chapter11

1.9K 45 0
                                    

Chapter11
Skye's Obsession

#Escape

#Rhyya

Nagmamadali akong makalabas sa room na yon.
Nagmamadali din ang bawat kilos ko,baka maabutan ako ni Skye,ayaw ko na siyang makita.

Sa dami ng silid na nakahilera hindi ko alam kong saan papasok. Isa sa mga room na yon,naroon si Skye.
Pano ba.
Baka mahuli niya ako.

Tama sa baba na lang,siguro naman may pwedeng pagtataguan doon.

Nasa may hagdan na ako,palingon-lingon ako na parang magnanakaw.

"Miss?"Napatalon ako sa gulat ng may magsalita mula sa likuran ko. Nang tingnan ko,isang may katandaang babae ang nasa harapan ko.

"Ho!?"Dala ng pagkagulat hindi ako nakapag-isip ng tama.

"May hinahanap ka po ba Miss? Kabilin-bilinan pa naman ni Sir Skye bawal magpapasok ng mga  babae dito."Magalang na wika ng matanda na mukhang katiwala.

"Ah,nako po,pasensya na,kasama po niya ako."Mabilis na paliwanag ko.

Kita ko ang pagkunot ng noo ng matanda. Pero bakit?"Talaga kasama ka niya?"Hindi makapaniwalang tanong ulit nito.

Nako naman,mukha ba akong nagsisinungaling?
Sa ganda kong to?😂

"Naku Miss sasamahan na po kita sa labas,baka makita ka ni Sir Skye,mapagalitan pa ako."Nagsalubong ang kilay ko ng marinig ang sinabi niya,may mali dito ee. Kung off limits ang mga babae dito,bakit may damit ng babae sa room niya. Atsaka di ba niya ako namumukhaan may picture ako sa loob ng room ni Skye.

"Last na lang po,Manang,may asawa na po ba si Skye?"

Nabigla ako ng malakas siyang tumawa,tong matandang to makatawa kala mo walang bukas,may nakakatawa ba sa sinabi ko?
Naman,wala na ba akong pwedeng makausap ng matino dito?

"Manang? Ano pong nakakatawa sa tanong ko?"

Napailing lang siya saka parang nahihirapang huminga,ayan lakas nyo kasing makatawa.

"Nako,Miss,malabo yang sinasabi mo!"

"Malabo? Malabong may asawa na siya?"

Hmmm,if I know kakutsaba ni Skye tong matandang to.
Pinagtatakpan nito si Skye.

"Sige na Miss,baka makita ka pa niya. Ikaw pa lang ang kauna-unahang babaeng nakapasok dito bukod sa akin,bawal kasi talaga ang mga babae dito,lalo nat puro kalandian lang ang dala."

Wait?
What?
Sinasabi ba niya na nandito ako kasi lalandiin ko si Skye.😈.
Shit,dapat maitama tong lahat.
Hindi kaya ako malandi.
Isa pa rin akong dalagang Pilipina!

"Excuse lang po,Manang,pero di po ako nandito para maglandi,isinama po ako ni Skye dito."Kalmadong wika ko kahit ang totoo,nagpipigil lang ako.

Tiningnan niya ako mula,ulo hanggang paa.

"Kunsabagay di ka naman kagaya ng mga babaeng nagpupunta dito at naghahanap kay Skye."

So may mga babae pala talagang nagpupunta dito. Ang landi talaga ng lalaking yon.

"Pero di sila hinaharap ni Sir Skye! Ayaw ni Sir Skye na pinupuntahan siya dito kaya madalang lang siyang umuuwi dito."Hmmp,daldal ni Manang.

"Ah,ganon ba,kala ko may asawa na siya. Pero wag na ho kayong tumawa."

"Gusto kitang kausap di kagaya ng mga babae ni Sir Skye,halata ang kalandian sa katawan."

"Kala ko ba,bawal ang babae dito?"

Skye'Obsession(#Completed) Obsession Series 3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon