~Chapter Eleven~

129 4 0
                                    

Marahang bumaba ng sasakyan si Aries bago pumasok ng veranda. It had been a long day for him after Arabella's fainting. And after he left her sleeping ay busy na rin siya sa pagkakawanggawa. Sunod-sunod kasi ang trabaho niya sa rancho at wala pa siyang maayos na tulog.

Kahapin lamang ay may dalawang nagwawalang kabayo kaya agad-agad siyang pumunta sa kwarter. Binigyan niya ito ng gamot using tranquilizer gun at hinayaan iyong mga trabahador ang unaasikaso rito dahil kailangan niya ring bumalik agad sa kwarter. Manganganak na rin kasi ang isa nilang kabayo at mukhang nahihirapan itong manganak.

Kanina lamang ay maaga siyang gumising para i-check ang kalagayan ng kabayo pati na rin ang mga anak nito. So far so good ay maayos naman ang kalagayan nito hanggang sa makaalis siya. Si Mang Kanor ang nagbabantay rito sa ngayon at wala siyang poproblemahin kung magkataon na magkaproblema.

And now, he could use a shower, grab a food and then rest in peace. Nakayuko siya habang papasok sa kanyang kwarto when he notice a pice of paper lying on a floor. Kunot noong napayuko ang binata at inabot ang bagay na iyon. Isang sulat kamay na nagpangiti sa binata.

          I'm going to Flora Mansion to visit my cousin. Doon na rin ako kakain ng lunch at mamaya pa ako uuwi. And don't bother to fetch me, kaya kong umuwing mag-isa.

                                                   -Ara
                                                               
Napangisi siya sa mensahe ng dalaga at inamoy-amoy ang papel. Bago ang papel at mabango ng singhutin niya. Hindi mapigil ang ngiti niya habang iniimagine ang mukha ng dalaga na nagsusulat. Batid niyang nakasimangot na naman ang mukha ng dalaga habang naka-pout ang labi nito.

Ariesput the letter on his study table and take off all of his clothes then take a shower. After taking a shower, lumabas siya sa CR na nakaboxer lamang. He was shirtless and a drop of water fell on his masculine body from his wet hair.

He pulls his drawer and gets some shorts and a white sando. He sat on his bed while drying his hair with a towel when he saw himself infront of a mirror. His body was utter perfection. Maganda at nakakaakit ang hulma. Na tila hinulma ng panahon at apoy ang kabuuan ng lalaki.

Pinaraanan niya ang isang kamay ang kanyang siko. A small scar on his right elbow that he probably got when he was a kid. He smiled when he remember Arabella taking care of his wound at that time. At doon niya rin nalaman na takot pala ito sa dugo.

Ilang ulit niya pang tinitigan ang peklat ng mag-ring ang doorbell ng veranda. Agad siyang nagbihis ng pambahay at dali-daling lumabas ng kanyang kwarto. Sino nanaman kaya ang bisita niya sa ganitong oras? Sa rancho ba?

Malakas siysng napabuntong-hininga nang lumapit sa pinto at pagbuksan ang panauhin. Ariela stood by his doorstep while smiling and she was holding a picnic basket.

"Hi!" she beamed.

"H-hi," hikab niyang bati rito.

"Did I disturb you? Can I come in?"

"No, but of course." Nang kuhanin niya ang dala nito at papasukin sa loob ang dalaga.

"Do you like coffee?" alok niya sa dalaga ng ilagay ang dala nitong basket sa mesa.

"Yeah, sure."

Aries went to the kitchen to make coffee for two. Nakaupo ito sa sofa habang nililibot ang paningin sa buong living room ng makalapit siya rito. Napangiti ito ng makita siyang paparating and says 'thank you' ng ipatong niya sa mesa ang mug na para rito. Napaupo si Aries kaharap ang dalaga and took a sip on his coffee.

Dream Girls #2: Maria Arabella, Fashionista to ProbinsyanaWhere stories live. Discover now