first day, first late.

244 8 3
                                    

PRINCESS LEZLY POV.

nasa bagong room kami ngayon, bagong classmates bagong " magiging new friends."

isasa mga kinakatakot ko ang biglang pag sikat ni darren sa pilipinas, hindi lang sa pilipinas kundi sa buong mundo. kasama narin dito ang pagdami ng mga fans nya.

nasa loob kami ng classrom namin ngayon at nag hihintay kay darren. maraming naka palibot samin ngayon at ito na nga ba ang sinasabi ko..

" hi princess im joshua.."

" hi, kamusta kayo ni darren?."

" paki sabi kay darren mahal na mahal ko sya."

" pwede makipag friend?."

ilan lang yan sa mga taong pilit na lumalapit samin ngayon at nakikipag siksikan palapit samin ni kaye ann at ni khym sa upuan namin.

" wait lang guys!" awat ni kaye ann sa mga taong nakapaibot samin.

" gus, please lang." tumayo ako para makiusap sa kanila. "pwede nyo kong kausapin ng maÿos." ngumiti akosa kanila.

" pwede nyokong maging isa sa inyong bestfriends." dugtong ko pa.

"pwede ba ng wag kayong magulo?. para makapag usap tayo ng maayos. para makausap kayo at matanong ang mga dapat nyong itanong sakin at lahat yon ay sasagutin ko." ngumiti ako sa kanila.

" so start na?" sabi ni khym samin. napaisip ako kung ano ang tinutukoy ni khym.

" ano yun khym?. " pabulong na tanong ko sa kanya;

"sabi ko start na ng tanungan bilang mga friends?." ngumiti sya.

tumango at napa smile naman ang iba. kaya nag kwentuhan na ang lahat..

matapos ang limang minuto natapos na ang lahat dahil nag umpisa na ang klase at ng maka upo na kami sa kanya kanyang upuan napansin ko na wala parin sila darren at jk.

" nasan kaya sila" mahinang sabi ko .

" sino?. sila darren?. " tanong ni kaye ann.

hindi ko namalayan na narinig pala ni kaye ann ang mahinang bulong ko sa sarili ko napabuntong hininga ako bago naka sagot sa tanong ni kaye ann.

" a oo sila darren bat wala pa sila?. " tumingin ako sa bintana at sa pintuan baka sakaling pumasok sya.

" ahm..cess, sila darren kasi may inaayos pa."

napa tingin ako kay kaye ann at nag tataka ni walang sinabi sakin si darren, kinuha ko yung phone ko sa bulsa at palihim na binuksan para hindi malaman ng teacher namin.

pag buka ko walang text?. walang call?. ano bang nang yayari?. nagyong araw sabi nya sa facebook kaninang umaga tasngayon matatapos na ang first subject namin..wala pa sya..

itinago ko na ang phone ko at nakinig na sa tinuturo ng teacher namin.

" good after noon mam."

" good afternoon mam and students."

teka. ang unang nag salita na galing sa labas ng pinto ang boses?. kaboses si daren?.

binaling ko ang tingin ko sa taong unang nag salita. si darren nga.

" mam sorry were late." sabay na sabi ni darren at juan karlos.

" first day. first late." napabutong hininga ako.

pumasok na ng tuluyan sila darren at juan karlos sa loob ng room.

tumabi si darren sakin. sa kaliwa ko. kung saan walang taong naka upo. si juan karlos naman nakaupo sa tabi ni kaye ann. sa kanan ni kaye ann.

MY CRUSH!♥ ( DARREN ESPANTO )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon