CHAPTER 20

17K 515 5
                                    

JESSIE'S POV

Jeez. Nakakapagod. Ang hirap pala dito sa academia. 2 weeks na ang nakakalipas simula nung natalo ko si Draeco and 2 weeks na din ang lumipas nung nakita ko yung Amethyst. At tsaka 2 weeks na din ang pagpapalit ng kulay ng mata ko.

Maraming nangyari sa 2 weeks na yun at 1 buwan nalang ang natitira at aalis na kami sa Academia. Ayos na sana eh kaso yung pahirapan kami ng ganto. Alam mo yun. Yung papalinisin kayo ng Oval at ang mahirap pa dito, ako lang mag-isa. Oo mag-isa lang ako sa area ko. Ewan ko nga eh kung bakit ako pinarusahan ng ganito.

Wala namang mahalagang mangyayari eh pero bakit ganito nararanasan ko? Hays nevermind nalang matapos na nga to para makapag-training pa ako.

Oo nga pala guys, isa pang revelation ang naganap. Hindi daw ice ang kapangyarihan ko kundi water. Hindi din daw shield yung ginamit ko para makahinga sa tubig kundi yung water elemental power ko daw.

But guess what guys, the necklace is still in my neck. Tinatry ko siyang tanggalin pero hindi ko na siya matanggal. Sabi nila hayaan ko nalang daw. So eto nga ako ngayon hinayaan ko nalang.

Konti nalang at matatapos ko na ang paglilinis ko. Please Lord guide me. Hahaha isang piece nalang at tapos na ako. Pagkakuha na pagkakuha ko napaupo na ako.

"Hays. Ano ba naman 'yan? Jessie kawawa ka naman oh. Tingnan mo sarili mo ang yagit yagit mo na." I said to myself.

"Ang tanga ko. Kinakausap ko sarili ko. Haha!" Para akong baliw na tumatawa mag-isa. Buti nalang walang mga estudyante.

"Hay, makapag-training na nga. Bye oval, I'm free! Babush!" sabi ko at nagtatakbo na papunta sa training room. Pagkadating ko dun agad ko namang nakita ang isang water ball.

Tinira ko naman yun ng fire ko, buti nalang at mas malakas yung apoy ko.

"Nice one Jess. Ang bilis ng mga galaw mo ngayon ah." sabi ni Kent.

"Tanga ka ba Kent!? Pano nalang kung may nagpatigil uli sa akin!?" sigaw ko.

"Chill ka naman Jessie. Ang ingay mo. Hindi mo ba alam na nag-t-training kami?" sigaw naman ni Ford.

"Eh sino ba naman hindi magagalit sa nangyari ha!?" sigaw ko uli.

"Fuck Jessie! You're too loud!" sigaw ni Megumi.

"Fuck Megumi he's an idiot!" sabay turo ko kay Kent.

"Fuck Jeff where did you get those!?" sigaw ni Kent sabay turo kay Jeff na may madaming hawak na tsokolate.

"You no fucking care Kent!" sigaw uli ni Jeff.

"Guys alam niyo puro na kayo fuck diyan ba't hindi niyo nalang gawin." sabi ni Sherie. Tiningnan naman namin siya.

"FUCK YOU SHERIE!" sigaw naming lima.

"Sorry naman. Puro kayo diyan fuck eh. Mag training na nga lang kayo." sabi naman niya.

"Ugh. No way." sabi ko.

"Hoy! Jessie. You can't just say no way. I'm the one who's assigned to train you using you water elemental power. Just make sure it's right. The chase is already near." he said.

"What chase? I mean what is the meaning of chase you're talking about?" I asked.

"You'll see." And he grinned.

"Now let's start." he said.

"What's the first step, Moron?"

"Well Ms. Stupid the first step is to control your elemental power." sabi niya.

ELEMENTAL CHASE ACADEMYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon