E3

5.4K 145 3
                                    

JEMA's POV

from : bea

Hi Jem, eat your breakfast. May ticket ako for you para sa game namin mamaya. I want my inspiration there.

Anong isasagot ko? Gusto ko si bea, gusto ko siya pero medyo nahuli siya ng dating.

Hindi maalis sa isipan ko si Deanna Wong!! I can't say na I like her pero nabago ang nararamdaman ko kay Bea nung nakilala ko siya.

from : deanna

good morning, kahit wala ka.. inspirasyon pa din kita.

Ang haba ba ng hair ko!!? Pero.. deanna wong is such a play girl. How can i be so sure na kapag nagustuhan ko siya, hindi niya ako lolokohin?

Wala akong choice kundi pumunta sa Arena, Ateneo vs. Ust. Kasama ko si Ate Alyssa.

"Bea!!! Good luck babies ko!!!" sigaw ni Ate Alyssa sakanila, kasama namin sila kasi gusto ni Ate Aly na bumisita..

"Jema, where's my goodluck?" biglang tanong ni Bea sa tabi ko..

Kung dati mo ginawa yan, baka dati na din akong nabaliw...

Kinikilig pa rin naman ako like you know may nararamdaman din ako!

"Good luck, Bea."

DEANNA's POV

Naiinis ako sa nakikita ko, alam kong sinadyang sabihin ni Bea yon dahil nakikita siya ni Jho!

"Jho.. hmm, do you like Bea?" tinanong ko na siya, kanina pa siya nakatingin don eh.

"Hindi, ata?? Basta gusto ko friends kami, pero ilang araw niya na akong hindi pinapansin.. Ano kayang nangyari?"

"Maybe she likes Jema."

Kita ko namang nalungkot siya, ano ba naman tong magkaibigan na to. Ang gulo ng utak aish.

"If so, I won't doubt that. She's nice and pretty."

"I like Jema, Jho.."

"Tss wag ako Wong! Lahat naman ay nagugustuhan mo!"

"Seriously? Yan sasagot mo sakin!?"

"Hindi ba!? Lalaruin mo lang si Jema kung sakali eh."

Tss, hindi na ba ako pwedeng magbago?

"Hi, beautiful." bati ko kay Jema.

Agad naman akong hinila ni Bea at kunyaring inakbayan.

"Back off Deanna, she's mine."

"I won't, Bea. Wag mo siyang laruin."

"As if namang hindi mo siya lalaruin?"

Inis na inis akong inalis ang akbay niya sakin, ang tindi ng tama ni Bea, nakakainis.

Alam naman niya sa sarili niyang mahal niya si Jho, inabala pa si Jema.

Nagsimula na ang game pero parehas mainit ang ulo namin sa isa't isa.

TOTGA Where stories live. Discover now