KAYE ANN POV.nag uusap usap lang sila darren tungkol sa kanilang date mamaya. sinabi na lahat ni jk sakin lahat ng plano nila ngayong araw ni darren ay sinabi nya na. kausap ko ngayon si jk tungkol sa..
" teka, parang ang sweet nyo!. " sabi ni darren.
" änong meron?." tanong naman ni cess.
" kayo na no?." tanong ni darren saming dalawa ni juan karlos.
hindi kami maka sagot para kasing ang bilis ng mga pangyayari. kanina lang parang friend lang kami pero ngayon..kami na.
tinanong ako ni juan karlos kung pwede manligawang sagot ko oo. tinanong nya ulit kung pwede bang maging kami syempre ano pa bang isasagot ko?. edi.. ( alam nyo na.)
hindi kami nakasagot sa tanong ni cess at darren kaya nagkatatinginan nalang kami ni jk.
tinignan ko si juan karlos. yung tingin na *sabihi mo na look*.
" so kayo na nga?." tanong ni cess. talagang hindi ako makakapag tago dito sa friend kong to.alam na alam nya tagala kung ano ang nararamdaman ko.
" kmi na nga.".
pag amin ni juan karlos sa kanila.
**********
"parang ang bilis ng oras ngayon no?." tanong ko kay jk habang kumakain ng ice cream. kasama sya.
" ang bilis nga grabe ng oras e." sabay kain ng ice cream sabi ni juan karlos. " kaye ann. pwede ka ba mamaya?. mamayang alas syete?." dugtong nya.
" uhm, para saan ?." napa isip ako sa tanong nya.
"gusto sana kitang yayain para sa dinner mamaya?. " napa kamot ng batok si jk sa sinabi nya.
" uhm, sinong kasama natin?. kasama ba sila darren at cess?." nag-aalangang tanong ko sa kanya.
medyo nahihiya ako, ngayon lang kasi ako nakaramdam ng sobrang saya ko, yung parang wala ng bukasa ng pag smile ko?. yung ang lakas ng tibok ng puso ko?. ganito siguro ang pakiramdam ng inlove?. ang saya ko. lalo nat nandito sya sa tabi ko. sa tapat ng bahay namin.
" ah oo, sila darren at cess kasi, nag yaya sakin na isama tayo sa ginawa naming dinner date para sa kanilang dalawa. yun nga yung sinasabi ko kanina sa canteen."
" ah, okey sige.. " sabi ko. " later, seven pm?." tanong ko.
" yah, seven." tumingin sa sa mata ko at ngumiti.
ginantihan ko sya sa pag ngti niya sakin." so kita nalang tayo later?." sabi ko sa kanya.
" see you later kaye ann" tumayo si jk at nag wave ng kamay na simbolo ng pag alis nya.
iwinasiwas ko rin ang kanang kamay ko. habang pasakay na sya ng sasakyan nya.
" bye mushy" sabi nya.
" huh?. mushy" nag tatakang tanong ko.
" mushy lang kasi ang mas magandang naisip kong itawag sayo mushy." nakagting sabi nya.
" o-okey." ngumiti rn ako. at tuluyan na syang umalis.
pumasok ako ng bahay para makapag ayos na para mamaya.
dumaan muna ako sa kusina para kumuha ng tubig na maiinom ko. ng makita kong nanduon si mama ko. naka upo sa isang upuan. habang naka salumbaba.
" ma, may problema ba?. " tanong ko kay mama. tumingin din sya sakin.
habang ako ay kumukuha ng tubig galing sa ref.
" ah, wala " maikling sabi nya.
alam kong merong tinatagong problema akin si mama. napa buntong hininga rin sya bago naka sagot sa tanong ko.
BINABASA MO ANG
MY CRUSH!♥ ( DARREN ESPANTO )
Teen Fictionwhen I first met you i feel that you are the one for me.. when I first met you I felt inlove .. pero kung kaibigan lang ang turing mo saakin kakayanin ko ba?? lahat ng pinapakilala mong girlfriend saakin nag seselos ako .. at lahat ng girls na makak...