Lam Vong Cơ nói: "Trừ ác trớ trước."
Ngụy Vô Tiện hai ba cái kéo ống quần lên, nói: "Tự ta làm!" Chỉ trong một ngày mà Hàm Quang Quân đã nhiều lần dùng tư thế nửa quỳ trước mặt hắn, tuy đối phương vẫn đàng hoàng trịnh trọng, thậm chí còn có chút nghiêm túc, nhưng hắn thật sự không ngắm nổi bức tranh này.
Vết ác trớ trải rộng toàn bộ cẳng chân, bò qua đầu gối, leo lên bắp đùi. Ngụy Vô Tiện nhìn nhìn, nói: "Trên đùi."
Lam Vong Cơ nghiêng đầu qua, không trả lời. Ngụy Vô Tiện nói lại lần nữa, vẫn không phản ứng, hắn khó hiểu: "Lam Trạm?"
Lúc này Lam Vong Cơ mới quay đầu lại, dường như không biết nên nói gì. Thấy thế, trong lòng Ngụy Vô Tiện nghĩ tới mấy trò xấu, chớp chớp mắt, đang định chọc ghẹo vài câu, hòa nhau một ván, bỗng nhiên, có tiếng vỡ vụn truyền từ cạnh bàn tới.
Bọn họ song song đứng dậy nhìn. Chỉ thấy chén trà với ấm trà rơi vỡ đầy đất, chiếc túi càn khôn phong ác nằm trong vũng nước trà chảy ra từ đống sứ trăng trắng.
Chiếc túi nhúc nhích không thôi, dường như có thứ gì đó bị nhốt bên trong, bức thiết muốn ra ngoài.
Chiếc túi càn khôn phong ác này tuy chỉ lớn chừng bàn tay, nhưng có tác dụng làm vật chứa đồ, mà hai lớp trong ngoài đều thêu chú văn phức tạp, cộng thêm mấy tầng phong ấn nữa. Lam Vong Cơ nhốt cánh tay kia trong túi, khi nãy lấy chén trà trên bàn dằn lên nó, giờ nó nóng nảy đụng ngã chén trà nên hai người mới nhớ tới, lại hợp tấu.
Nếu như không có một khúc ngắn ngủi này của bọn họ vỗ về mỗi đêm, dù chiếc túi càn khôn phong ác này có năng lực trấn áp mạnh hơn nữa, cũng chẳng giữ nổi cánh tay kia. Ngụy Vô Tiện thò tay mò cây sáo trúc, nhưng sờ soạng mãi không thấy. Quay đầu nhìn, hoá ra sáo trúc đã bị Lam Vong Cơ cầm trong tay.
Y đưa tay vỗ lên Tị Trần, lưỡi kiếm thụt lui ba tấc, nắm trong tay phải như một thanh chuỷ thủ, hết sức chuyên chú khắc gọt một chập lên trên sáo trúc, lúc này mới đưa sang. Ngụy Vô Tiện vừa cầm lên nhìn, sáo trúc được y tu sửa, đến cả chi tiết nhỏ như lỗ sáo cũng đã tinh xảo hơn rất nhiều.
Lam Vong Cơ nói: "Cố gắng thổi."
Nhớ tới tiếng sáo lúc trước hắn thổi thảm đến độ không dám nghe kia, Ngụy Vô Tiện xém nữa cười ngã xuống đất, cũng khó cho Lam Vong Cơ khi chịu đựng hắn lâu như thế. Gió đông đã đủ, hợp tấu lập tức bắt đầu.
Trước đây, mỗi đêm bọn họ vừa bắt đầu hợp tấu, túi càn khôn phong ác sẽ yên tĩnh lại ngay, gần như có hiệu quả tức thì. Tối nay, Ngụy Vô Tiện không cố ý làm tệ, nhưng ai ngờ mới thổi có hai hơi, cái thứ trong túi càn khôn kia đột nhiên phồng lớn gấp mấy lần, dựng đứng lên!
Ngụy Vô Tiện thổi phù hư một âm, nói: "Thế quái nào, nghe quen điệu dở rồi, giờ thôi dễ nghe chút nó lại không ưng?"
Âm luật dưới ngón Lam Vong Cơ đột ngột thay đổi, một gạt đi xuống, bảy dây đàn cùng đồng loạt rung lên, phát ra riếng ầm ầm như núi lở. Túi càn khôn phong ác bị tiếng đàn tức giận khiển trách, ngã xuống ngay tại chỗ. Ngụy Vô Tiện nắm chặt thời cơ, thổi tiếp, Lam Vong Cơ cũng bắt lấy nhịp, lại bắt đầu quay về yên tĩnh, an bình khoan thai.
Tấu xong một khúc, túi càn khôn phong ác cuối cùng cũng co lại nguyên dạng, nằm yên bất động.
Mấy ngày qua, Quỷ Thủ này chưa bao giờ xảy ra tình huống như thế, vậy mà hôm nay lại hết sức nóng nảy, Ngụy Vô Tiện cắm cây sáo vào, nói: "Nó phản ứng mãnh liệt thế kia, cứ như bị thứ gì đó kích thích ấy?"
Lam Vong Cơ nói: "Hơn nữa, còn là thứ gì đó trên người ngươi."
Ngụy Vô Tiện cúi đầu nhìn bản thân mình. Thứ lòi thêm trên người hắn hôm nay, chỉ có thể là - vết ác trớ di dời từ người Kim Lăng tới. Mà vết ác trớ trên người Kim Lăng, lại bị dính phải hồi còn trong thạch bảo trên dãy Hành Lộ.
Ngụy Vô Tiện nói: "Ý này là, những bộ phận khác của cơ thể nó, đang chôn trong vách tường Tế Đao đường Nhiếp gia?"
Sáng sớm hôm sau, hai người đồng loạt xuất phát, quay lại Tế Đao đường trên dãy Hành Lộ.
Hôm qua Nhiếp Hoài Tang bị bắt ngay tức thì, nguồn cơn mọi chuyện đều khai báo hết sạch, hiện giờ triệu tập môn sinh tâm phúc trong nhà, tới thu dọn đống hỗn loạn mà mấy tên xâm nhập kia để lại. Lúc Ngụy Vô Tiện và Lam Vong Cơ tới, gã vừa sai người bổ khuyết đâu vào đó - chôn một cái xác mới tìm suốt đêm vào bên trong bức tường mà Ngụy Vô Tiện đào Kim Lăng ra. Nhìn gạch trắng được xây ngay ngắn hết lớp này tới lớp kia, lau mồ hôi liên tục, thở ra một hơi dài nhẹ nhõm. Nào biết vừa quay đầu lại, chân mềm nhũn, mặt tươi cười nói: "Hàm Quang Quân... Cả vị này nữa..."
Gã trước sau không biết nên xưng hô với Ngụy Vô Tiện ra sao. Ngụy Vô Tiện xua tay cười nói: "Nhiếp Tông chủ, xây tường hả?"
Nhiếp Hoài Tang cầm khăn tay lau mồ hôi, sắp sửa chà bay luôn một lớp da trán: "Vâng vâng vâng..."
Ngụy Vô Tiện hết sức đồng tình mà ngượng ngùng nói: "Thiệt ngại quá. Có lẽ phải làm phiền ngươi rồi, chốc nữa hẵng xây lại sau."
Nhiếp Hoài Tang nói: "Vâng vâng vâng... Hả?! Chờ chút!"
Lời còn chưa dứt, Tị Trần rời vỏ.