên: "Ngồi đi."
Giang Yếm Ly đưa cho Ngụy Vô Tiện một chiếc khăn tay lau miệng, nói: "Ngon không?"
Ngụy Vô Tiện: "Ngon!"
Thế là Giang Yếm Ly rất vui vẻ cầm bát đi ra ngoài. Giang Phong Miên ngồi vào chỗ mà ban nãy nàng vừa ngồi, liếc nhìn cái vò sứ trắng kia, dường như cũng muốn nếm thử, cơ mà Giang Yếm Ly đã lấy bát đi mất rồi. Giang Trừng nói: "Phụ thân, người Ôn gia vẫn chưa chịu trả kiếm lại sao?"
Giang Phong Miên thu mắt về, nói: "Mấy ngày nay bọn chúng đang ăn mừng."
Ngụy Vô Tiện: "Ăn mừng việc gì?"
Giang Phong Miên đáp: "Ăn mừng Ôn Triều lấy sức của một người, giết chết yêu thú Đồ lục Huyền Vũ."
Nghe vậy, suýt nữa thì Ngụy Vô Tiện lăn khỏi giường: "Ôn gia giết?!"
Giang Trừng cười nhạo: "Không phải vậy thì thế nào? Con còn trông chờ bọn chúng nói là con giết ư?"
Ngụy Vô Tiện: "Ôn cẩu không biết xấu hổ mà nói bậy nói bạ, rõ ràng là Lam Trạm giết."
Giang Phong Miên cười khẽ: "Phải vậy không? Khéo thật, Lam Nhị công tử lại nói với ta là con giết. Vậy rốt cuộc là do ai giết?"
Ngụy Vô Tiện: "Tính ra thì hai người bọn con đều có phần. Nhưng chủ giết là y. Con chỉ chui vào trong vỏ yêu thú đuổi nó ra thôi. Lam Trạm thủ một mình ở ngoài, bám lấy nó dùng dằng ba canh giờ mới giết chết được."
Hắn kể lại hết tất cả chuyện chính xảy ra trong mấy ngày qua cho cha con Giang Trừng hay. Giang Trừng nghe, vẻ mặt phức tạp, một lát sau mới nói: "Gần như lời Lam Vong Cơ nói. Thế thì xem ra, là hai người các ngươi hợp lực giết nó. Là ngươi thì là ngươi, đẩy hết cho một mình y làm gì."
Ngụy Vô Tiện: "Không phải đẩy. Chẳng qua cảm thấy so với y, ta thật sự không góp sức được gì hết."
Giang Phong Miên gật đầu nói: "Làm không tệ."
Mười bảy tuổi đã có thể giết chết yêu thú khổng lồ hơn bốn trăm tuổi, trình độ đâu chỉ ở mức "làm không tệ".
Giang Trừng: "Chúc mừng ngươi."
Giọng điệu chúc mừng này, khá là quái lạ. Nhìn hắn khoanh tay, chân mày nhếch lên, Ngụy Vô Tiện biết ngay, hắn thế kia là nổi cơn ghen đây mà. Trong lòng Giang Trừng lúc này nhất định khá là so đo không phục, tại sao người ở trong hang ngầm giết yêu thú lại không phải hắn, nếu như là hắn, chắc chắn cũng có thể làm thế này thế kia. Ngụy Vô Tiện cười há há: "Tiếc là ngươi không ở đó. Bằng không cũng có một phần của ngươi rồi. Ngươi còn có thể nói chút chuyện cho ta để giải buồn, mấy ngày nay ngồi đối diện với Lam Trạm ngộp muốn chết ta luôn."
Giang Trừng: "Ngộp chết cho đáng đời ngươi. Lẽ ra ngươi đừng có can thiệp vào, đừng quản cái chuyện tệ hại kia. Nếu như lúc đầu ngươi không nhúc nhích..."
Đột nhiên, Giang Phong Miên nói: "Giang Trừng."
Giang Trừng sững sờ, mới biết ban nãy đã nói quá rồi, lập tức im miệng. Giang Phong Miên cũng không có vẻ gì là quở trách, nhưng nét mặt vừa ôn hoà đã chuyển thành nghiêm túc.
Ông nói: "Con biết lời mình nói vừa rồi không ổn chỗ nào không?"
Giang Trừng cúi đầu: "Biết."
Ngụy Vô Tiện: "Hắn chỉ tức giận buột miệng nói thôi mà."
Nhìn điệu bộ hơi ấm ức, miệng không khớp lòng của Giang Trừng, Giang Phong Miên lắc đầu, nói: "A Trừng, có mấy lời dù giận cũng không thể nói lung tung. Nói ra, thì đại biểu con vẫn chưa hiểu gia huấn của Vân Mộng Giang thị, không..."
Một giọng nữ lạnh lùng nghiêm nghị từ ngoài cửa truyền đến: "Đúng, nó không hiểu, Ngụy Anh rõ là đủ rồi!"
Như một tia chớp màu tím, Ngu phu nhân vút vào mang theo luồng gió lạnh. Bà đứng cách giường Ngụy Vô Tiện năm bước, hai hàng chân mày giương cao: " "Minh tri bất khả nhi vi chi", không như nó, biết rõ sẽ thêm phiền cho nhà, lại còn muốn gây rối!"