sweetness overload.

224 8 0
                                    

PRINCESS LEZLY

nasa may labas pa kami ng court ngayon. kasama ko si kaye ann sabay kaming pinasundo ni darren gamit ang van na pinaandar ni kuya xen. " teka. sacourt?." napa kamot ako ng ulo ng makitang sa gilid lang ng school namin ang pinuntahan namin. "akala ko dinner?" tanong naman ni kaye ann sakin.

dahil parehas kaming walang alam sa mga ginawa o gagawin palang nila darren ay nagkatinginan nalng kami ni kaye ann.

" i think, we need to figure it out!." nakangiting sabi ko kay kaye ann. di nako nag sayang pa ng oras at sabay kaming pumasok ni kaye ann sa loob ng court ng school.

yung school court namin naka covered at naka aircon pa. kaya kinakailangan ng pintuan para hindi lumabas yung lamig.

" hi girls." bati ng dalawa samin ni kaye ann. " mukhang busy ah." nakangiting sabi ko.

lumapit si jk at daren samin at niyayang kumain na.

" ang ganda ng ginawa nyo ah." pambasag ko sakatahimikan. " oo nga no?. kayo lang ung gumawa nio?." turo ni kaye ann sa mga decoration na nakabalot sa paligid ng covered court ng school.

" yep. kami lang dalawa." sabi ni jk sabay kamot salikod ng tenga nya.

"kaming dalawa ang nag isip nyan at nag pursiging maiayos ng maganda para sa ating apat. para sa celebrating of new school year." sabi ni darren.

napangiti at napa tawa ng tatlo sa mga jokes at mga cheezy lines na binibitiwan ng dalawa. pero di ko rin maitatagong pati ako tuwang tuwa sa kanila. ang cute ng mga ngiting nilalabas nilang tatlo.

" thanks cess kanina a." sabi ni kaye ann at ngumiti.

narinig naman yun ni jk at nag tanong. " ano yun cess?. anong kanina?." tanong nya.

" ahm..yung kanina kasi binigyan ako ng pera ni cess kasi kailangan ng pera ng kapatid kong si natalia." sabi nya at naka buntong hininga.

" si natalia?." tanong naman ni darren.

wala kasi sila dito kanina kaya wala silang alam kung aong nangyari kanina samin ni kaye ann. busy daw sila kanina sa pag aayos ng ekorasyon dito at a pag seset up.

mapatos ang dinner namin. napag pasyahan anming lumabas muna ni darren sa covered court ng school at mag lakad lakad muna. dahil tapos naman na yung pag se- celebrate ng new school year, ay pumunta kami ng garden habang maaga pa. duon kami umupo sa damuhan at nag kwentuhan..

" thanks for this surprises..thanks for everything...darren lyndon gonzalesespanto.."

" your welcome my yam cessy.."

" my yam cessy?." napatingin ako sa kanya.

" can i call you yam?." tanong nya.

" wait, what is the meaning of yam?." nakatingin parin kami sa isat isa.

" yam is.." tumalikod sya ng tingin pero binalik din nya kaagad.

" what is yam?." ulit ko sa tanong ko.

" yam is.. yam is YOU ARE MINE. and mine forever."

tumalikod ako sa sobrang kakiligan ko. hindi ko mapigilana ng mapangiti ng todo dahil sa sinabi nya.

tumingin ako ng diretso sa kanya..

" yes!. but.. can you treat me some ice cream?."

********************

hindi nakatanggi si darren ng hilahin ko sya patayo kanina sa garden at papunta sa sasakyan nya. pumunta kami ng ice cream store. na malapit sa bahay namin.

" what flavor do you want?." tanong nya sakin.

" strawberries!" masayang sagot ko hanag nakangiti.

" two ice cream strawberries." sabi ni darren sa lalaking nasa counter.

mabuti nalang at wala ng masyadong tao din. mga couplesnalang ang natitira dito sa ice cream store. mga cute couples like us.

ng makuha nya ang inorder nyang strawberry ice cream.

" can you answer my question?." abot nya sakin ng ice cream ko.

" nope!." naka ngiting sabi ko.aabutin ko na sana ang ice cream ng iurong nya ito palapit sa kanya.

" -,- darren espanto!." sabi ko.at tumingin na sa window ng store.

" you will answer my question first before you eat this." sabi nya. di ko sya pinakingan at nilabas ko nalang yung phone ko at binuksan yung facebook application ko.

" uhmm.." abot nya sakin ng ice cream.

kinuha ko naman agad ito. " sabi mo i need to answer it first before i eat this " tinaas ko yung ice cream.

" baka kasi mag tampo ka..baka mag tampo yung yam ko.." na samid ako ng marinig sa kanya ang salitang yun galing sa kanya.

" why are you blushing?." tanong nya.

" ako?. hindi ah!." tanggi ko sa kanya. tumingin ako ng ibang diretson para hindi halata na namumula na ako sa sobrang kilig. sino banaman kasi ang hindi kikiligin sa isang darren espanto no?.

" ayan o. " hinawakan nya ang pisngi ko at tiniro ito. " ang cute ng yam ko..sobra like... strawberries." napatingin ako sa kanya. hindi kasi ako maka salita at puno ang bibig ko. habang sya naka titig lang sa ice cream nya.

" huh?." tanong ko ng maubos na ang lamanng bibig ko.

" your like stawberries yam..your like stawberries when your blushing.. you like strawberries when we together."

yan nanaman.. ang sinasabi ko.. nag sweet nya kaya kinikilig ako at napapa blush ako..

" sweet ba?." tanong nya.

" sweetness overload"

MY CRUSH!♥ ( DARREN ESPANTO )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon