PRINCESS LEZLY.
Tatlong araw na mula ng umalis si darren dito sa pilipinas. Nasa may kwarto ko ngayon sila kaye ann at lovelyn. Kwentuhan lang at chickahan with them. Sobrang naging boring na kasi ang araw nung umalis si darren pero ng makilala namin si lovelyn nakagaanan na agad namin sya ng loob ni kaye ann.
" ilang months na kayo ni darren cess?." Tanong ni lovelyn sakin habang naka tutok parin ang mukha sa phone nya.
" okey lang, masaya. May paminsan minsan na awayan pero nagkaabati rin."
Halos araw araw ng pumupunta si lovelyn samin. Nakilala narin sya ni mama at naging close rin sila. Halos araw-araw na kaming nag uusap at walang sawang nakikipag kwentuhan sa istorya ng bawat isa.
" cess, diba mag s-skype kayo ni darren ngayon?. " tanong ni kaye ann sakin habang gumagamit ng laptop ko.
"Ühm. Teka." Inangat ko ang kamay ko at tinignan kung anong oras na.
Its 8:00 na ng gabi at umaga duon sa canada. Tuamyo ako at kinuha ang isang laptop ko na naka charge. Tinanggal ko yung charge at pinatong ito sa kama ko kung nasaan naka upo rin sila kaye ann at lovelyn ngayon.
Pagka-open ko kaagad kong pinindot ang skype applications ko at hinanap ko ang pangalan ni darren.
" hi cessy. I miss you." Yan ang bungad kaagad sakin ni darren.
" i miss you too baby boy." Nag flying kiss ako sa kanya.
" hi darren. " bati naman ni love sa kanya.
" hi lovelyn." Close na sila ni darren since ng magkakilalakami ni love ay pinakilala ko narin sya kay darren ng mag skype kami dalawang araw mula ng makaalis sya.
Bumalik na kaagad si love sa ginagawa nya sa phone nya kanina.
" hi darren, kamusta ka jan?." Bati ni kaye ann.
" eto, super duper miss ko na yung cessy ko." Napa ngiti ako nang i-mention nya yung name ko.
" uhm, darren and cess. I need to go to sala. Para naman makapag kwentuhan kayo."ngumiti si kaye ann at nag bukas na ng pinto para umalis ng biglang humabol si love kay kaye ann.
" kaye ann!, sama ako." Kaagad ding lumabas silang dalawa. Habang kami ni darren nalang ang nandito sa kwarto.
" musta ang buhay jan?." Tanong ko.
" mahirap. Mahirap lalo nat nandyana ng buhay ko sa pilipinas. At alam kong ikaw lang yun cessy ko."
Namiss ko na ang pagtawag nya ng * cessy * sakin. Pati ang mga mata at mapupungay na ngiti.
" bumabanat ka nanaman e."
" ikaw lang aksi ang laman nito." Sabay turo nya ng puso nya.
" kelan ba ang balik mo dito"
" sa susunod na linggo, mga wednesday sguro." Mahinang sabi nya.
" matagal tagal pa before makabalik ka dito."
" oo nga e. " maikling sagot nya na napakamot narin ng ulo nya.
Ilang minuto ng katahimikan ang bumalot samin. At natigil lang iyon ng bigla syang nag salita.
" miss na kita, cessy ko." That voice. Yang boses nyang yan ang matagal ko ng kinasasabikan.
" ill miss you too, darren."
" i love you cessy ko."
" i love you too darren my one and only."
*******
" tapos na kayo ni darren mag usap?." Tanong ni love.
" uhm yup." Tumango ako. At sumagot.
" miss mo na no?." Tanong ni love. Ng makaupo na ako sa sofa namin na katabi siya at si kaye ann.
" i miss him, ill miss yung mga kakulitan nya with me. Yung efforts nya for me. Yung mga bagay na pag tulong nya sa ibang tao. At kahit na pag punta lang nya dito sa bahay ay nakakamiss." Napa hinga ako ng malalim dahil sobrang miss ko na sya for this day palang.
Napa isip ako na hindi ko kayang mawala si darren sabuhay ko. Kasi.. kasi itong tatlong araw na wala sya ay diko na kinakaya tapos ang mawala pa sya sa buhay ko?. Baka mamatay na ako sa kaiisip sakanya.
" cess. Kailangan mong tanggapin na sikat si darren." Love.
" hinding hindi ka nya iiwan tandaan mo yan."-kaye ann.
" pano kung.." huminga ako ng malalim at may umagos na palang luha sa pisngi ko.
" walang pero pero. Dahil minahal ka nya cess kung sino ka at kung ano ka. Kaya, kaya ka nyang tanggapin kung sino at ano ka talaga..."- kaye ann.
BINABASA MO ANG
MY CRUSH!♥ ( DARREN ESPANTO )
Teen Fictionwhen I first met you i feel that you are the one for me.. when I first met you I felt inlove .. pero kung kaibigan lang ang turing mo saakin kakayanin ko ba?? lahat ng pinapakilala mong girlfriend saakin nag seselos ako .. at lahat ng girls na makak...