CHAPTER 17

15.4K 535 4
                                    

KENT'S POV

Goddamnit. Why did I do that? The fuck. I regret all of this. What the hell.

Wanna know the truth? Well the truth is I'm madly inlove with her, and now ang bilis ko magselos.

Naiinis ako. Hindi ko man lang binigyan siya ng time. Naiinis ako ng dahil sa akin hindi na namin siya makita.

Draeco Kukezawa is a legend. Draeco is born with powerful magic and he is already 118. Yes, Draeco looks like he's just 14 or 16 but he's really old. He is the grandson of Lord Henry. May anak si Lord Henry but then namatay ito pagkapanganak ni Draeco. At inampon niya lang si Draeco.

Tinago ni Lord Henry si Draeco kasi delikado. Delikado siyang mahanap ng Dark Kingdom. Only the Lords have the power to defeat the Dark Kingdom and si Draeco ang kaisa-isang heir ng Monster World na buhay pa. If wala ng nabubuhay na heir. Mamamatay na ang mga Lords at ang Monster World ay masasakop na ng Dark Kingdom dahil wala pa silang Right hands.

"Kent nakita na namin si Jessie!" sigaw ni Jeff. Pero bakit parang ang daming nagtatakbuhan

"Nasan siya?" tanong ko.

"Nasa Canteen. And something went wrong."--Jeff

"Ha!? Tara!" I shouted at tumakbo papunta sa Canteen.

"ANO BA!? ANO BANG GINAGAWA KO SAYO HA!?" someone shouted.

"Sorry. I didn't mean to. Tsaka ikaw din naman yung mali eh." a familiar girl answered back.

Madaming tao ang nakapaligid sa kanila, kaya hindi namin ito makita ng ayos.

"Ano ba sabi ng---"

Boom and then sinampal na niya. Nakita na namin sila. Jessie and some other girl. Bully ata.

"Hell! Ba't mo yun ginawa? Nandito lang ako para kumain at amg training. Pero ganito din naman pala madadatnan namin dito? Do you want to see Kent? Halika tawagin natin." Jessie said at napatingin sa akin.

Wait!? Kanina pa ba niya ako nakikita?

"Kent Smith. Halika nga. Do you know her?" hinawakan niya ang kamay ko and uminit ang mukha ko.

Fvck nakakabakla. Nagbablush ba ako? Tangina naman ako tong lalake at ako pa ang nagbablush? What!?

"Haha Kent don't say." at tinuro niya ang mukha ko.

"What!?" I answered with a cold voice.

"Nevermind. But. Kilala mo ba siya?" pag ka tingin ko sa tinuturo niya, pacute yung babae.

"No I don't. Never pa akong nagkaroon na kaibigan na clown." I said at nagtawanan naman ang maraming tao.

"See. Clown. Haha tabi kakain pa ako." sabi niya at sinagi pa yung babae.

Nagtawanan uli sila at nawala naman sa paningin ko si Jessie.

"Kent. Ano ka ba wala na naman si Jessie oh." sabi naman ni Jeff.

Oh yeah right. Nandito nga pala kami para hanapin si Jessie pero nawala din.

"Fuck." I whispered.

"Tara na nga tol. Ano ka ba ilang days nalang may laban na uli ang Superior Monstrum Academia at Elemental Chase Academy." Megumi said.

"Ano namang kinalaman niyan sa apo ni Lord Henry?" sabi ko naman.

"Kasi makakasali si Draeco sa laban. He can kill kahit na art illusionist lang siya. Ang mas matindi pa he is very different. Hindi siya gumagamit ng scrolls, pens or paints. He can draw just using his mind." now that explains a lot.

"Oh." I answered.

"Now. Hanapin na natin siya." sabi naman ni Sherie.

Ugh. Jessie. Why? Bakit sa tuwing lumalapit ka bumibilis ang tibok ng puso ko. Sa tuwing napapahamak ka, naloloko ako. Sa tuwing hinahawakan mo ko umiinit ang katawan ko.

Am I really Inlove with her? Pero ba't ganun. Bakit parang hindi ko nakukuha yung gusto ko? Na mahalin niya din ako pabalik.

ELEMENTAL CHASE ACADEMYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon