(Jenacese PoV)
Nagtatawana kame ni Daiki my one and only b friend.
"Yahhh!! Alam moba dahil sa kamalasan ko, dati nagluto ako ng pancakes nasunog bigla!!" Sabi ko. Kahit kaylan kase diako marunong mag luto
"HEEE!! WEE!" sabi niya na nag pipigil ng tawa.
"Oo nga pinatikim ko nga kila kuya at mama sabi daw bat ang alat!!!" Sabi ko. Hindi ako nahihiya sabihin lahat ng ito sa B friend ko kase para saken wala lang.
"HHAHAHAHAHAHHA! Ikaw kase makatimpla ka ng pancake mix kulang nalang ibuhos mona ang buong sako ng asin! Bat kaba ang hilig hilig sa maala??"
"Ewan ko!?" Sabi ko.
" Yung dati naman gumawa ka ng tuna sandwich ang alat din!!" Sabi niya na ikinatawa namin.
Habang nasa corridor kame may narinig kameng tumatakbo sa likod at tumatawag ng
"Jenacese!!! Daiki!!" Tumalikod kame at si Henza pala.
"Oh Henza kamusta? Ok kalang??"
"Siyempre Jenacese hinde halata naman pagod na pagod" napangiwi ako sa sina bi Daiki. Pilosopo din to minsan eh no.
"Jenacese! Kaylangan mong mag ingat may binabalak sayo sila Faye ang Cheddee!" Sabi ni Henza na ikinataka ko.
"HAH!!!Hawkdog" sabi ko.
"Vini deohan ka ni Faye ng madaganan mo si Taehyung." When Henza said that I started to laugh.
"How silly Henza! So gusto ni Cheddee si Taehyung we'll tell ur silly friend that his all hers" I quickly turn around and started to walk as Daiki also.
"Jenacese just always remember to watch out !!! Pls take care of ur self" and after she said that she left.
"Do u even believe in her words that she spill out??" Daiki ask me
"Hindi ko rin alam eh??!"sabi ko at umalis na kame.....
Pero kaylabgan ko siguro mag ingat.
---------------
Nag separate na kame ni B- friend dahil siya sevond section ako first.
Pagdating sa clasroom halos lahat ng babae eh nakatingin saken.
Binabatuhan nila ko ng masamang tingin??Hehhh!!??? Whats up with them??
Umupo nako sa upuan. Nang pagkaupo ko palang tumatawa na sila.
Nagtaas ako ng kilay"Wath??" I ask them.
I stand and look at mg seat wait a minute!!
Red liquid!! Ba hindi naman period ko ngayon ha!!"Hahahaha!!"
"Nag mens si gago sa panty niya!!!"
"Gurl kawawa naman siya napagtripan!!"
"Bagay lang sakanya dahil inagaw niya si Taehyung saken hmm!!"
Wait inagaw.....si Taehyung.....sakanya..
Tumingin ako sa kanan at nakita ko si Henza na nag sho shook ng head and I think she is giving me the 'its-the'start-of-the-war' lookI turn my head to my side and saw Cheddee smirking but face the other way.
I knew it!!! She is the one who did this
GRRRRR!!!
Linapag ko ang kamay ko sa upuan ko at pinakal sa muka ng impaktita nato."U WANT WAR THEN I WILL GIVE U WAR!!"
Mabait ako sa mabait saken kaya kapag ginalit ako humanda kanalang.
Hinabit ko ang buhok niya at piag sasabunot.Ang nalagyan pa ng red liquid ang buhok niya.
Tinulak niya ko at tinignan niya ang itsura niya."WAHHHHHH!!!! What the fucking god i wrong with u!!!!"
Susugod na sana siya ng dumating ang teacher."WHAT THE HELL IS HAPPENING HERE!" Sigaw ni Maam Lesli, teacher namen sa English.
"EVERY BODY !!! ON THE CORRIDOR DO SQUAT NOW!! PACK ONE PACK ALL LAHAT TO!! U TWO CHEDDEE AND JENACESE ON THE PRINCIPAL OFFICE NOW!!!!" Halos mabingi na kame sa lakas ng boses niya.
Lahat sila nakatingin same ng masama. Bago ako makaalis ng classroom napatingin ako kay Taehyung at naka smirk siya at nag stumbs up. Kung meron lang ako sakit sa puso baka sumabog na kanina pa.
Abaaa!! Jenacese teka lang kaylan kapa natutong kiligin. Well I think mas lumalim lalo nararamdaman ko
Stage 1: crush
Stage 2 : like him
Stage 3 : i love him
Well stage three palang naman.......
Saiiiii!!!! One more year and collage nako niyan............Thank u for reading my book
--Lenzaa_
BINABASA MO ANG
Changing Mistakes (Book 1-2)
Fanfiction>>|"I should learn first to love my self before making a commitment because thats what I learnt from my mistakes|<< "Minsan sa buhay ay dapat hindi ka dapat maging suso. Huwag kang mahiyang ipakita sa iba ang tunay na pag ka tao mo. Dahil kung ano k...