(Jenacese PoV)
We'll nandito ako sa school. 7:15 na. Wala ako sa mood na pumasok dahil sa balita nila mom and dad pero dahil good girl ako at kahit late nako ng 15 minutes eh pumasok parin ako.
Kumatok ako sa pintuan ng classroom at binuksan yun ng advicer namen."Ms. Chao where have u been? Why r u late??"
"Sorry maam but I just have a little family problem"I said. Tutuo naman. Pero not really cuz I was in Mr Acacia. Dun kase ang pang stress free ko.
Nag nod nalang si maam Eden.(pronounce as Iden)
Mabilis naman akong umupo sa respective place ko.
"Ok class wala paba diyan ang new classmate niyo??" Saad ni maam Eden. Mukang wala pa eh kase wala naman akong nakikitang unfamiliar face.
Bigla naman may kumatok at binuksan yun ng Advicer namen."R u Cheddee Santos?" Tanong ni maam Eden.
Cheddee Santos? I like that name! She look innocent so I think i can be friend her.
"Pakilala kamuna sakanila"saad ulet ni Maam Eden.
Pumunta siya sa harap at nag simula.
"Annyeonghasseyo!! Cheddee-im nida. I am 17 years old. I am from States. Pls take care of me"sabi niya at pinaupo siya sa tabi ko.
YESSS!!!
Makikilala ko siya bg maayos."Annyeonghasseyo Cheddee! I'm Zhylina Jenacese Chao! Jenacese nalang" Sabiko tumingin siya saken ng kakaiba at nag bow naman siya saken.
(Cheddee PoV)
Nandito ako sa pinakaaaa mandang mansion ko! Paalis palang siyempre paganda muna. Alam niyo kung bakit ako lilipat don.
Kung akala niyo dahil sa best friend kong panget na si Faye eh nagkakamali kayo!!
Nag palipat ako ng school para makita ko ang pinaka mamahal kong si Kim Taeyung.(Author: Alam niyo readers kung paano make up niya?? Kulabg nalang maging cake na muka niya sa so rang dami ng nilagay na foundation. Yun lang Skl)
AYANNN PERFECTO!! SA WAKAS MA KIKILALA AT MAGUGUSTUHAN NAKO NI BABES KO!!
6:50 nako nakaalis at nata traffic pa!!! Grrrrr!!! Malelate pako!! Dahil sa buset na driver nato
"HOIIII!! IKAW BAKULAW KANG DRIVERS KA KUNG AYAW MONG MAGUTOM PAMILYA MO!! DAHIL I'LL FIRE U KAPAG NA LATE AKO!!"
HAYYYY!! NASISIRA BEAUTY KO!! Nag retouch ako ng make up at habang nilalagay ko ang lipstick kong color dark red nag preno si bakulaw kaya lumagpas ang lipstick. GRRRR!!! GINAGALIT TALAGA AKO NG UGOK NATO HA!!!
"HOII IKAW SINASADIYA MOBA I PRENO!!" sigaw ko ulet sa kanya. May tumulo ng pawis sa ulo niya."Ai maam hindi po. May dumaan po kasing aso.Sorry po" pag hihingi niya ng paumanhin
"EDI SANA BINANGGA MONALANG"sabi ko at nag simula ulet mag retouch.
(Author:bobo edi mas lalo kalang na dumihan ng make up kapag binangga. Sana nga nang yare yon para maaksidente ka!!!)
Nakarating ako sa school sakto 7:00
I slummed the door shut and find mg clasroom. Buset diko mahanap. Sa wakas na kita ko narin. And I'mm right nandito si BABESS!!"R u Cheddee Santos?" Saad ng impaktita nato advicer ko ata.
"Opo!" Magalang kong sabi. TSEE!
"Pakilala kamuna sakanila"
Pumunta ako sa gitna haiii!! Kaylangan pang mag pa kilala!!!
"Annyeonghasseyo!! Cheddee-im nida! I am 17 years old. I am from States. Pls take care of me"sabiko at pinaupo ako sa likod kasama tong babaeng nakangiti saken. Eww!! Pero infairness maganda si bess !! PERO WALANG TATALO SA BEAUTY KO!!
"Annyeonghasseyo Cheddee! I'm Zhylina Jenacese Chao! Jenacese nalang" sabi niya. Tinatanong ko???!!! Tumibgin naman ako ng kakaiba sa kanya at nag bow naman ako.
