Chapter 1 (YIKEESS!!)

66 7 0
                                    

(Jenacese PoV)

Last period na ng school at naka titig lang ako sa relo ng class 15 minutes nalang at aalis na.I just dot feel like listing today idk why?

"Excuse me Ms. Chao is there any problem?? Tinatamad kana ba if ur bored u can----"sabi ng teacher namen sa Science na si Maam Den at tinuro ang pintuan.Mabilis naman akong yumuko at nag kagat ng labi.Fisrt time ko palang makaramdam ng napapahiya.Tumingin naman ako sa kanan ko at nakita ko ang the one and only Taehyung naka smirk siya.Not kidding that lights up my mood.Just seeing his sweet smile/smirk makes my day.Oo may gusto ako sakanyan pero tsee!! Aral muna bago love no.After a good 10 minutes the bell rang...They all said 'YES' and umalis na.WOWWW HAA! Prepare na prepared sa pag alis.Ako pasimpling umalis dahil cleaners ako. Pinaka ayaw ko sa mundo eh pag lilinis dahil naabala ang pag aaral ko. Nakita naman ako ng kaklase ko at sumigaw...

"SI JENACESE TUMATAKAS NANAMAN!!"sabi niya sabay turo sa direksiyon ko.

Mabilis naman akong tumakbo ng tumakbo.Boi magaling ako sa takbuhan haaa!! Humina ang yabag ng paa pero may na ririnig parin akong yabag pero isa nalang na nag aari non. Tumalikod ako at..
SHIT!!
Si Taehyung!!!

Bat ako gulat na hinahabol ako ni Taehyung,tanong mo??
DAHIL SIYA ANG LAGING TUMATALO SAKEN SA TAKBUHAN!!
kamalasan lumayas ka!!! Kahit ngayon lang!!
Pagkatapos ng 2 good damn minutes eh natanggal ang pagkakatali ng sapatos ko at natapakan ko at I stumbled on the floor.
He pulled me and pinned me on the wall.
I shut my eyes off because HIS F#cking face is to close!! Probably my left chick is facing him. I could feel his breath on my neck.
I opened my eyes and i flinched.
His good damn good looking face is  only an inche away from me.

"So ur trying to run away from me?? Huhhh...Ur not going to escape cleaning again!!" Nang magkalakas akong loob eh tinulak ko siya at tumakbo na.Pero dahil kamalasan nakalimutan kong hindi naka tali sapatos ko kaya na stumbled nanaman ako at..........
--------------
I end up cleaning the classroom tatlo nalang kame dito eh sila Taehyung,ako at Jimin. Nang tapos nako dumating ang the one and only B friend ko!!

"B friendd!!"saad niya at tumakbo saken and cling on may left arm cuz my other arm is holding a broom.

"Yahhh!! Boi tanggalin mo muna kamay mo babalik ko muna tong broom"sabi ko sakanya at nag loosen naman ang pagkakahawak niya saken. I saw her head turn on the left where Taehyung and Jimin looking at us and shook their heads. Umalis na sila at umalis na rin kame.
----------------
Im now at my house. Sabe ni my one and only B friend, Daiki, eh pupunta daw siya pero wala pa siya.Hanggang naka rinig ako ng knock on the door. I quickly go down the stairs and open the door. Akala ko eh si B friend pero sila mamash and poposh lang pala.:(

Mukang problemado sila ha??
Whats up with them.
I automatically close the door and walk towards them.

"Mom, Dad... May publema ba??nakakabingi ang katahimikan niyo ma, pa" sabi ko.
And i instantly regret saying that cuz they look at each other and look up at me with a straight face.
"We r going on London and we cant take care of u" dad said and tap mom's shoulder and in my own two eyes i can say that dad cant continue.

"We can't be here in 3 years" my mom said and my shoulder drop

They will be away in 3 years...

Changing Mistakes (Book 1-2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon