" were here!!."bati nila juan karlos, lyka, darlene, grazz, brace, nash, james reid, joaquin, khym at alliah.
Sabay sabay silang pumasok sa loob ng sala at umupo sa sofa.
" darren. Why did you invite us o this party?." Tanong ni jk kay darren.
" this party is opinion by my cessy. " umakbay pa si darren ng sabihin nya yung pangalan ko.
" ow, si cess pala ang may kagagawan ng party. So anong mangyayari sa party ngayon?." Sabi ni jk.
" oo nga ano nga ba ang gagawin natin sa party?." Tanong rin ni alliah.
Magkatabi si alliah at nash aguas habang magkayakap. Si grazz at brace ay magkatabi na nag uusap lang. Si james reid naman habang hinihintay si bhea na makarating ay hawak hawak ang phone nya na sobrang alalang alala sya kay bhea.
Si kaye ann ay nasa kusina parin kahit tapos ng magluto at wala ng gagawin sa kusina mukhang nahhiya. Dahil hindi nya alam na andito pala si juan karlos na sobrangmahal na mahal nya. At puro celebrities ang nandito na makakasama namin at medyo kaunti langa ng nandito na friends namin ng grades schools.
. Like khym dela cruz she is cute humble and ne of my bestfriends in grades school umalis sya ng bansa ng maka graduate sya ng grade school umalis daw sya para daw mag aral sa ibang bansa kasama yung kuya nya na ex ko. Yung nakita namin sa grocery kuya nya yun. At ng dahil din kay khym kaya naging kami ni nathan.
Anyway sila lyka at darlene ay nag lalaro sa labas kasama ang mga kasambahay namin na sila jacky at mae.
" mag kakaroon tayo ng games at prizes sa mananalo sa games at dare's naman sa mga matatalo.. "
" im so excited to all games na gagawin natin mamaya. "Sabi ni grazz at ngumiti.
" me too. " sagot ni alliah.
" darren, guys maiwan ko muna kayo jan ah. I need to talk with kaye ann now." Dumaretso ako sa kusina kung nasaan si kaye ann na umiinom ng orange juice.
Ng iwan ko sila darren ay nag uusap usap lang sila sila doon. Nag eentertain lang si darren.
" kaye ann, halika sa living room at maki join ka kasama namin."
" galit ka ba sakin kung bakit hindi ko sayo sinabi na mga celebrities ang nadito ngayon at konti lang ang mga friends natin nung grade school?." Tanong ko sa kanya.
"No cessy, kinakabahan lang ako sa mga games mamaya. "
" thats all?" Tanong ko ulit.
" at sa mga dare na magaganap mamaya. " napauko sya.
" kaye ann, all of this is a games. Katuwaan lang naman natin sa pag hihiwalay natin ng mga tatlong taon ngayong magkakasama na tayo pwede na tayong mag enjoy. Enjoy lang. Dahil malay mo ito nalang lit ang araw na huling magkakasama tayo sa loob nanaman ng mahabang panahon diba? " tanong ko sa kanya.
Sumangayon sya sakin at tumango tango lang.
" tara?" Yaya ko sa kanya at inabot ang kanang kamay ko at inalok sya.
Inabot naman nya ang kaliwang kamay nya at pumunta na sa living room kung nasaan silang lahat.
Tumabi sakin si kaye ann habang katabi ko si darren sa kaliwa ko.
" hi kaye ann. " bati ni jk kay kaye ann.
Mukhang kinilig si kaye ann dahil nag blush ito.
" hello. " nakangiting sagot ni kaye ann kay jk.
" can we start the party?. " tanong ni alliah.
" no alliah. Because we need to wait hanggang wala pa si bhea."
" okey.ill wait." Mahinang sabi ni alliah. Niyakap naman ni nash si alliah.
Dalawang minuto, wala paring nagkikibo saming lahat.
" speaking of bhea.." sabi ni alliah.
" bhea!." Sinalubong ni james reid si bhea sa pintuan at hinalikan sa noo. Ni yaya rin ni james reid si bhea na maupo sa tabi nya.
"CAn we start the game?." Tanong ulit ni alliah na super duper lapad ng ngiti.
" i think pwede na. " sabi ko. "Tara na guys!." Nauna na akong tumayo bago pa sila makatayo niyaya ko muna si bhea na makausap sya.
" bhea?. Can we talk?. " tanong ko.
Hindi sya sumagot pero sumunodsya sakin sa mga cottage sa labas kung saan kami umupo. At kaharap ko sya.
"Bhea?. Im sorry for all mistaken. Sorry." Pag sisimula ko.
" cessy im sorry too. Ng dahil saakin kaya tayo nagkahiwalay kaya tayo nagka watak watak. Sorry cessy..."
" im sorry bhea..." niyakap ko sya.
" ng dahil sakin kaya tayo nagkaaway, sorry cessy hindi ko naman sinasadyang mahulog ang loob ko sadarren mo e. Sorry na talaga." Sabi nya.
" its okey. Ang mahalaga may james reid ka na at ako... may darren espanto na."ngumiti ako at ngumiti rin sya.
" friends?." Tanong ko.
" BESTFRIENDS!!" madiing sabi nya.
*********
"Out na sila joaqiun, nash, at juan karlos." Sabi ni alliah.
Nag lalaro na kami ng trip to jerusalem.
Hey i just met you and this is crazy but heres my number so call me maybe..
.... And all the other boys try to chase me but heres my number so call me maybe...
" out na si jk, nash at joaquin." Sabi ni alliah.
Sila darren, brace, at brae nalang ang natitira sa trip to jerusalem na main games ng boys ngayon.
call me maybe..
nag stop yung song. halos lahat ng player naka upona sabawat sits. at si darren lang ang naririrang nakatayo sa ngayon so its means..
si darren ang naal
s sa game nila.
tumabi na si darren sa tabi ko at inakbayan ako.
" better luck next time BIG D. " sabi ni grazz kay darren.
" i thinks so.."sagot ni darren kay grazz na kumakain ng foods.
natapos ang games ng nanalo ay si brace.
nauna ng mag games ang mga girls at ang nanalo saamin ay si kaye ann kaya may tag isang dare sya samin sa lahat ng natalo sa games ng girls at sa boys din bale, ide-dare nya ang mga girls at boys. maliban pa ang dare ni brace ng (GIMMIE 5)
si kaye ann at brace ay nag iisip na ng dare samin ng girls at boys
" you. cess, mag holding hands kayo ni darren in 5 minutes"
nagkatinginan naman kami ni darren, si darren na ang unang humawak sakamay ko. sya na nag unang gumawa ng first move..
BINABASA MO ANG
MY CRUSH!♥ ( DARREN ESPANTO )
Dla nastolatkówwhen I first met you i feel that you are the one for me.. when I first met you I felt inlove .. pero kung kaibigan lang ang turing mo saakin kakayanin ko ba?? lahat ng pinapakilala mong girlfriend saakin nag seselos ako .. at lahat ng girls na makak...