Tumingin ako sa harapan at nakita ko si Faye naka smirk. At nakipag smirk narin ako.(Henza PoV)
Nakaupo ako at nakatingin kay Cheddee. Maganda, mukang mabait.
The bell rang and I walk towards Cheddee and Faye?? Mag kaibigan sila. Idc."Annyeonghasseyo! Henza-imnida. Can I be friends with u guys??" I ask them. They look at each othrr and smirk they look at me and said
"Sure! Why not??!" Sabi nila. Nag kinuha ni Faye ang kanan kong kamay at inin tewined niya ang daliri niya habang ang kaliwa kinuha ni Cheddee. Bali ginitna nila ako.mukang mabait sila ha!! Wohooo!! Ang sarap sa pakiramdam na may kaibigan ka!! Wala kasing gusto nakipag kaibigan . We'll not really, dalawang beses na kasi akong nakipag friends pero tinanggi nila. Ngayon lang nga akong nag kaibigan kahit last year pako nag aaral dito....
(Jenacese PoV)
Natapos na ang klase at uwian na !! Umalis nako pumunta muna ako sa Starbucks at bumili ng fav kong coffee. Mga gabe gabe na at nag lalakad ako sa daan konti lang panaman ang mga ilaw dito. Naiilang ako dahil parang may sumusunod saken. Tumalikod ako at may sumusunod nga!!! Mga laseng. Tumakbo nako ng tumakbo at hanggang na talusad ako."Hey, hey! Baby girl bat ka tumatakbo!!" Sabi ng kalbong laseng.
Pinagtulungan nila akong dalhin kung saan nila ako dadalhin. Nag sisigaw ako pero naka kuha lang ako ng tight slap on may left chick"SHUT THE F OUT"sabi ng pangalawang lalakeng laseng na parang naka semi kalbo.
Ng makakuha ako ng bwelosinipako ang unang lalake sa (manly wood). Ng mabitawan ako ng unang lalake sinuntok ko naman sa ilong ang pangalawang lalake. Kinuha kona ang mga gamet ko at umalis na.Pagdating ko sa bahay eh kumakain na sila mama and papa ng pati si KUYA!!
"KUYAAAA!!!!"sigaw ko at tumakbo papunta sakanya.
"Kuyaumuwi kana pala galing Canada!!" Masigla kong sabi kay kuya.
"Oo pinapunta ako nila mama dito sa S. Korea dahil wala daw mag aalaga sayo kapag umalis sila papunta London"explain ni kuya. Nalungkot bigla ako ng malala konanaman ang 3 years na pag stay nila mama at papa sa London.
Mag sasalita pasana ako ng mag salita sila papa."Bata ka san ka nanggaling bat ganyan ang itsura mo?!!" Fudge nakalimutan ko na mamuntik na pala ako ma rape.
My eyes started to get wattery.
Nanlambot ang kaninang matigas na itsura nila mama.
They walk toward me and started to pat mg head."Anak hindi namin sina sadyiang sigawan ka." Sabi ni mom.
"Hindi yung mom...ma...muntik...na kong
..ma..r.aape!!" Nauutal ko and between mg hickups na sabi ko.
Tumayo si kuya with wide eyes. Pati nga sila mama napa wide eyes"JENACESE MAY NANGYARI BA SAYO!! MAY GINAWA SILA SAYO!! NATATANDAHAN MOBA ITSURA NILA SABIHIN MO!!!" sigaw ni kuya.
"Mom,dad, kuya ok lang ako kaylangan ko munang mag isa"
Pumunta nako sa kwarto ko at nag kulong. I need a fresh mind fisrt. Bat ba ang malas malas ko. Salahat ng bagay malas ako lagi SAIIII!!!!
Itinulog konalang ang problema ko...
Natandahan ko nanaman ang kaibigan kong si BamBam. Nasanay kasi akong siya lagi ang nag ko comfort saken.Saiiii!!! BamBam kaylan kaba uuwi....
Mediyo napahababa?? Oh konti lang ??😂😂😅😅
BINABASA MO ANG
Changing Mistakes (Book 1-2)
Fanfic>>|"I should learn first to love my self before making a commitment because thats what I learnt from my mistakes|<< "Minsan sa buhay ay dapat hindi ka dapat maging suso. Huwag kang mahiyang ipakita sa iba ang tunay na pag ka tao mo. Dahil kung ano k...