Chapter 25

15.8K 456 170
                                    

Chapter Twenty-five

"Where do you think you're going?"

"Bitiwan mo ako." Mariin niyang saad nang hindi ito tinitignan, nagtuloy-tuloy lang siya sa paglalakad. Nakadantay parin ang kamay nito sa kanyang likod. Hanggang sa makalayo na sila sa dancefloor at sa mga tao.

Bakit pa ba ito humabol? Hindi sa ayaw niya pero... Natigilan siya doon. Gusto niyang mapaismid, hindi parin matanggap ang mga tumatakbo sa isip niya.

Hindi sa ayaw niyang sundan siya nito dahil may napatunayan naman na siya. But. How dare him flirt with other girl and be like this! Akala nito papalampasin niya ang paglalandi nito! Kinailangan niya pang gawin iyon para lang matigil ang dalawa sa paglalandian. Kumuyom ang isang palad niya sa inis.

Nang hindi niya na matiis, tumigil siya at hinirap ang binata. Tinaasan niya ito ng kilay at mataray na tinignan. "What?"

"After you pull out that move, bigla kang aalis? You really are fond of walking out on me huh?" Bakas sa muka nito ang inis.

At ito pa talaga ang may karapatang magmukhang naiinis huh! "After watching you flirt with that girl, you think I will stay there?! And then what huh! I'll watch you leave with her to ghad knows where. Ano?!" She fired out.

Mukang natigilan ito at napatitig sa kanya. Then his lips stretched into an amused smile. Even his eyes were showing a glint of amusement.

"What?!" She spat angrily. Hindi natutuwa sa reaksiyon nito.

Tuluyan ng napunta sa malapad na ngiti ang bibig nito. "My baby is mad."

"I am damn furious!" She blurted loudly.

He chuckled lightly, watching her very close.

Bigla siyang natauhan doon.

What is this fuss all about, huh, Lj?

Her lips formed into a grim line because of that thought. Mabuti at naisipang bumalik ng rational side niya kahit papano.

"Don't be furious anymore, hmm?" Masuyo nitong saad. He tried to fix her loose hair but she swat his arm away.

"Don't you even dare!" She glared at him. "Bumalik ka na doon! Besides, you seem to enjoy it so damn much. Go." Utos niya habang itinuturo pa ang daan. "Go to that bitch and have a good time!" She nearly rolled her eyes but she fight the urge to.

Wow. Ngayon ka pa nagpigil ha? Matapos amg lahat ng nasabi mo?

Kung pwede lang ay ipapabaril niya kay Winter ang kung sino mang maliit na boses sa utak niya. Mas lalong dinadagdagan ang galit niya eh.

"Dito lang ako kasama ang girlfriend ko." Ngumiti ito at nakakalokong tumitig sa kanya.

"Who told you that?!" Kung bakit sigaw siya ng sigaw... galit siya. Period.

"Ikaw." Inosente nitong saad.

"How dare you use that against me after flirting with that girl! Wala kang karapatang gamitin ang salitang girlfriend!" She spat angrily again. Hindi niya mapigilan ang galit dito. Mukang hindi pa kumakalma ang mga demonyong pinakawalan niya kanina.

"But you gave me the right to use it when you declared that you are my girlfriend." Maang nitong saad.

"Wala kang karapatan! I didn't give you the right so stop claiming that I am your girlfriend!" Hindi niya namalayan ay napasigaw na siya ng malakas. Mabuti na lang at walang napapadaan. She can easily catch attention with the tone of her voice. "Sige! Bumalik ka na doon! Have a good time with that girl!"

Perfect Strangers (Bachelorette Series 6)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon