~•×°×°×°×°×°×°×||װװװװװװו~
JIN'S POV
-------------------------------------------------------_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-"IKAW!!" Sigaw ko ng makilala ko ang nasa cashier. Ngumiti ito ng bahagya at umubo ng kaunti. Muka nga siyang may sakit. Pinag masdan ko siya ng mabuti.
Eye bags
Dry lips
Messy hair
Tired expression
"Ok kalang ba?" Tanong ko dito. Ngumiti ito bigla ng napaka laki at nag shake ng hand and head.
"Ai... Hindi ho... Sa tutuo lang po mas malakas pa ho ako sa kalabaw eh!! Hahaha" Ewan ko kung biro ba yun oh hinde. Pero muka talaga siyang pagod na talaga. Ai teka... Meron akong napansin.
"Diba nag ta trabaho ka doon sa maliit na cafeteria diba?" Ngumiti ito ulet at tumango.
"Meron po ba kayong gustong i order?" Kinuha niya ang papel niya at ballpen sa malapit sa cashier.
"Ai.. wala talaga eh. Napa lakas kasi ang ulan kayat pumasok ako dito. Gusto ko muna kasing pahinain ang ulan.." Bigla naman parang nag ka light bulb sa ulo niya ng may maisip ito.
"Sir.." Bigla siyang may hinablot sa ilalim ng table ng cashier at inilabas niya ang red na payong.
"Eto ho sir... Sogurado po akong kailangan niyo yan... Sainyo na ho..." Sabi niya at nag pinunas niya ang palad niya sa tumutulong pawis niya sa leeg.
Nahiya ako sakanya kayat hindi ko tinanggap ang payong.
"Wag na hihin--"
"Siga na ho.. tanggapin niyo na po... Kahit hindi nako makakabili niyan ulet... Mas kakailanga nin niyo po yan. Diyan lang naman po ako nakatira eh..." Mabilis na pinasa sakin ang payong at hindi nako nakatangge. Basa ang bag ko sa labas kayat panl pa sa loob. Baka mabasa pa ang homework ko.. naku.. lagot ako sa professor ko.
"Sige na aalis nako... Ai ako nga pala si Jin... Chao Seok Jin... Wag mo nang lag yan ng po,ho, at opo. Hindi naman tayo mag ka ibang idad niyan eh."
Tumaiti at tumango.
"Ako nga pala si Shantie.... Benz Griolla Shantie... 17 years old..."
"Ohh diba... Hindi nga tayo mag ka ibang idad masyado. 2 years lang naman ang agwat. 19 years old nako..."
"Sige Jin... Mag sasara narin naman kami... Sige alis kana mukang mas lalakas ulan oh!" Tinuro niya ang bintana ng biglang tumunog ang ito dahil sa lakas ng ulan. Napa ngiwi ako dahil doon.
Mukang mapapalaban ako dito ha.
*Skip time*
Wala ako sa mood na pumasok sa bahay at isinara ang pintuhan ng malakas.
"Sir... Nako ho ang basa ni po.... Baka po mag ka sakit kayo... Kuha ko po kayo ng damit...." Saad ng matandang dalaga naming kasambahay na si Aling Deya.
"Sige Deya... Maliligo lang ako. Lagay mo sa taas ng kama ko.." Nag simula nakong mag lakad ng bumunyag ang nakapa may wang na si Jenacese.
BINABASA MO ANG
Changing Mistakes (Book 1-2)
Fanfiction>>|"I should learn first to love my self before making a commitment because thats what I learnt from my mistakes|<< "Minsan sa buhay ay dapat hindi ka dapat maging suso. Huwag kang mahiyang ipakita sa iba ang tunay na pag ka tao mo. Dahil kung ano k...