There was a tear on her eyes while pulling some veins wrapping on her body. She was unaware of the danger that lay ahead. How come na ang pagsama niya kay Aries ay magdadala sa kanya sa kapahamakan?
Nagpalugit siya ng isang araw na samahan ito sa baryo. All she wanted was to create a good harmony before she left hacienda. Na makasama at makita niya pa ang binata at babaonin niya ito hanggang sa pag-uwi. Ngunit parang mali yata ang pagpunta niya sa bukid. Bagkus na kasiyahan ay siya pala nitong ikakapahamak niya.
"Ahh!" saad niya nang masugatan ang kanyang daliri sa matulis na bagay. Agad niyang sinipsip ang dugo na nagmumula rito then start to sob.
She began to sob uncontrollably when she started pulling some veins on her legs. Bakit ba nangyayari ito sa kanya? This is not what she wants.
Kasalanan niya ito dahil sumama siya. Pakiramdam niya sa mga oras na ito ay karma niya. I hate you, Aries.
Suddenly, there was someone appeared in front of her and hug her tightly. Parang hindi siya makahinga sa higpit ng yakap nito na tila alalang-alala sa kanya. Umangat ang kanyang ulo mula sa taong tumawag sa kanyang pangalan. Ibig niyang umiyak as he saw Aries. She felt his breathing. It was shallow and uneven.
"Thank God, I'd found you," sambit nito habang nakayakap. Hinawakan nito ang kanyang pisngi habang nakatitig sa kanya ng maiigi. Mga titig na tila nagsusumamo. "What happened? Are you hurt?"
Bagkus na sumagot ay napatitig lamang siya sa mukha nito. She saw his face in a perturbation. What was he doing here? He didn't even care when I left, right?
Walang salitang lumabas sa kanyang bibig ng tanggalin niya ang kamay nito na nakahawak sa kaliwa niyang pisngi. Ipinagpatuloy niya ang pagtanggal ng mga dahon na nakapulupot sa kanya. Agad rin siyang tinulungan ni Aries na magtanggal ng mga dahon sa parte ng mga binti niya.
Pagkatapos matanggal ang mga dahon ay napapikit siya sa liwanag ng suriin siya ni Aries gamit ang flashlight. A fresh set of scratches on the inner side of her right forearm snagged Aries's attention. Sugat na nakuha niya ng madulas siya at bumulusok paibaba.
"What's this?" He grabbed her wrist and turn her arm up for his inspection. Arabella tried to pull loose but Aries held her firmly.
He glared at her. She expresses a sudden pain. "I slip."
Aries muttered a four-letter word. His grip tightened on her wrist. May galit sa mga mata nito ng yumuko ito. In one swift movement, Aries carried her by his arms. "What are you doing!" gulat na tanong niya.
"Let's go home," he announced.
No way! "Put me down! Uuwi ako ngayon din," pagmamatigas niya.
"Just shut up and hold me tight." He adjusted her accordingly dahilan para kumapit siya sa leeg nito para hindi siya mahulog. Ngunit hindi ito tama.
"Kaya kong maglakad mag-isa, just put me down!" But he didn't. Patuloy lamang ito sa paglalakad na tila walang narinig. Ramdam niyang napakadulas ng daan kahit hindi siya ang naglalakad. At halatang nag-iingat ang binata habang buhat-buhat siya.
Arabella gets a glimpse of him while Aries held her better and tightly, cocooing her in his arms. She loves the feeling when he walks, physically closer to him. Ramdam niya ang malakas na pagtibok ng puso ng binata. Nag-alala ba ito sa kanya kaya siya sinundan nito sa gubat? O guilty kaya lamang siya nito pinuntahan?
Sa paglabas nila sa gubat ay pumasok ito agad sa loob ng bahay. Dire-diretso ang lakad at kanyang napansin na hindi sa kanyang kwarto. Magsasalita sana siya ngunit huli na nang maipasok siya sa kwarto nito. Maingat siya nitong binaba paupo sa kama ng binata kahit na basang basa ang kanyang damit. She wanted to say something but he left already. She felt that there's something that isn't right if she stay here any longer. Natatakot siya sa posibleng mangyari.
YOU ARE READING
Dream Girls #2: Maria Arabella, Fashionista to Probinsyana
RomanceLet me ask you: what kind of girl would you want to date? I knew that every girl is different, so I want you to meet... Dream Girls #2 Maria Arabella, Fashionista to Probinsyana She loves fashion and she can't deny it. She loves shopping, dr...