Skyes Obsession
Chapter18#Fight
#Rhyya
"Skye,just tell me."Punong-puno ng kaba ang puso ko. Nagtapang-tapangan lang naman ako.
"Just trust me on this,Ga. Aayusin ko to."Wika niya sabay yakap sa akin. Napapikit na lang ako ng makulong ako sa mga bisig niya. Sabay sandal sa malapad niyang dibdib.
Ang daming agam-agam sa puso ko. I know Trisha,she was a living proof of babaeng pinaglihi sa higad.
"Ga,promise me,one thing kahit na anong mangyari,ako lang ang paniniwalaan mo. Kailangan ko ang tiwala mo. Maibibigay mo ba sa akin yon?"Feels wierd,mas lalo tuloy akong kinabahan. Ano ba kasing meron?
Ano ba kasing nangyayari?
Gaano ba kabigat ang laban na kakaharapin ko?"Gusto ko lang namang malaman ang totoo,para naman makapaghanda ako. Ayokong masorpresa na lang bigla. Ano ba kasing meron sa pagitan nyo ni Trisha?"
Sasagot na sana siya,ng bigla na lang,dumungaw mula sa balkonahe si Skylar."Nanay? Tatay?"Nagtaka siguro ito,dahil nasa labas pa kami kahit gabi na. Kumawala ako mula sa yakap ni Skye.
"Bakit,Baby?"Malambing na tanong ko sa kanya.
"Kakain na daw po."Sagot niya. Matamis ko siyang nginitian.
"Sige susunod na kami,ni Tatay,Baby."
Tumango lang siya saka pumasok na,naiwan na naman kaming dalawa ni Skye."Pumasok na tayo,mamaya na tayo mag-usap ulit."
"Sige."Pormal na sagot niya. Saka inakbayan niya ako,habang papasok na kami sa loob ng bahay.
#Trisha
Ilang araw ko ng di makontak si Skye. Naiinis na ako.
May kutob akong iniiwasan na naman niya ako.Hindi pwede to!
Hindi ako papayag.
Hindi pwedeng,gawin niya to sa akin.I dialed his number again,huh.
Sa wakas nagriring na.
I miss his voice mabuti naman nakontak ko na siya."Hello,Baby."Malambing na wika ko sa kanya.
"What? I said dont call me!"Naasar na wika niya.
Ouch! Halos ilang araw na akong parang baliw,kakadial sa number niya tapos ganon lang ang sasabihin niya. Galit pa ata siya."I miss you,masama na palang tawagan ka! Samantalang kong ikaw ang may kailangan kahit may ginagawa ako,iniiwan ko para makausap ka lang."Puno ng pait na wika ko,napahikbi pa ako dala ng sakit ng pambabalewala niya sa akin.
"Bakit ka napatawag?"Walang ganang sagot niya. Masyado na siyang halata na napipilitan lang siyang kausapin ako.
"I said I miss you nga diba!"Malumanay na wika ko,pero yong totoo,gusto ko ng magfreak out. Gusto ko ng magwala,dala ng matinding sakit.
"Look,Trisha! Tama na. This wont work. Ayoko na." Para akong nakarinig ng malakas na pagsabog dahil sa sinabi niya. Ganon na lang yon,pagkatapos niya akong gawing parausan. Ganon na lang yon. Nagsawa na siya sa akin!😡
"What? Ano? Shit! Bakit mo ba to ginagawa sa akin,Skye! Bakit? Nagkabalikan na ba kayo ni Rhyya!"Hestirikal na wika ko. Diko na kayang magkunwari na ok lang ako. Kasi hindi naman talaga. Walang babaeng nasa posisyon ko ang magiging masaya kapag narinig ang sinabi niya."Hindi pa ba ako sapat,Skye! Binigay ko naman lahat,ah!"Nagfreak out na wika ko. Sasabog na ata ako sa galit,si Rhyya na naman. Si Rhyya talaga ang kontrabida sa buhay ko. Palagi na lang. Ang babaeng yon!
"Tama na Trish! Alam mo sa umpisa pa lang kung ano tayo! Diba walang tayo!"
"Thats bullshit! Hindi ako papayag na,magkabalikan kayo. Ive waited long enough,hindi ako papayag na mapunta ka ulit sa kanya."Thats it! Wala na,sasabog na ata ako. Kapal talaga ng mga lalaki pagkatapos kang gamitin,sasabihin na lang bigla na walang TAYO!
"Stop being unreasonable,for God sake,bestfriend mo si Rhyya!"
"Hindi na ngayon! Ayoko na siyang maging kaibigan. Ikaw lang ang gusto ko! Ikaw! Better prepare yourself,Skye,alam mong delayed na ako,kaya magiging Tatay ka na din sa anak natin!"Mababaliw na ata ako. Babalik na naman siya kay Rhyya. Pano na ako,akin dapat si Skye. Kaso biglang dumating si Rhyya. Salot talaga ang babaeng yon!
