BEA's POV
Ilang linggo ko na ding nililigawan si Jema, pero si Jho pa rin talaga.
"Beii, anong meron sa inyo ni Jema?" tanong ni Jho sakin.
Sobra akong nag alinlangan sumagot, hindi ko alam kung ano ang isasagot ko.
"F-friends lang, Jho."
"Bea, I miss you, yung dating tayo. Nawala na eh.." malungkot niyang sabi, ayoko siyang nakikitang malungkot.
"Busy lang ako, Jho. Don't worry mag mall tayo bukas." nagliwanag naman ang mga mata niya.
Sino hang hindi kikiligin?
"Bei, Gusto kita. Higit pa sa friendship natin."
Nagulat ako sa sinabi niya, gusto niya ako?
Pero nililigawan ko na si Jema...
"I love you Jho, sobra."
Agad akong yumakap sakanya, mahal ko talaga si Jho.
Pag lingon ko, nakita ko si Jema sa likod ko! What the hell!
"J-jema! I'll explain!"
Hinabol ko siya at hinawakan.
"I-Im sorry Jem. I'm sorry.."
JEMA's POV
Nang makita at marinig ko si Bea at Jho, wala akong naramdaman.
Pero nanghihinayang ako, kasi nasira kami ni Deanna dahil sa panliligaw niya!
"Ano bang nakukuha mo sa paglalaro laro mo sa nararamdaman ko?"
"I love Jho, patawarin mo ako Jem. Hindi ako naging totoo.."
"Alam mo ba kung gaano kadaming oras ang nasayang dahil sa mga ginagawa mo?"
Oras ko para sakanya, para samin ni Deanna. Para makasama siya.
"I tried Jem, but Jho will always be in my heart.."
"I lost her because of you! Sana hindi mo nalang pinilit kung wala naman talaga? Bakit ba napakadali para sa inyong paglaruan ang nararamdaman ko?"
"Bea, sa buhay ko? Minsan lang ako magmahal, may isang nauna.. pero kagaya mo rin pala. May susunod sayo, pero nawala.. nang dahil sa kalokohan mo."
"Damn you! Damn you Bea!" sumulpot si Deanna at sinuntok si Bea.
Agad naman akong umawat!
"Sinabi ko na sayo Bea! Layuan mo na si Jema kung sasaktan mo lang!"
"Mahal ako ni Jho!"
"Wala akong pakeelam! Sana hindi mo nalang pinakeelaman pa si Jem!"
Hinila ako ni Deanna at sinakay sa sasakyan niya, ihahatid daw niya ako pauwi.
"Jem, are you okay?"
tumango lang ako.
"I'm sorry kung naging malayo ako sayo nung mga nagdaang araw."
"Naiintindihan ko naman, may gf ka na eh."
"Pinsan ko yon, Jem."
natatawa niyang sabiEHHH!? Pero bakit sabi niya gf niya yunv
"Wala na akong naging gf pa simula nung nandyan ka. Handa akong magbago, dahil alam kong yun ang gusto mo."
"E-eh??"
"I like you, Jem.."
"I like you too, Deanna. It has always been you."
Ang sarap sa feeling na maamin mo sa taong mahal mo yung nararamdaman mo, ang sarap sabihin, ang sarap maramdaman.
Naramdaman ko nalang na nakayakap siya sakin.
"I love you, Jem."
"I love you, Deanna Wong."
DEANNA's POV
Ilang araw ang lumipas na niligawan ko si Jema. It will always be Jem.
Katulong ko sina Bea sa pagsurprise ko kay Jem, nandito kami sa Park kung saan ito daw ang paborito niyang tambayan.
Yung mga lobo, set up ng dinner, bulaklak, petals.. okay na lahat.
I want Jem to say yes, I want her to be mine.
I love you, Jem.
"Deanna, andiyan na si Jem.." sabi ni Dani sakin.
Kita ko yung reaksyon niya sa pagputok ng mga lobo, sa pag higit niya sa tali kasabay ng pagbagsak ng mga pictures naming dalawa.
Sa paglakad niya kung paano niyang napanood yung mga ala ala naming dalawa.
Hanggang sa makarating siya sakin.
Kinakabahan ba ako? Pero nasusuka at namumutla ako..
"Jema. Simula nung nakita kita, nabihag na ako ng mga ngiti mo. Sa pagtawa mo sa loob ng court at sa pagpalo mo sa mga bola, nakuha mo na ako. I never believed in love, Jem. Once siguro, pero iniwan lang ako. Binago mo yung paniniwala ko sa pagmamahal, Jem. Akala ko walang love, akala ko gawa gawa lang yon ng mga tao tapos iiwan ka ulit.."
Nadudurog na yung boses ko kaya huminto ako saglit...
"Deanna. Nung una kitang makita, nabago mo na agad ang nararamdaman ko sa isang tao. Gabi gabi kang nasa isip ko, at kung paano ko nakita yang mga mata mo.. ay kung paano ko ring nakita ang mga kahanga hangang bagay tungkol sayo. Mahal kita, Deanna."
Parehas na kaming umiiyak, mahal na mahal ko si Jema.
"I love you, Jema Galanza. Can I call you mine?"
"Yes, Deanna Wong. I love you."
YOU ARE READING
TOTGA
Fanfiction10:05 am. Please stop the time. Please let her live. I am the reason for her to live.. Please wake up, before 10:05 ends... I love you still, I always will.