Chapter 22:History

7K 247 0
                                    

Chapter 22:History

Aleissa Vanesse's P.O.V

Leisse the nickname they used to call me when I was a kid,the nickname I'd love to hear but the more than I love to hear the fastest my heartbeats goes.

Paano mo na laman ang nickname na yan drion?sino ka ba o sino ba kayo sa buhay ko?napa tigil ako sa pagtatanong sa aking isipan nang may kumatok sa pintuan ng aking silid,agad kong sinuot ang mask at ang aking red hoodie at dali daling binuksan ang pinto at tumambad sa aking harapan ang seryosong mukha ni freezene.

"Vanesse pwede ba tayong mag-usap?"Tanong n'ya na aking ikinatango.

"Sige,pero sa sala nalang tayo mag-usap okay?"ani ko na kanya namang ikinatango,mukhang ninenerbiyos na ako sa pag-uusapan namin ni freezene hah.

"O sige sa baba nalang ako mag-aantay at uniform na ang isuot mo para hindi kana magpalit mamaya."ani ni freezene at umalis na.

Napa buntong hininga na lamang ako ng dahil sa nangyari kagabi,hay....... Hanggang kailan pa ba ako magtatago?
Psh makapagbihis na ngalang.

Time check,It's 5:30 AM.

>>>>

Agad akong bumaba at naabutan ko ang nakaupong si freezene,
Aleissa kakayanin mo yan wag kang ninerbiyosin okay?

Inhale.....

Exhale.....

Hoo......

"Ahm....freezene"tawag ko at umupo sa sofa sa may bandang harap n'ya,bago s'ya magsimula ay tinignan n'ya muna ang buong paligid namin."so...what is it?"tanong ko.

"Vanesse,why is your hair like that?I-i mean why does it have many colors?"nalilito n'yang tanong at deretso n'ya akong tinignan.

"Huh?my hair have many colors?your must be mistaken you didn't see my hair yet"pagsisinungaling ko at pilit na tumawa.

Bakit ko ba kasi ipinakita ang buhok ko sa kanya?oh....dad I swear I didn't meant it.

"A-anong pinagsasabi mo?I saw it with my two eyes Vanesse,and you have a water guardian too,right?"mukhang di na s'ya sigurado sa mga sinasabi n'ya habang nakatingin sa'kin ng seryoso.

"What are you talking about?m-me?I have a guardian?your really mistaken freezene,that guy with a blue hair?do you mean Willy?oh....his my childhood friend,your really mistaken Freezene,I think you're just sleepy last night your seeing things."ani ko at pilit s'yang pinapaniwala sa akin.

"Yeah maybe I'm just too sleepy"paniwalang aniya.
"And maybe I'm not"bulong n'ya.

What the Heck?

>>>>

"Tara na guys"yaya ni Flora,actually it's 7:20 AM at 8:00 AM na ang pasok namin ngayon at andito pa kame sa sala ng majestic mansion kasama ko ngayon sina Agua,flora,Areo, freezene at ang aking mga saryo.

"Aalis na kayo na hindi ako kasama?"sambit ng isang boses,bakas naman ang gulat sa mukha ng Lima maliban Kay freezene.

"Drion!"gulat na tawag ni agua kay drion,ngumiti at tumango si drion sa kanya kaya agad na patakbong niyakap nina agua,flora at areo si drion.

The Red Hoodie Princess (Majestic Academy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon