Chương 18

2.4K 70 6
                                    



Truyền thuyết cổ kể rằng có người khi tham gia hoạt động tại nhà thờ, đột nhiên nhà thờ sụp đổ, vô số người bị đất đá đập trúng mặt mũi biến dạng, tử vong tại chỗ.


Người thân của người chết không có cách nào nhận được mặt, thương tâm tìm kiếm cũng không tìm được người nhà của mình.


Người kia tránh được một kiếp, anh ta đứng trong đám người, dựa vào trí nhớ, xác thực thân phận của người chết.


Sau đó phương thức trí nhớ này được một nhà truyền giáo đến từ Ý tên là Matteo Ricci mang đến Trung Quốc.


Đây là nguồn gốc của cung điện ký ức trong truyền thuyết.


Cao Kình lật sách, dùng bút nhớ gạch trọng điểm. Lý thuyết quá nhiều, anh nhất thời không nhớ được.


Anh ngáp một cái, lại rót cho mình ly trà, nhìn điện thoại, vẫn không có cuộc gọi nào.


Lật mấy tờ sách, anh lại nhìn điện thoại, vẫn im ắng như cũ.


Anh gạch mấy hàng chữ, tiếng chuông đột nhiên vang lên.


Cao Kình lập tức cầm điện thoại lên, thấy tên người gọi đến, anh đặt bút nhớ xuống, "Tử Chiêu?"


Đinh Tử Chiêu nói trong điện thoại: "Diêu Gian (*) đi bồi dưỡng về rồi, hai ngày này đúng lúc chúng ta được nghỉ, buổi tối tụ tập nhé? Cậu ta mời."


(*) Gian trong gian trá


"Không rảnh, các cậu chơi đi."


"Sao lại không rảnh, cậu không đi làm, không hẹn hò, buổi tối ra ngoài uống một chén thả lỏng một chút, nghe Diêu Gian khoác lác."


Cao Kình cười: "Cậu mà để cho Diêu Tấn Phong nghe thấy thì bữa này đừng nghĩ đến chuyện cậu ta tính tiền."


Đinh Tử Chiêu vẫn cố rủ rê: "Đến đi, cả ngày cậu ru rú trong nhà, định tu Phật à. Tôi nghi ngờ kiếp trước cậu là hoà thượng nên mới thanh tâm quả dục như vậy. Tôi gọi cả Nguyễn Duy Ân đến rồi, đã mấy tháng mọi người không gặp mặt."


Cao Kình vừa lật sách vừa nói: "Thật sự không rảnh mà, các cậu chơi đi. Nếu thiếu người thì gọi thêm Xán Xán ấy, hôm nay nó cũng được nghỉ."


Đinh Tử Chiêu không gạ gẫm được anh, đành phải lùi bước, chuyển sang Đồng Xán Xán,
Cao Kình tiếp tục đọc sách, chờ điện thoại.


Tiêu Mân vừa mắt toàn là cư xá đắt đỏ, người môi giới dẫn bọn họ đến căn hộ thứ hai. Xung quanh căn hộ là cửa sổ sát đất, ngoài cửa sổ là sông, không khí tươi mát, cảnh sắc đẹp đẽ, trong nhà đầy đủ nội thất.

SINH MỆNH THỨ 7 - KIM BÍNHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