Về đến nhà, Cao Kình đứng bên bàn, cúi đầu nhìn túi giấy. Túi giấy dường như không nhúc nhích, nhưng mà...
Anh thả tay xuống, nhặt lên một sợi tóc dài khoảng 15cm dính trên đó, thở dài.
Để lại tóc thì cũng đừng làm trộm nữa.
Hôm sau, thầy Tề và con trai bà Âu Dương dẫn theo đám khách đến từ xa đi tham quan những thắng cảnh của Thanh Đông.
Bà Âu Dương và ông Tề Trung Hoa đều ngồi xe lăn, tuổi của những người bạn học cũ cũng đã sáu bảy mươi rồi, những việc như leo núi tốn nhiều thể lực nên khỏi cần cân nhắc, họ lựa chọn đều là những nơi giao thông thuận tiện. Người đông, đội ngũ đặc sắc, họ đi đến đâu đều thu hút sự chú ý đến đó, ngay cả Cố Tương đang tập trung suy nghĩ cũng bị họ hấp dẫn. Hôm nay sau khi ăn trưa xong cô đi tới công viên Cẩm Dương, đứng ở đó thiết lập trạm kế tiếp trên bản đồ cho đến giờ.
Trên tay cô cầm giấy bút, không ngừng nối từng toạ độ trên bản đồ. Nối hết một lần, cô lại dựa vào hình dáng mỗi khu vực trên đó, phác hoạ lại trên giấy, so sánh với bản đồ, trong đầu xuất hiện từng hình vẽ, so sánh với những hình vẽ không biết mang ý nghĩa gì trong nhật kí kia. Nhìn một lúc lâu vẫn chả có chút manh mối nào.
Lúc này hình vẽ trở thành thứ khó nắm giữ nhất, ánh sáng chiếu vào hai tấm bản đồ, có mấy hình tam giác, tứ giác, đa giác, cô muốn vẽ thành hình tròn cũng được.
Trong nhật kí của cô nếu những hình vẽ này không đại diện cho cung điện ký ức thì sẽ là gì đây?
Cố Tương đang suy nghĩ, tiếng người ầm ĩ làm nhiễu loạn cô, liếc sang bên cạnh thấy ngay đám cụ già.
Bà Âu Dương đang cười, thỉnh thoảng ông Tề Trung Hoa ngồi xe lăn bên cạnh nói gì đó, hoặc ngẩng đầu nói với những người đang đứng kia.
Đội ngũ tổng cộng có hai tư người, trong đó có chín cụ, trừ bà Âu Dương và ông Tề Trung Hoa thì lần này có tổng cộng bảy người bạn học cũ đến.
Nhân số rất khả quan.
Cố Tương đứng im tại chỗ nhìn.
Con trai bà Âu Dương và vợ cầm máy ảnh đứng đó mấy mét, thầy Tề giơ hai tay về phía mọi người.
Giơ lên, hát...
"Chủ tịch Mao phái người đến
Núi tuyết mỉm cười rặng mây mở đường
Dải băng vàng
Nối liền Bắc Kinh và Lhasa
..."
Đám con cháu chỉ đứng ngoài quan sát, không ai biết hát, đám cụ già hát khàn giọng, khua chân múa tay vui vẻ. Răng họ cũng chả còn mấy, nhưng tiếng dõng dạc, tuyên truyền giác ngộ, dường như mọi người đang quay về năm tháng xa xôi kia, lúc họ còn trẻ hoạt bát, tay chân có thể biểu diễn. Hát xong một khúc, tất cả mọi người cùng vỗ tay, các cụ vui vẻ, cất tiếng cười to, cùng nhau thích thú.
BẠN ĐANG ĐỌC
SINH MỆNH THỨ 7 - KIM BÍNH
RomanceSINH MỆNH THỨ 7 Tác giả: Kim Bính Thể loại: Hiện đại, nam chính bác sĩ (chuyên khoa khá đặc biệt), thâm tình - nữ chính là thiên tài toán học, cực kỳ dễ thương, siêu sạch siêu ngọt siêu sủng, HE. Độ dài: 68 chương + 4 ngoại truyện