Chapter10
Skye's Obsession#DinnerDate
#Rhyya
"Lets eat!"Seryosong wika nito ng dumating na ang inorder namin. Naglaway ako ng makita ang nakahaing pagkain. Naman,Im so hungrrrry!!!!😂"Kakain ka ba o tititigan mo na lang yang pagkain?"Kunot noong tanong niya.
Tsssk,napaka-suplado talaga niya."Kakain na po,kamahalan!"Nagdadabog na wika ko,nag-umpisa na din siyang kumain.
"Good,by the way bukas pupunta tayo sa inyo."
Napahinto ako sa pagsubo saka naguguluhang napatingin sa kanya."Huh? Pero bakit?"
"I want to meet my son siguro naman I have rights to meet him!"
Napatingin lang ako sa kanya,o mas tamang sabihing napatanga pa ata.
"What? May masama ba sa sinabi ko?"
Agad akong napailing. Wala namang masama siya naman ang ama kaso naninibago lang ako. Di ako makapaniwalang,darating pa ang panahong makikilala pa ng anak ko si Skye. Kasi naman I've tried to move on,pero BAKIT ang hirap!
Bakit?
Bakit?
Hay oa ko na ata. Makakain na nga lang."Hey dahan-dahan naman marami namang food dika mauubusan."Namula ako ng marinig ang sinabi niya,so ako na ang matakaw! Hmmmp,kakastress kasi ang lalaking to,kung ano-ano ang mga pasabog. Nang malunok ko na lahat ng laman sa bibig ko saka ako nagsalita."Seryoso ka ba? Pupunta ka sa amin?"Parang ewan na tanong ko.
Seryoso lang siyang nakatingin sa akin.
Saka nagpatuloy lang sa pagkain.
Tingnan mo to,dinedma ba ako!"Hoy,Mr. Ganz!"Tawag ko sabay kalabit sa kanya.
"What?"Iritadong wika nito.
"Naman,ee,seryoso ka ba,pupunta ka sa amin?"
"I want to see my son!" Matipid na wika nito.
Napalunok ako,yong anak lang naman pala namin,ano ba kasing pinag-iisip ko!
"O,tapos ka na?"Puna niya ng mapansing tila nawalan na ako ng ganang kumain.
"Busog na ko"Tamad na sagot ko."Gusto ko ng magpahinga,kay daming nangyari sa araw na to."
"Fine,uuwi na tayo."Pormal na wika nito,saka sumenyas sa naka-antabay na waiter para kunin ang bill namin."Lets go."
Inabot ko ang nakalahad na palad niya,kahit nagdadalawang isip pa ako.
"Ihatid mo na lang ako sa apartment ko,kailangan ko ng magpahinga."
"No,mula ngayon sa bahay ko na kita uuwi."
"What?"Nanlaki butas ng ilong ko dahil sa sinabi niya."Teka,hindi pwede."
"Why? Bakit hindi pwede?"Napalunok ako ng makitang namumula na ang pisngi niya,galit agad siya."May I remind you,na hindi ka na pwedeng mawala sa paningin ko at baka makipagkita ka na naman kay Phoenix."
"What bilanggo ba ako?"Naiinis na tanong ko. "Bakit mo ba ginagawa ha!"
"Wala lang,trip ko lang."
Ano daw?
Trip lang niya?!
Shite!
Kainis ka talaga Skye!Trip niya akong bakuran!
"Subukan mo lang makipag-usap sa ibang lalaki,baka makapatay ako."
"Makapatay! Baliw ka na ba?"
"Matagal na! Kaya umayos ka,babae."
"Babae? Hello,may pangalan ako.."
"Babae para mafeel mo kung gaano ako kaseryoso sa sinabi ko."Shit kinilabutan ako sa mga pinagsasabi nitong lalaking to.
BINABASA MO ANG
Skye'Obsession(#Completed) Obsession Series 3
Ficción GeneralRhyya and Skye's Story. 3rd obsession series. Repost. #Completed.