Trước đó Cố Tương đã tới đây bốn lần.
Khu cư xá này được xây dựng vào đầu những năm chín mươi, bên trong không có xanh hoá, cũng không có nơi để trồng trọt, phía tây toà nhà hai tầng được xây dựng tuỳ ý vẫn có một chỗ gọi là nhà khách.
Dù sao cũng đã có lịch sử gần ba mươi năm, cũ nát và tan hoang cũng là hợp tình hợp lý, giống như một cụ già trong phòng bệnh.
Cố Tương nói: "Trước năm mười hai tuổi tôi sống ở đây, sinh hoạt nhất định là cơ bản, mỗi ngày từ nhà đến trường, nơi này chính là điểm khởi đầu."
Cao Kình hỏi: "Trước kia cô đã tới đây sao?"
"Tới rồi."
"Không có ấn tượng gì?"
Cố Tương lắc đầu, "Tôi đã tới bốn lần rồi, mấy tuyến đường đến trường kia tôi đã đi nhiều lần, nhưng vẫn không nhớ ra được gì."
Cao Kình do dự: "Trước đó cô nhắc đến ba tuyến đường, mỗi tuyến đường đều mất hơn ba mươi phút, phạm vi quá lớn. Với tình huống bình thường thì số lượng mốc cảnh thực của cung điện ký ức là bao nhiêu?"
Cố Tương giải thích với anh: "Số liệu tôi cần nhớ rất nhiều, cho nên số lượng các mốc cảnh thực chắc chắn không hề ít."
Cô cảm thấy Cao Kình cũng hiểu được chút ít kiến thức về huấn luyện trí nhớ, dù sao anh có thể nói ra được danh từ riêng như số lượng mốc cảnh thực, cho nên cô cũng không mất công giải thích.
"Chỉ dựa vào một hai căn phòng chắc chắn không đủ cho tôi dùng, một thân cây, một thùng rác tuỳ tiện trên đường cũng có thể trở thành mốc cảnh thực của tôi."
Cao Kình nhìn xung quanh, "Nói cách khác, những thứ mắt chúng ta có thể nhìn thấy ví dụ như cột điện cũng có thể nằm trong cung điện ký ức của cô?"
Anh chỉ mất một chút đã hiểu, Cố Tương nhìn về phía xa. Cô gật đầu: "Đúng vậy, bất cứ một thứ gì cũng có thể trở thành mốc trí nhớ của tôi."
Ba tuyến đường, phạm vi hơm mười cây số, hơi vượt quá sự tưởng tượng của Cao Kình: "Công trình này... quả thực khổng lồ."
"Nhưng vì đại não liên tục qua từng mốc, cho nên mốc cảnh thực của tôi cũng không phải toàn bộ những thứ trên trời dưới đất."
Cao Kình tận tình học hỏi: "Cái gì gọi là liên tục qua từng mốc?"
BẠN ĐANG ĐỌC
SINH MỆNH THỨ 7 - KIM BÍNH
RomanceSINH MỆNH THỨ 7 Tác giả: Kim Bính Thể loại: Hiện đại, nam chính bác sĩ (chuyên khoa khá đặc biệt), thâm tình - nữ chính là thiên tài toán học, cực kỳ dễ thương, siêu sạch siêu ngọt siêu sủng, HE. Độ dài: 68 chương + 4 ngoại truyện