Jema's POV
New season, first game.
"Goodluck, Jema." nakangiting sabi sakin ni Bea De Leon, I like her.. sobra.
"Thank you, Bea" nakangiti ko ding sabi sakanya, kinikilig ako.
It's Ateneo vs. Adamson, sobrang dami na namang tao dito sa Arena.
I am the Team Captain of my lovely Lady Falcons, while si Bea... siya yung team captain ng Ateneo.
The first time I met her, sobrang hot niya, grabe.. Hindi ko maipaliwanag ang nararamdaman ko.
There is this kilig feeling na lagi kong nararamdaman tuwing lumalapit siya.
Shippers are everywhere, kaya naman nagugulat nalang ako kapag may nagshiship samin ni Bea.
"Number #13 Jho Maraguinot!"
It will always be JhoBea.. halos lahat ng fans ng Ateneo, mahal na mahal silang dalawa.
Naiinggit nalang talaga ako sa atensyon na binibigay ni Bea kay Jho...
"May bagong setter ang Ateneo?" tanong ni Fhen sa tabi ko.
Napaangat naman ang kilay ko..
"Wong???" nagtatakang tanong ko.
That Wong just smiled at me, isn't she cute!!!!???
I smiled back.
So kaharap ko ngayon si Wong sa court, ano ba naman tong cutie na to! Ngiti nang ngiti!
"Hi Jema." pano niya nalaman ang pangalan ko???
"Hi.. uhm.. Wong? hehe" nag aalangan kong sabi sakanya, kamalayan ko ba sa pangalan nito.
"It's Deanna, Deanna Wong."
"Deanna, focus." seryosong paalala sakanya ni Bea.
Her eyes.... Ahhh I can't stop myself from staring at her.
Magsisimula na yung game, kaya I decided to smile and focus.
- - - - -
"Jema! Focus!" utos sakin ni Coach.
Argh puro outside yung palo ko, hindi ako makafocus kasi si Deanna! Walang ginawa kundi ngumiti.
"Focus Jema. You can do this." nagulat ako nang magsalita si Bea sa kabilang court.
Pagkaset ng bola sakin, iniisip ko lang si Bea... pero wala lutang na lutang pa din ang isip ko kaya naman...
BLOCK BY DEANNA WONG!
Sigawan ang mga fans sa Arena.. Ah! I can't lose!!!
"Focus, beautiful." walang kapantay ang gulat ko nang umimik si WONG.
Naiinis na ako sakanya, sinisira niya yung laro ko!!! Arghhh!!
Pagkaset ng bola sa sobrang inis ko...
LUSOT SA BLOCK NI DEANNA WONG! Wala akong nagawa kundi yabangan at mag swag sakanya.
Sigawan ang mga fans.
———————-
"Congratulations Lady Falcons!! Our Player of the Game is Jema Galanza! Jema, what is your swag all about, lahat ng manunuod tuwang tuwa sa energy na pinakita mo!"
"I have no bad intentions, I enjoyed the game and It was a good battle between Ateneo and Adamson."
"Congratulations Adamson!"
Sa pag exit ko, sinalubong ako ni Bea...
"Congratulations Jem! I am proud of you."
Sa simpleng mga salita ni Bea, lalong humahanga ako sakanya huhu
Hindi nagtagal sumulpot din tong Wong na to!
"Congratulations Jema." sobrang lawak ng ngiti ni Deanna..
Hindi ko na din maiwasang mapangiti
"Thank you, Deanna. I'm sorry for my swag a while ago. It was unintentional, nadala lang."
"No worries, Jema. Could I ask for your cellphone number?"
Binigay ko kay Deanna yung number ko until sumulpot si Bea.
"Deanna, let's go."
BEA's POV
"Do you like her?" tanong ko kay Deanna.
"She's cute bea, and I think she likes you."
Napangiti ako, pero si Jho laman ng puso ko eh, natutuwa lang ako pag nakikita kong kinikilig si Jema.. hindi ko din maintindihan ang nararamdaman ko.
"You can like anyone you want, Wong. Pero pwede bang wag siya? Hahaha I know you, damn playgirl."
"I don't know what to answer, she caught my heart off guard." tumatawa tawang sagot niya.
"Stop that, man. She's too lovely to get hurt by you."
"Who said I'll hurt her? Hahaha"
Iling at tawa nalang ang naisagot ko sakanya.
"Jho...."
"Bakit biiiiyaaa?" sabay yakap niya sakin... clingy talaga ng babaeng to...
"What if I confess that I like you?"
"Good joke, bea kooo but If ever na mangyari yan uhmmm... gusto ko friends lang tayoo.. Mahal ko friendship natin."
Yeah right, friends.
Ngiti nalang ang isinagot ko, hanggang friends nalang ba?
"Btw bea ko!!! I think I like Nico! Ang sweet niya, caring at ang bait like beaaa maiinlove ka talaga!"
Hindi ba ako sweet, caring, at mabait? Halos lahat naibigay ko na para saming dalawa.
"Good for you." Hindi ko pinahalatang nalulungkot ako.
Until I saw Deanna smiling while texting someone.
"Sino katext mo?"
"Hmmm, parang ayaw ko na to mawala sakin.. Hahaha!"
"Lol, man. Tama na panloloko sa mga babae!"
"I won't."
YOU ARE READING
TOTGA
Fanfiction10:05 am. Please stop the time. Please let her live. I am the reason for her to live.. Please wake up, before 10:05 ends... I love you still, I always will.