E6

5.3K 124 4
                                    

DEANNA's POV

Maaga akong nagising ngayon pero ang sama ng pakiramdam ko, hindi ko kayang tumayo.

Hindi ko pa din marealize na sakin na si Jema, sobra kong naramdaman ulit yung mahalin, at makita yung totoong kahulugan ng pagmamahal.

Nangungulila agad ako sa pagmamahal ni Jem, namimiss ko na siya.

Ang sama talaga ng pakiramdam ko, 2 beses na akong sumuka ngayong umaga. Sobrang nanghihina katawan ko.

to : jema

bab, can't go to class today. i feel so weak, may sakit ako jem ko huhu. i love you, i'll see you tomorrow.

miss na miss ko na si jema kaya naman kahit sobrang sama ng lasa ko, ginawa ko lahat para maihatid siya.

wala dapat akong plano pero sobrang miss ko na si jem, kaya naman kahit hilong hilo ako nagdrive ako papunta sa dorm niya.

pagdating ko sa dorm niya, gulat na gulat si jem hahaha

"Deanna! You should rest! Nagtext ka sakin diba, ano ba yan! Wong ang taas ng lagnat mo ha!"

Hinang hina akong umupo para magdrive, napapikit pa ako sa hilo. Pero naramdaman ko nalang na may bumuhat sakin.

Hahaha It's Jem.

"Ahh bigat mo bab!"

Pagtingin ko siya na yung nagdradrive, napangiti ako.

This girl, you'll always be my one and only bab.

"Jem! Hindi naman ito ang daan pa adamson eh."

"I'll skip class for you! Aalagaan kita ngayon, training lang naman ang pagkakaabalahan ko ngayong araw."

"J-jem. Okay lang ako! Please, pumunta na tayo ng school. I'll drive you."

"No buts. Nandito na tayo sa condo mo."

Inalalayan niya ako, mahal kita Jem.

JEMA's POV

Nakarating kami sa condo ni Deanna pero nakatulog siya sa byahe.

Ang gandang gwapo ni Deanna.

Kiniss ko siya sa cheeks kasi ang cute talaga nitong si Wong!

"Bab, wag kang abusado." nakangiti niyang sabi sakin, gising pala to nagpapalambing lang hahaha

Inalalayan ko siya paloob, pinagluto ko siya ng lugaw, tapos pinagpahinga.

Habang tinititigan ko siya, hindi ko maiwasang mapaisip.

"Akin ka ba talaga, Deanna?"

"Yes, Jem. I love you, I always will."

Niyakap ko siya, mahigpit na mahigpit. I love you Deanna, sobra kitang mahal.

Habang kumukuha ako ng damit niya, may picture akong nakita.

She's hugging a girl.

Wait???? Si Mika Reyes to ah? Player ng La Salle

Nang magising si Deanna, tinanong ko siya.

"Bab, si Mika Reyes ba to?" tinuro ko sakanya yung picture niya kasama yung babaeng yakap niya, nakaside view yung babae kaya hindi mo masyadong kita yung muka.

"Siya yung ex ko, oo, si Mika Reyes yan."

"Sino bang nakipag break?"

"Siya."

"Ha? Bakit?"

"Minahal ko si Mika, way back. Mag t-two years kami nung time na yon. We were at the beach that time, celebrating. Araw araw ko siyang gustong icelebrate, kasi para sakin espesyal ang araw araw kasama siya."

"What happened?"

"I saw her hugging someone, Ara Galang. Narinig ko pang sinabi niya na mahal na mahal niya yung taong yon."

"Did you just say ARA GALANG? For real?"

"Oo. Sila pa rin ata hanggang ngayon, di ko alam."

"Ara is my ex, Deanna. Hahaha she cheated on me, nahuli ko sila sa amusement park. I was so shocked that day, magkaholding hands sila nung nakita ko pero hindi naman nila dineny."

"Yun yung araw na sinimulan ko silang sundan, ikaw pala yung babaeng paulit ulit nilang pinagtatalunan Jem. Hahaha what a coinsidence."

"Legit deanna, tinadhana ba tayo? Hahaha. Pero teka, bakit hindi ikaw ang nakipag break? Nahuli mo sila diba?"

"Willing akong magsimula, okay lang saking ligawan ko siya, basta bumalik lang siya sakin. Okay lang na kalimutan ko lahat ng nakita at narinig ko, basta akin pa rin siya. Ganon ko siya kamahal non, Jem."

"Ako yung nakipagbreak kay Ara, Deanna. Alam mo kung bakit? Not only because nasaktan ako, napagod, nagsawa. Pero dahil gusto ko siya maging masaya. Hindi na siya sakin eh, pasasaan pa ba at ipaglalaban ko siya?"

"And now that you're here with me Jem, as long as I'm breathing, I'll fight for you until the end."

"May nakapag sabi na ba sayo na sobra akong maswerte na sakin ka? Hahaha I love you, Deanna Wong. Mahal na mahal kita."

TOTGA Where stories live. Discover now