PRINCESS LEZLY.
at kung hindi pa ay wag mo na muna suotin. kung hindi ka pa talaga ready sa ganung stage ng buhay.
napa isip ako bigla kung ano ang isasagot ko sa kanya mamaya. kung oo naman, mahal ko naman sya bat hindi ko sasagutin ng oo si darren?. kung hindi ko naman susuutin ang kwintas, paano na kami ni darren baka masira ang relasyon namin bilang mag kaibigan kung hihindian ko sya.
sa oras na ito, sobrang nagulong gulo ako sa nang yayari. hindi ko alam kung ano ang isasagot ko. kung itanong ko kaya kay mama?.
*tok tok*
may biglang kumatok. si mama pala. parang lahat ng nasa isip ko na ririnig ni mama ah. kung kailangan ko sya, nag paparamdam agad. sus ma naman oh.
"anak, mukhang ewan yang mukha mo." sabi ni mama saakin. naka kunot kasi yung mukha ko sa sobrang gulo, kung sasagutin ko na si darren.
hindi ko pinansin si mama. " anak, may problema ba?" tanong nya.
" ma, I need your advice now."
"bakit?. ano yun at makikinig ako cess."
" sa isang maliit na box po kasi may kwintas na may dalawang diamonds. " nagulat si mama sa sinabi ko.
" anak patingin!."
iniabot ko yung box kay mama para naman makita nya. at alam kong alam mi mama ang I advice nya sakin. dahil tapos na sya sa stage na 'to.
" ma may sulat jan sa takip ng box. "
agad agad naman ni mama itong binasa.
matapos nito basahin ay tinanong ni mama ako. " anak, kung ano ang nilalaman ng puso mo. yan ang sundin mo. kung mahal mo si darren ipakita mo at sagutin mo ng oo. "
"ma, ang inaalala ko lang baka hindi ito ang tamang panahon para sagutin ko sya?."
" ikaw lang cess ang makakaalam ng sagot na yan." mahinahong sabi ni mama saakin habang tinatapik ang balikat ko.
" ma, napag isip isip ko. sasagutin ko sya ng oo mamayang 6 pm." sabi ko kay mama.
"anak kung saan ka masaya. " nakangiting sabi ni mama. at niyakap ako.
" ma, thanks po sa lahat ah."
**************************
5:45 pm na, malapit na ang celebration namin ni darren kung saan man yun. yung oras na alas sais ay oras na nag kakilala kami.
flashback. ....
ibinato ng kaibigan kong si lovelyn ang bola ng volleyball papunta saakin. hindi sinasadyang sa bahay ni darren napunta ang bola namin.
" tao po." sabi ko sa tapat ng bahay nila darren.
"sino yan?" may sunagot na lalaki. at Parang bata ang boses.
" lyn. ikaw na mag sabi dali nahihiya ako."
" ikaw na cess!"
nag tuturuan lang kami. hanggang sa may mag bukas ng pinto at iniabot saakin ang bola. ang cute nya nung time na yun todo ngiti ang mga pisngi nya. hayyy..
" 'to na yung bola oh.! " sabi ng batang lalaki.
"salamat." maikling sagot ko.
end of flashback. ....
yung araw na yun, nagkakilala kami. pero hindi pa doon nag simula ang pag ce- celebrate namin. hindi pa dun nag simula ang pagkakaibigan namin dahil mga dalawang taon ulit ng magkausap kami at di na nag hiwalay...
BINABASA MO ANG
MY CRUSH!♥ ( DARREN ESPANTO )
Teen Fictionwhen I first met you i feel that you are the one for me.. when I first met you I felt inlove .. pero kung kaibigan lang ang turing mo saakin kakayanin ko ba?? lahat ng pinapakilala mong girlfriend saakin nag seselos ako .. at lahat ng girls na makak...