Trước đó lớp trưởng đã gọi điện thoại cho thầy Tề.
Không biết tin tức cha thầy Tề bệnh nặng nằm viện truyền ra từ chỗ nào, lớp trưởng và mấy bạn học muốn quyên góp tiền bày tỏ chút tấm lòng, lúc ấy lớp trưởng đang nói chuyện này với thầy Tề.
Thầy Tề xin từ chối tấm lòng của họ, nói họ vừa mới đi làm, tiền tiết kiệm cũng không dễ dàng, hơn nữa ông đã công tác hơn hai mươi năm còn có thể ứng phó được.
Lớp trưởng còn muốn thuyết phục thêm, chỉ nghe thấy bên đầu kia điện thoại có người gọi tên thầy Tề, nói cha thầy không xong rồi. Thầy Tề không nói lời nào, vội vàng cúp điện thoại. gọi lại thì không có người nghe, vì thế lớp trưởng nghĩ tới Cao Kình và Cố Tương.
Cao Kình và Cố Tương chạy tới phòng bệnh, nhìn thấy hình ảnh trước mắt, hai người dừng bước.
Thầy Tề và hai người em gái quỳ gối hai bên giường bệnh, đau lòng gọi cha. Hơi thở ông cụ mong manh, gầy trơ xương, tay run rẩy muốn giơ lên, hai người con gái nắm chặt, không nỡ buông ra, tiếng gọi của ba người con mang theo sự sợ hãi và không thể rời bỏ.
Con quạ phụng dưỡng cha mẹ, dê con quỳ dưới vú mẹ, ân tình thế gian có hàng vạn, chỉ có ân nuôi dưỡng từ khi sinh ra đã xác định.
Ông cụ vẫn còn lưu luyến thế gian, bác sĩ chủ trị đứng cách đó không xa, nhìn bọn họ, muốn nói lại thôi.
Ông nhìn thấy Cao Kình, giống như nhìn thấy cứu tinh, kéo người qua một bên, nói: "Cậu quen bọn họ, dễ mở miệng hơn, để cho ông cụ xuất viện đi, mất trong bệnh viện cũng không dễ đưa về."
Cao Kình vỗ bả vai ông, cũng không đáp lại.
Anh quay về bên cạnh Cố Tương, ôm vai cô, khẽ hỏi: "Có muốn tìm một chỗ ngồi một lát không?"
Cố Tương lắc đầu, nói: "Cứ để cho thầy Tề như vậy sao?"
"Hiện tại bọn họ cần một chút thời gian, đợi thêm lát nữa." Cao Kình nhìn về phía giường bệnh, "Thân là người nhà, bọn họ còn có rất nhiều chuyện phải làm."
Hơn mười phút sau, lớp trưởng cũng đã chạy tới bệnh viện, lúc này Cao Kình mới cùng cậu ta tiến lên an ủi, nâng mấy người trên mặt đất dậy.
Mấy người lau nước mắt, giữ vững tinh thần, chuẩn bị lo liệu hậu sự.
Hơn mười năm trước cả nhà họ chuyển về đây, thân thích cũng đều ở hết quê nhà phương bắc, người con gái lớn chịu trách nhiệm gọi điện thoại liên lạc, người con gái nhỏ đi xử lý nghi lễ và mua đồ.
BẠN ĐANG ĐỌC
SINH MỆNH THỨ 7 - KIM BÍNH
RomanceSINH MỆNH THỨ 7 Tác giả: Kim Bính Thể loại: Hiện đại, nam chính bác sĩ (chuyên khoa khá đặc biệt), thâm tình - nữ chính là thiên tài toán học, cực kỳ dễ thương, siêu sạch siêu ngọt siêu sủng, HE. Độ dài: 68 chương + 4 ngoại truyện