Hindi pwedeng mawala na naman siya sa akin. Hindi!"Alam mong posibleng buntis na ako,Skye,bat ka pa nakipagbalikan kay Rhyya. Dapat sa akin mo na lang ibinaling ang atensyon mo!"Tama,yon naman talaga ang tama.
"Magkita tayo! Hintayin mo na lang ang tawag ko. Nasa conference pa ako. Tatawagan kita as soon as matapos ako dito."Mabuti naman makikipagkita siya sa akin. Sisigiraduhin ko na,hindi na siya makakawala pa sa akin. Akin lang dapat si Skye.
"Tatawagan din kita every now and then! Ingat ka dyan. Love you,Skye."Bigla na lang akong bumait,ng marinig kong sinabi niyang makikipagkita siya sa akin.
"Sige bye...."
Pero ang lamig niya,pakiramdam ko ang layo-layo niya.
Flashback.
College days,ng una kong makilala si Skye,sa bar. Attracted agad ako sa kanya that time,kaya gumawa ako ng paraan para makalapit sa kanya. Eventually nakalapit nga ako sa kanya,inakit-akit ko siya that night.
Hanggang sa may nangyari sa amin.Naging constant bed partner ko siya,hanggang sa ipakilala ko siya sa dating beatfriend ko na si Rhyya. Ang tanga ko naman kasi,bat ko pa kasi pinakilala. Umaasa pa naman ako na mag maglelevel-up yong relasyon namin. Yong tipong di lang ako magiging pangkama. Kaso dahil sa katangahan ko,iniwan niya ako. Saka niya niligawan si Rhyya,tapos naging sila. Ako naman naiwang sawi at sugatan. Kaya pinili kong magpakalayo-layo na lang,saka lang ako bumalik,ng malaman kong nagkahiwalay sila. Umaasa pa din kasi ako na magiging kami pa rin ni Skye sa huli,kaso mukhng malabo na namang mangyari yon ngayon..
Ah,I hate Rhyya.
Inagaw niya sa akin ang kaligayahan ko.
Pero hindi na ako papayag na maagaw na naman niya si Skye mula sa akin.
Nagparaya ako dati,dati yon,hindi na ngayon.
Magiging akin si Skye may gusto man siya sa akin o wala.====!
Present#Rhyya
Sa wakas nakutulog na din ang makulit na bulilit. Napagod ta sa kalalaro kanina sa Tatay niya.
"Matulog na tayo."Wika ko kay Skye.
Pero hindi siya umimik basta nakatingin lang siya sa labas ng bintana.
"Ano ba kasi yon?"
"Si Trisha kasi posibleng nabuntis ko siya."Nanlaki ang dalawang mata ko sa narinig na sinabi niya.😳.
Nalunok ko din ata ang dila ko kaya di ako makapagsalita."Im sorry,nangyari yon nong magkahiwalay tayo,she was willing to stisfy my needs. tapos mukhang nagbunga. Pinagtake ko naman siya nong birth control pills,maybe di niya iniinom."Ano bang sasabihin ko?
Wala akong masabi!
Gusto kong magwala!
Gusto kong manuntok!
Pumatay!
Ah basta!
Nasa punto na ako na gusto ko na lang umiyak ng umiyak.Ano ba kasing meron,at ang hirap makamtan nong sinasabi nilang Forever.
Meron ba talaga non?
Kainis naman."Ga,magsalita ka naman."
Inhale,exhale.
Breath in,breathe out!
Saka umiling lang ako.
Ayaw kong magsalita muna.
Baka kasi may hindi magandang lumabas sa bibig ko."Im sorry,Ga!"Sabi niya saka niya ako niyakap. "Sorry for being,weak. Ang hina ko pagdating sa mga tukso sa paligid. Yon lagi ang problema natin. Ang pagiging mahina ko. Sorry,Ga. Sorry. Forgive me,please."Feeling ko iiyak na siya.
"I dont know what to say. Im out of words this tine. Hindi ko alam kong anong sasabihin ko. Baka di mo lang magustuhan yong lalabas sa bibig ko."
"Ga,wag kang magalit sa akin. Please,hindi ko na alam ang gagawin ko kapag nawala ka pa sa akin ngayon. Aayusuin ko to."
"Pano?"
"Basta aayusin ko. Kakausapin ko si Trisha."
"I dont trust her.Just let me handle this. Ako ang haharap sa kanya. Ako ang aayos nito."
"Sigurado ka?"
Tumango-tango lang ako.
Yah.
100% sure.
Kakausapin ko ang malanding higad na yon.
Hindi na siya pwedeng manggulo,pa sa amin.
Dahil akin lang din si Skye.
Akin!
Humanda ka Trisha!
Totoo nga ata talaga yong kasabihan,You're Bestfriend is your best enemy.
Pwes.
Laban!😡
BINABASA MO ANG
Skye'Obsession(#Completed) Obsession Series 3
Ficção GeralRhyya and Skye's Story. 3rd obsession series. Repost. #Completed.