new friends.

188 8 3
                                    

KAYE ANN POV.

nasa may beach house kami ngayon. Sabado ngayon kaya walang klase. Sinamahan ko lang si cess dito para magpahangin naman at dahil wala naman kong gagawin ngayon sa bahay sumama narin ako ngayon.

Kaming dalawa lang ni cess dito sa beach house ni darren ngayon. Sobrang tahimik ni cess simula ng makaalis si darren kanina.

" okey ka lang ba?." Tanong ko.

" okey lang. Pero hindi mawala saisipan ko na wala si darren sa tabi ko ngayon." Batid sa itsura ni cess ngayon ang lungkot.

" cess, babalik din yan si darren. Diba sabi nya two weeks lang sya doon?."

" two weeks ?. Ang tagal kaya ng two weeks." Yumuko sya. " hihintayin ko parin sya kaye ann, hihintayin ko ang akin."

*****

Umalis na kami ng beach houe ni darren at ang punta ng mall. Tamang tama at nadaanan namin si lyca doon.

" hi ate cess." Naka ngiting sabi nya. " hi ate kaye ann." Nag wave pa sya ng kamay.

"Anong ginagawa mo dito?." Tanong ko kay lyca.

" kasama ko si mama, nasa comfort rooom lang sya." Pag papaliwanag nya.

"Kmusta ka po?." Tanong ni lyca kay cess.

" eto medyo miss si kuya darren nyo." Ngumiti ng bahagya si cess kay lyca.

" cge po, una na kami ni mama. Bye po" paalam nya ng makarating na yung mama nya.

Nag lakad lakad kami sa mall. Ng makaramdam ng gutom ay umupo kami sa food court at bumili ng makakain.

Ako ang umorder ng pagkain namin. Ng maka order na ako at naka kain na kami may isang babaeng lumapit kay cess.

" hi. Ikawba si cess?. Si pri- princess.. princess lez-ly?." Tanong ng babae.

" ah. Ako nga. Bakit?." Tanong ni cess sa babae.

" ako naman si lovelyn. Love for short " ngumiti sya at nakipag abot ng kamay kay cess.

Tumingin sakin yung babae. " teka, are you kaye ann?." Tanong rin ng babae at nakaturo ang hintuturo nya sakin.

"Ühm, yes." Maikling sagot ko. " im love " nakipag shake hands rin sya samin.

" pwedeng magpa picture?." Tanong nya.

" yes." Maikling sabi namin ni cess.

Matapos ng picture namin sa kanya. Ay umalis na sya.

" bye princess and kaye ann. See you again." Umalis na sya at nag wave ng kamay.

" ang cute ni love noh?."tanong ko kay cess.

" super. chinita sya at ang puti pa." - cess

" maputi ka rin naman e. Maganda pa. "

" like you" maikling sabi ni cess sabay turo sakin.

*****

Matapos ng malling namin. Kaagad naman kaming umuwi at mag papahinga. Sabi ni cess kailangan daw nya ng makakausap kay pinakiusapan nya ako n duon na matulog sabahay nila. Tutal wala namana kong gagawin bukas, wala rin pasok kasi sunday.

" hi kaye ann. Hello princess" bati ng pamilyar na boses.

Lumingon ako at pati narin si cess ksa nag salita.

" hi love!!. Bat napadalaw ka?." Tanon ni cess.

" dito na ung bahay ko. Duon o." Turo nya sa bahay na nag lilipat ng gamit.

Tatlong bahay lang ang pagitan mula sa bahay nila cess.

" good. Mas malapit ka na samin." - cess.

" can you be my friend?." Tanong nya kay cess. " and you too kaye ann, can we?." Dagdag nya pa.

Nagkatinginan kami ni cess at tumango nalang tapos ngumiti.


MY CRUSH!♥ ( DARREN ESPANTO )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon